"Nơi đáng sống, điểm đến an toàn" tại Phú Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Chính thức hiện diện tại Phú Quốc từ cuối năm 2016, đến nay, hệ sinh thái nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí – bất động sản của Sun Group khoác lên Nam đảo ngọc một tấm áo mới, tầm cỡ và hấp dẫn du khách.

Hội thảo Phú Quốc - Sức sống mới, tiềm năng và cơ hội

Hội thảo "Phú Quốc - Sức sống mới, tiềm năng và cơ hội" được tổ chức chiều 26/11

NHỮNG BIỂU TƯỢNG MỚI

Đặt chân tới Nam đảo Ngọc khi khu vực này còn hoang sơ, chia sẻ tại Hội thảo "Phú Quốc - Sức sống mới - tiềm năng và cơ hội" diễn ra chiều 26/11, đại diện Sun Group cho biết, thời điểm ấy, Bãi Kem, Mũi Ông Đội - nơi tọa lạc của những resort đẳng cấp bây giờ như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay hay Premier Village Phu Quoc vẫn còn ngập ngụa rác, hoang vu. Con đường từ sân bay Phú Quốc về thị trấn An Thới còn chưa hề được trải nhựa, không đèn, không điện. Đời sống của người dân nơi đây chủ yếu trông vào nghề đi biển, bấp bênh, những căn nhà dựng tạm nơi khu vực bãi Chướng, bãi Nồm.

Năm 2009, số lượng du khách đến Phú Quốc chỉ đạt khoảng 217.000 khách, trong đó có 53.000 khách quốc tế, chủ yếu tập trung tại khu vực Thị trấn Dương Đông. Nam đảo khi đó chỉ là một chấm mờ nhạt xuất hiện trên bản đồ du lịch Phú Quốc với sản phẩm du lịch nghèo nàn là thăm nhà tù Phú Quốc và tắm biển bãi Sao. Thậm chí, nơi đây còn là “điểm trắng” khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3 sao.

Sun Group gây dấu ấn đầu tiên tại Nam Phú Quốc với dự án JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay

Thế nhưng, từ năm 2016, từ sự ra đời của dự án JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay và sau đó là các dự án Premier Village Phu Quoc Resort, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay và mới đây nhất là New World Phu Quoc resort, hệ sinh thái “kiềng ba chân” của Sun Group tạo dựng đã làm nên một Nam Đảo nên thơ, hấp dẫn du khách.

An Thới đã trở thành một thị trấn sôi động với những khu nhà cao tầng, cửa hàng cửa hiệu hai bên đường, quán ăn, nhà hàng… sầm uất chẳng kém gì thị trấn Dương Đông. Con đường từ sân bay về thị trấn cũng đã được Sun Group đầu tư trải nhựa, lắp đèn điện. 

Những khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới đã đưa cái tên Phú Quốc vượt ra khỏi biên giới Việt Nam, trở thành điểm đến của các tỷ phú, tài phiệt thế giới…. Những khu vui chơi giải trí lập kỷ lục với hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất thế giới như Sun World Hon Thom Nature Park biến Nam đảo thành một thỏi nam châm mới.

Các khu đô thị mới cũng đã thành hình, đưa Nam đảo trở thành tâm điểm phồn hoa, sôi động, với những sự kiện văn hóa nghệ thuật và giải trí hoành tráng như chuỗi sự kiện New Year countdown 2021 Nam Phú Quốc và nhiều sự kiện mới mẻ tổ chức vào các dịp lễ hội như Trung thu, Giáng Sinh… 

Nam Phú Quốc đã khoác lên mình chiếc áo mới hoa lệ và hấp dẫn du khách

Và cũng tại đây, những công trình dự kiến trở thành “biểu tượng mới” của Nam đảo Phú Quốc đã và đang hình thành như khu Central Village nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Phú Quốc và tới đây là dự án Cầu Hôn, khu Trung tâm hội nghị thiết kế bởi top 5 kiến trúc sư thế giới Bill Bensley, show trình diễn công nghệ Vortex đỉnh cao, những bức tranh tường tương tác độc đáo, ấn tượng…

Quý III/2021, Sun Group cũng đã ra mắt dự án Sun Tropical Village - ngôi làng biển phong cách nhiệt đới dẫn dắt xu hướng wellness secondhome tại Đảo Ngọc. Nơi đây, gia chủ sẽ được sống giữa ba tầng thiên nhiên -  “nhà trong vườn, vườn trong rừng, rừng ven biển” -  cùng những tiện ích chăm sóc sức khoẻ đẳng cấp quốc tế được cá nhân hoá giúp tái tạo năng lượng, mang lại sự cân bằng thân - tâm - trí  và những lợi ích cho sức khoẻ.

Chính vì sự sự hấp dẫn này nên lượng du khách đến Nam đảo tăng trưởng đều đặn trong suốt những năm qua. Theo thống kê, thời gian lưu trú của du khách tại tổ hợp nghỉ dưỡng Nam đảo đang thuộc top đầu tại Phú Quốc.

Trong đó, số ngày lưu trú trung bình của khách ở khu nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc Resort là 3,5 ngày, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay là 4-5 ngày. Trong khi đó, thống kê của Phú Quốc cho thấy, thời gian lưu trú bình quân của khách du lịch ở phú Quốc chỉ là 2,2 ngày, khách quốc tế là 2,9 ngày. Công suất phòng tại các khách sạn, resort 4-5 sao tại Nam đảo cũng luôn ở mức cao, thời điểm cuối năm 2019 lên tới 70-80% và luôn “cháy phòng” vào dịp lễ tết…

HỆ SINH THÁI HOÀN CHỈNH

Đại diện Sun Group cho biết, trong hai năm 2020, 2021 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, du lịch Phú Quốc trầm lắng. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sun Group đã triển khai ngay những chiến lược ứng phó linh hoạt, tận dụng thời gian cách xã hội không đón khách để tập trung nguồn lực sang sửa, làm mới lại các điểm đến, bổ sung những trải nghiệm mới, gấp rút chuyển đổi số, áp dụng công nghệ mới…, sẵn sàng đón khách trở lại khi dịch bệnh được kiểm soát.

Bên cạnh đó, khi Phú Quốc được chọn là một trong những điểm đến đầu tiên thí điểm đón khách quốc tế bằng hộ chiếu vắc-xin vào ngày 20/11 vừa qua, Sun Group cũng đã theo sát những chỉ đạo từ phía tỉnh, chuẩn bị chu đáo cơ sở hạ tầng dịch vụ phù hợp để tạo hành lang xanh sẵn sàng tiếp đón các du khách quốc tế đến Nam đảo.

Theo đánh giá của đoàn công tác của Bộ VHTT&DL do Thứ trưởng Đoàn Văn Việt dẫn đầu, các điểm đến của Sun Group đủ điều kiện an toàn để đón khách quốc tế ngay từ đợt thí điểm đầu tiên.

Với vai trò một nhà đầu tư chiến lược của Phú Quốc tại Nam đảo, bằng sự đầu tư bài bản và chiến lược đầu tư tập trung, kiến tạo hệ sinh thái hoàn chỉnh, Sun Group đã góp phần không nhỏ thay đổi diện mạo của Nam đảo, biến nơi đây từ một vùng đảo hoang sơ, cơ sở hạ tầng vật chất nghèo nàn, thành “thỏi nam châm” mới đầy hấp lực của Phú Quốc.

Thậm chí, ghi danh Phú Quốc trên bản đồ du lịch thế giới, với những giải thưởng danh giá cho các khu nghỉ dưỡng, công viên, với những đám cưới và sự kiện đình đám của giới tỷ phú…

NÂNG TẦM TRẢI NGHIỆM CHO DU KHÁCH

Tương lai, Sun Group sẽ vẫn kiên định với chiến lược đầu tư  theo chiều sâu - kiến tạo mô hình hệ sinh thái hoàn chỉnh tại mỗi vùng đất, sau đó liên tục bồi đắp bổ sung, nâng tầm bằng những sản phẩm và trải nghiệm mới, khác biệt.

Khi đó, sức hút của “thỏi nam châm” Nam đảo sẽ không dừng lại ở những gì hiện có, bởi nhiều công trình trong hệ sinh thái quy mô, bài bản do Sun Group xây dựng tại đây dự kiến sẽ trở thành biểu tượng mới của Nam đảo trong tương lai như: Cầu Hôn – điểm hẹn tình yêu ở Phú Quốc; Show trình diễn công nghệ Vortex hiện đại bậc nhất hay khu trung tâm Central Village của “thị trấn Địa Trung Hải” – điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Phú Quốc, nơi dự kiến sẽ trở thành “bến cảng phồn hoa” mới giữa lòng đảo Ngọc với nhịp sống vui chơi, giải trí, mua sắm sầm uất đêm ngày. 

Với tầm nhìn xa hơn và bền vững, Sun Group cũng đã ứng dụng công nghệ hiện đại trong cung cấp nguồn nước sinh hoạt và xử lý rác thải tại Nam đảo, khi xây dựng 3 nhà máy lọc nước biển, Hồ nước ngọt Suối Lớn và Hệ thống xử lý rác thải, nước thải dự kiến được lắp đặt trên đảo Hòn Thơm, đưa Nam Phú Quốc trở thành một điểm đến đầu tư cho “ngôi nhà thứ hai” lý tưởng và là nơi đáng sống, chốn an cư mang đẳng cấp quốc tế.

Đặc biệt, trong tổ chức đơn vị hành chính mới của thành phố Phú Quốc, phường mới An Thới – trung tâm của khu vực Nam Phú Quốc, đã được định hướng phát triển thành khu đô thị cảng quốc tế, đầu mối kỹ thuật, trung tâm tiếp vận, khu phi thuế quan, thương mại, du lịch và dịch vụ du lịch, trung tâm văn hóa, giữ gìn giá trị lịch sử văn hóa đảo Phú Quốc.

“Và với những định hướng đầu tư thâm canh bài bản của Sun Group, An Thới sẽ còn phát triển xa hơn nữa, trở thành một “thành phố sầm uất trong lòng thành phố”, “nơi đáng sống, điểm đến an toàn” cho du khách” Đại diện Sun Group cho hay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Nơi đáng sống, điểm đến an toàn" tại Phú Quốc tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714326793 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714326793 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10