Phú Quốc tạo sức sống mới trong bình thường mới

Diendandoanhnghiep.vn Cuối tháng 11 vừa qua tại khu nghỉ dưỡng New World Phu Quoc Resort, UBND TP Phú Quốc phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức hội thảo “Du lịch Phú Quốc - Sức sống mới, Tiềm năng và Cơ hội mới”.

>> Nhà đầu tư đang trở lại Phú Quốc

Hội thảo này nhằm đánh giá lại thực trạng du lịch Phú Quốc trong trạng thái bình thường mới để tìm ra giải pháp thích ứng tốt nhất và phát triển bền vững.

Cơ hội và thách thức

Phát biểu mở đầu hội thảo, ông Nguyễn Thanh Nhàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, dịch bệnh Covid-19 đã khiến tổng thu từ du lịch của TP Phú Quốc bị sụt giảm khoảng trên 21.000 tỷ đồng. Thách thức này đòi hỏi Phú Quốc nói riêng, Kiên Giang nói chung phải có những giải pháp chiến lược mới, để có thể nhanh chóng nhất phục hồi và tạo sự bứt phá.

Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, ông Đinh Ngọc Đức đánh giá, đây là khởi đầu hết sức tốt đẹp đánh dấu sự vươn mình trở lại của Phú Quốc sau thời gian bị ngừng trệ do Covid-19. Tuy nhiên, ông Đức cho rằng, mục tiêu tái khởi động du lịch thành công cần tiếp tục đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ bằng các hành động cụ thể từ cơ quan quản lý nhà nước đến hiệp hội các doanh nghiệp.

Bà Quảng Xuân Lụa - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, những khó khăn thách thức của đảo Ngọc trong bối cảnh mới như: Sự thiếu đồng bộ về cơ sở vật chất ngành y tế trong sự phát triển nóng của Phú Quốc, cộng với thiếu và yếu về trình độ nhân lực trong ngành du lịch trên đảo xa, bài toán đảm bảo sự phát triển bền vững… Đó là những lực cản sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của du lịch Phú Quốc.

Tại hội thảo, ông Hoàng Nhân Chính - Trưởng Ban thư ký Hội đồng Tư vấn du lịch chỉ ra những cơ hội và thách thức của du lịch Phú Quốc ở giai đoạn bình thường mới. Theo ông, phục hồi và phát triển du lịch Phú Quốc cần có 5 trụ cột: Sản phẩm du lịch bền vững và an toàn; Tiếp thị và truyền thông du lịch hiệu quả; Nguồn nhân lực du lịch có tay nghề cao; Quản lý điểm đến bền vững và an toàn; Chuyển đổi số trong du lịch.

 Hội thảo “Du lịch Phú Quốc - Sức sống mới, Tiềm năng và Cơ hội mới”.

Hội thảo “Du lịch Phú Quốc - Sức sống mới, Tiềm năng và Cơ hội mới”.

Đủ sức cạnh tranh quốc tế

Trong một năm đầy biến động vừa qua, trước vận hội trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam, Phú Quốc đã tìm cơ hội trong thách thức, không ngừng chuyển động và làm mới mình để nâng cấp trở thành một phiên bản hoàn chỉnh hơn, chất lượng hơn, đáp ứng yêu cầu thời cuộc. Đặc biệt, Phú Quốc cũng tập trung tăng tốc tiêm vaccine cho 100% người dân trên đảo trong độ tuổi tiêm phòng và chuẩn bị kỹ càng công tác y tế trên địa bàn.

Về định hướng, chính sách của thành phố Phú Quốc trong giai đoạn tới, ông Huỳnh Quang Hưng – Chủ tịch thành phố Phú Quốc cho biết, Phú Quốc sẽ vừa phát triển kinh tế vừa thực hiện tốt công tác chống dịch để du khách tới địa phương đông hơn nhưng vẫn đảm bảo an toàn. Hiện, địa phương có hơn 25.000 phòng khách sạn, 500 cơ sở lưu trú, 15.000 phòng đạt 5 sao trở lên, đủ điều kiện phục vụ mọi phân khúc khách hàng. Ngoài ra, các tập đoàn lớn, đặc biệt là Sun Group và Vingroup cũng đã không ngừng đầu tư những hạng mục vui chơi giải trí cao cấp có một không hai ở Việt Nam cũng như tại khu vực như Cáp treo Hòn Thơm, Safari, khu vui chơi giải trí casino… nhằm thúc đẩy du lịch dịch vụ và phát triển kinh tế của tỉnh kiên Giang cũng như TP Phú Quốc.

"Khi đến Phú Quốc đang trong giai đoạn thử nghiệm đón khách nội địa và quốc tế với hộ chiếu vaccine du khách hãy an tâm, nếu lỡ bị mắc Covid-19 du khách sẽ được bố trí cách ly ở những nơi nghỉ dưỡng khép kính trên đảo Phú Quốc với đầy đủ tiện ích chất lượng. Theo đó du khách vẫn được chắm sóc sức khỏe và tự do sinh hoạt, tắm biển, vui chơi giải trí... không làm mất đi kỳ nghỉ dưỡng thú vị nơi Đảo Ngoạc này", ông Hưng cam kết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phú Quốc tạo sức sống mới trong bình thường mới tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714292395 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714292395 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10