Du khách được đảm bảo an toàn khi đến Phú Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Phú Quốc sẽ vừa phát triển kinh tế vừa thực hiện tốt công tác chống dịch để khách tới địa phương đông hơn nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

>>> Sức sống mới cho Phú Quốc

>>> 5 trụ cột phục hồi và phát triển du lịch cho Phú Quốc 

Phú Quốc đã trở thành thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam, đặc khu phát triển kinh tế của cả nước. Đến nay, địa phương đã thu hút 321 nhà đầu tư, 340 nghìn tỷ đồng (tương đương 16 tỷ USD) và là đảo thu hút lượng đầu tư lớn nhất cả nước. Trong đó có các nhà đầu tư chiến lược như các tập đoàn Sun Group, Vingroup, Bim Group...

oàn cảnh Hội thảo

Toàn cảnh Hội thảo "Phú Quốc - Sức sống mới, tiềm năng và cơ hội"

Hai năm bùng phát dịch có rất nhiều khó khăn nhưng Phú Quốc đã thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của lãnh đạo, phủ vaccine để trở lại đón du khách, đặc biệt là du khách quốc tế trong thời gian tới. Nhờ vậy, đến nay Phú Quốc đã có thể đón khách quốc tế.

 DOANH NGHIỆP CẦN ĐỒNG HÀNH

Chia sẻ tại sự kiện du lịch "Phú Quốc - Sức sống mới, tiềm năng và cơ hội mới", bà Cao Ngân Hà - Trưởng ban Marketing Sun Group cho biết: "Dưới góc độ của doanh nghiệp, chúng tôi mong muốn sự mở cửa trở lại của Phú Quốc sẽ trở thành nguồn cảm hứng để các địa phương trong cả nước cùng nỗ lực đưa du lịch trở lại trạng thái bình thường mới, lan tỏa tâm lý bình thường mới, nâng cao trách nhiệm ủng hộ du lịch nội địa trong cộng đồng".

Theo bà Hà, đi du lịch ở thời điểm hiện nay không đơn giản là thoả mãn niềm vui cá nhân mà là đồng hành cùng địa phương, đất nước khôi phục du lịch, kinh tế. "Chúng tôi mong muốn chung tay cùng với chính quyền địa phương và cộng đồng doanh nghiệp để triển khai các chiến lược dài hạn cho Phú Quốc, nâng tầm vị thế của thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam".

Bà Hà dẫn chứng, trước đó, tập đoàn đã thực hiện nghiên cứu theo dõi chuyển biến của thị trường để nắm bắt xu hướng thay đổi của khách hàng sau tác động của dịch bệnh. Đến thời điểm này, doanh nghiệp cần xác định sống chung với dịch, áp dụng các biện pháp phòng dịch mọi lúc mọi nơi để tìm cách khôi phục kinh tế.

Sau thời gian dài sống trong bối cảnh dịch bệnh, phần đông khách hàng sẽ ưu tiên các điểm đến hòa hợp với thiên nhiên, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Bên cạnh đó, họ cũng quan tâm tới các điểm đến hướng tới phát triển bền vững, ưu tiên trải nghiệm an toàn, không chạm và kênh đầu tư an toàn như bất động sản.

"Vì vậy, Sun Group luôn nỗ lực đầu tư, duy trì các hoạt động theo những điều này để thiết lập xu hướng và cơ hội thông qua định hình lớn sống mới, dẫn dắt xu hướng mới cần bằng thân - tâm - trí; đem đến những sản phẩm nghỉ dưỡng và đầu tư xứng tầm, mang dấu ấn cá nhân; xây dựng Phú Quốc trở thành điểm đến của khách hàng tinh hoa, nhà đầu tư tiềm năng, tinh tế trong và ngoài nước" - bà Hà nhấn mạnh.

Ông Phạm Quốc Quân - Uỷ viên hội đồng quản trị Tập đoàn Sun Group bày tỏ, cơ sở hạ tầng của Phú Quốc so với các đảo trên thế giới còn thiếu nhiều thứ, nhưng về dư địa thì còn nhiều tiềm năng để phát triển, nổi tiếng hơn. "Sun Group hướng tới đầu tư các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng vượt trội, khu vui chơi giải trí tầm quốc tế. Chúng tôi đang đầu tư các sản phẩm điểm hút, như Cầu Hôn Phú Quốc, cũng giống như cầu Vàng Đà Nẵng, sẽ trở thành kỳ quan, niềm tự hào của người Việt Nam, cùng cam kết sau hơn 1 năm sẽ đưa vào khánh thành", ông Quân chia sẻ.

Phú Quốc cũng sẽ sớm đón các chương trình nhạc nước đẳng cấp, hay tại Hòn Thơm sẽ có các công trình điểm nhấn, như công trình cánh buồm như Dubai. "Chúng tôi cần sự đồng hành của hiệp hội các doanh nghiệp, của tỉnh, thành phố để đảm bảo nguồn lực đáp ứng tốc độ phát triển của tập đoàn", đại diện Tập đoàn chia sẻ.

 TĂNG CÁC CHUYẾN BAY ĐẾN PHÚ QUỐC 

Ông Trịnh Hồng Quang, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ, Vietnam Airlines cũng đã nhìn ra và quyết định Phú Quốc sẽ là một trong những thị trường trọng điểm về du lịch trong tương lai. Phú Quốc là hòn đảo mà ở đó có tất cả những yếu tố để hấp dẫn khách du lịch quốc tế cũng như nội địa.

"Chúng tôi có những buổi làm việc với đối tác để chuẩn bị cho những chuyến bay kết nối nội địa và quốc tế đến đảo ngọc. Chúng tôi cũng chỉ đạo cho các thị trường trọng điểm là Australia, Nga, Hàn Quốc, Nhật, Trung Quốc để tập trung phát động khách đến Phú Quốc. Về kế hoạch năm 2022, chúng tôi dự kiến tổ chức 1.400 chuyến bay đến Phú Quốc tương ứng 2,8 triệu lượt khách", vị này cho biết thêm.

địa phương có hơn 25.000 phòng khách sạn, 500 cơ sở lưu trú, 15.000 phòng đạt 5 sao trở lên, đủ điều kiện phục vụ mọi phân khúc khách hàng

Phú Quốc có hơn 25.000 phòng khách sạn, 500 cơ sở lưu trú, 15.000 phòng đạt 5 sao trở lên đủ điều kiện phục vụ mọi phân khúc khách hàng

Bà Lê Thị Nga, Phó Giám đốc kinh doanh khu vực phía Nam Bamboo Airways cho biết thị trường trọng điểm của hãng hàng không này hiện là du lịch nội địa. Phú Quốc là thị trường mà khách hàng ưa thích.

Sắp tới, hãng chuyên chở này dự kiến sẽ nâng tần suất khai thác các chuyến bay từ Đà Nẵng, Hà Nội, TP HCM tới Phú Quốc để khách hàng thuận tiện và có thêm nhiều lựa chọn tới đảo Ngọc, do đó cần có thêm những tiếng nói từ cơ sở lưu trú, uỷ ban nhân dân địa phương - bà Nga đề xuất.

Bà Hoàng Thị Phong Thu - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Lữ hành Pegas Misr Việt Nam, đơn vị tiên phong kết nối khách du lịch Nga đến đảo Ngọc cho biết, sau khi biết tin Phú Quốc chuẩn bị mở cửa, hãng hàng không của Pegas Misr Việt Nam đã có thư gửi Cục Hàng Không xin phép bay đến Phú Quốc.

Là một đơn vị một bán tour trên thị trường Nga, bà Thu đề xuất Chính phủ, các bộ ban ngành liên quan cần có những quy định, hướng dẫn về thủ tục bay tới Phú Quốc đồng nhất, tạo thuận lợi nhất là về thủ tục hành chính, cho các doanh nghiệp lữ hành đặc biệt trong giai đoạn Covid-19.

ĐIỂM ĐẾN AN TOÀN - LINH HOẠT 

Ông Huỳnh Quang Hưng - Chủ tịch UBND TP Phú Quốc chia sẻ với xu thế hiện nay người dân sẽ đang và rất muốn đi du lịch, đồng thời đặt ra điều kiện cao là điểm đến phải an toàn bởi vậy điểm du lịch phải đáp ứng điều này.

Thành phố đã thực hiện tốt phòng chống dịch bệnh và xây dựng thêm các trung tâm điều trị F0 - tỉnh có kế hoạch điều trị đến 3.000 giường cho F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ.

"Chúng tôi mong rằng du khách hãy chọn Phú Quốc là điểm đến đầu tiên cho chuyến du lịch cuối năm nay. Chúng tôi luôn đồng hành bảo vệ khách khi đến đảo ngọc của chúng tôi", ông Hưng nói.

Ở góc độ kinh tế, hiện Phú Quốc có hơn 25.000 phòng khách sạn, 500 cơ sở lưu trú, 15.000 phòng đạt 5 sao trở lên, đủ điều kiện phục vụ mọi phân khúc khách hàng. Các tập đoàn lớn đã không ngừng tạo nên các dịch vụ vui chơi cao cấp như Safari, Casino, Cáp treo quần thể Hòn Thơm... để phát triển kinh tế tỉnh Kiên Giang nói chung cũng như Phú Quốc nói riêng.

Trong khi đó, Kiên Giang cũng có nhiều chính sách ban hành cho Phú Quốc để thu hút nhà đầu tư vào du lịch, dịch vụ. Dự kiến trong giai đoạn 2030-2040, Phú Quốc chạm mốc 80.000 phòng khách sạn, nâng cấp dịch vụ phòng 3-5 sao để trở thành điểm đến được các doanh nghiệp lữ hành quan tâm, du khách khi tới có ấn tượng tốt.

"Phú Quốc sẽ luôn thực hiện chính sách đảm bảo thích nghi, linh hoạt, an toàn cho du khách, người dân. Du khách cần an toàn, do đó thành phố ưu tiên hàng đầu yếu tố này, đồng thời linh hoạt để phát triển kinh tế" - ông Hưng khẳng định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du khách được đảm bảo an toàn khi đến Phú Quốc tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711648163 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711648163 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10