Phủ kính xe ô tô, nên hay không?

Diendandoanhnghiep.vn Phủ kính nano hiện nay đang là một dịch vụ khá thông dụng tại các cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng ô tô do những lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, những nhược điểm của lớp phủ này không phải là không có.

>> Đổi màu sơn ô tô: Làm gì để tránh bị phạt?

Công nghệ phủ nano kính ô tô sử dụng dung dịch nano đặc biệt để phủ lên bề mặt kính lái một lớp màng mỏng. Các hạt trong dung dịch phủ nano có cấu trúc mịn, trong suốt, dày đặc và bám chắc vào kính chắn gió để bảo vệ bề mặt kính lái.

Phủ kính nano có lợi ích gì?

Theo các chuyên gia, công nghệ nano phủ kính ô tô có thể giúp hạn chế 60-70% nước và bụi bẩn trên kính chắn gió. Lớp phủ giúp ngăn ngừa tích tụ nước và giảm thiểu nguy cơ kính lái bị ướt gây bụi bẩn, chói và làm giảm tầm nhìn của người lái. Tài xế gần như không bao giờ cần sử dụng cần gạt nước trong điều kiện thời tiết bình thường hoặc ở tốc độ thấp (dưới 60 km/h).

Đặc biệt, lớp phủ nano còn ngăn cản quá trình oxy hóa kính chắn gió do tiếp xúc với nước mưa. Ngoài khả năng chống nước, một số dung dịch phủ nano cao cấp còn có khả năng giảm tác hại của tia UV, giảm độ chói từ ánh nắng mặt trời và đèn pha của xe chạy tới. Lớp phủ kính lái nano còn có khả năng chống mài mòn và chịu áp lực tuyệt vời trước ống áp lực cao.

Sự khác biệt giữa kính không phủ nano (trái) và kính đã phủ nano (phải).

Sự khác biệt giữa kính không phủ nano (trái) và kính đã phủ nano (phải).

Đối với kính sau, kính chiếu hậu và kính bên cạnh, phủ nano sẽ giúp hạn chế tình trạng bám nước trong điều kiện trời mưa, do đó giúp người điều khiển phương tiện có tầm nhìn rõ ràng hơn, đảm bảo an toàn khi lưu thông.

Nhược điểm của phủ kính nano

Bên cạnh những lợi ích mà phủ kính nano đem lại, phương pháp này cũng có những hạn chế đáng để lưu tâm. Lớp nano sẽ dễ dàng tạo ra các vết bẩn loang ở phần mặt kính lái khi sử dụng cần gạt mưa. Ngoài ra, mức giá phủ nano kính khá cao nhưng độ bền của phương pháp này có phần hạn chế và thường xuyên phải phủ lại.

Nhìn chung, phủ nano kính là một cách bảo vệ xe khá hiệu quả và đáng cân nhắc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phủ kính xe ô tô, nên hay không? tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714210391 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714210391 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10