Sức sống mới cho Phú Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Việc Phú Quốc “mở cửa bầu trời” hứa hẹn nhanh chóng đưa du lịch, thương mại trở lại quỹ đạo. Phú Quốc đặt mục tiêu có thể đón và phục vụ 400.000 khách du lịch trong giai đoạn cuối năm nay.

Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc cho biết, thời điểm này, Phú Quốc đã hoàn thành việc tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 cho toàn bộ người dân trên đảo từ 18 tuổi trở lên đủ thời gian theo quy định; hiện đang tiến hành tiêm vaccine cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi.

- Các điều kiện để đón khách du lịch trở lại Phú Quốc đã sẵn sàng, thưa ông?

Phú Quốc cũng đã hoàn thiện những kế hoạch và phương án để đón khách. Các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ cũng đã chuẩn bị bài bản, kỹ lưỡng các chương trình đón khách và đảm bảo an toàn cho du khách.

Hiện nay, Phú Quốc có 3 máy xét nghiệm PCR và đang tiếp tục đầu tư để đáp ứng được tình hình khi dịch phức tạp hơn. Thành phố có khu thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 quy mô 1.500 giường, khi cần có thể tăng thêm 500 giường.

Bên cạnh đó, đội ngũ y, bác sĩ, nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu. Một số bệnh viện lớn ở TP.HCM cũng sẵn sàng hỗ trợ khi Phú Quốc có yêu cầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, bảo đảm thích nghi, an toàn cho du khách.

- Để thu hút khách du lịch, Phú Quốc đã có giải pháp gì giữ chân du khách lâu hơn, thưa ông?

Phú Quốc đã có rất nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí hay nói cách khác là đa dạng sản phẩm du lịch. Chúng tôi đã có vườn thú Safari, công viên nước, hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, thành phố không ngủ, các sân khấu ca nhạc, những dịch vụ vui chơi giải trí có thưởng là casino...

Tuy nhiên, mong muốn của Phú Quốc là khách đến lưu trú khoảng 3-4 ngày, thậm chí lâu hơn nữa. Để làm được điều đó còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là hỗ trợ các nhà đầu tư, đơn vị cung cấp dịch vụ giải trí có thể tổ chức những sự kiện thu hút du lịch. Ngoài ra, Phú Quốc cùng các nhà đầu tư, công ty lữ hành sẽ có những chính sách, chương trình khuyến mãi, ưu đãi, kích cầu phục hồi du lịch.

- Tại hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Kiên Giang vừa qua, Thủ tướng đã yêu cầu đưa Phú Quốc trở thành điểm đến du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng độc đáo mang tầm cỡ quốc tế. Phú Quốc đã triển khai chỉ đạo này ra sao, thưa ông?

Đến thời điểm này, Phú Quốc là một trong những địa phương có cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư tốt nhất trên cả nước. Theo đó, tất cả các chính sách về đầu tư đều rất thuận lợi, đặc biệt là ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, tiền thuê đất cũng như thủ tục hành chính.

 Nhân viên khách sạn New World Phu Quoc Resort được đào tạo về ứng dụng công nghệ khi đón tiếp khách du lịch để đảm bảo an toàn phòng dịch.p/

Nhân viên khách sạn New World Phu Quoc Resort được đào tạo về ứng dụng công nghệ khi đón tiếp khách du lịch để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Nhờ các chính sách trải thảm đỏ thu hút đầu tư, Phú Quốc đã có nhiều nhà đầu tư chiến lược, điển hình như Sun Group, Vingroup, BIM group, CEO group... Đến nay Phú Quốc có 320 dự án với tổng diện tích gần 11 ngàn ha, tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 340 ngàn tỷ đồng, phần lớn tập trung vào lĩnh vực du lịch. Với sự hiện diện của nhiều tập đoàn lớn, hạ tầng du lịch Phú Quốc không chỉ tăng nhanh về lượng, mà còn tăng mạnh về chất.

Hiện Phú Quốc có hơn 22.000 phòng lưu trú, trong đó hơn một nửa đạt tiêu chuẩn từ 3-5 sao. Đặc biệt, Phú Quốc có nhiều công trình được quốc tế vinh danh, như cáp treo Hòn Thơm được Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness công nhận là “Cáp treo vượt biển dài nhất thế giới”, JW Marriott Phu Quoc Emerlad Bay đứng thứ 2 trong Top 6 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế́ giới…

- Phát triển sẽ không đi kèm với bê tông hoá thưa ông?

Hiện nay, Phú Quốc đang thực hiện quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt tầm nhìn đến năm 2030. Chúng tôi xác định ngành du lịch Phú Quốc luôn là mũi nhọn để phát triển lâu dài. Hiện 3/4 diện tích đảo là rừng. Rừng được coi như “lá phổi xanh” trong lòng Phú Quốc.

Chúng tôi xác định biển, hành làng biển là nơi công cộng để khách du lịch và tất cả người dân đều có thể được hưởng thụ. Quan điểm phát triển Phú Quốc phải xanh - sạch - đẹp và an toàn, hạn chế thấp nhất bê tông hoá.

Gắn vào đó, chúng tôi cũng định hướng các dự án, công trình thân thiện môi trường. Đảm bảo mật độ xây dựng thấp, đảm bảo khối lượng cây xanh để thành phố luôn sạch đẹp, xứng đáng là thành phố du lịch.

- Xin cảm ơn ông!

Ông Đinh Ngọc Đức, vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch):

Vạn sự khởi đầu nan, chúng ta đã đón du khách đầu tiên trở lại và hướng đến mục tiêu là mở cửa toàn bộ thị trường quốc tế. Tổng cục Du lịch cũng xây dựng kế hoạch truyền thông, xúc tiến, quảng bá mở cửa đón khách du lịch quốc tế với chủ đề "Live Fully in Viet Nam", làm việc với các cơ quan ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài để cung cấp thông tin về thí điểm mở cửa du lịch quốc tế; triển khai chiến dịch quảng bá, truyền thông trên một số kênh truyền thông quốc tế lớn như CNN, CNBC… Tất cả các kênh truyền thông đang được chuẩn bị để triển khai tổng lực, nhằm đạt hiệu quả cao nhất có thể, lan tỏa thông tin Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế ra thế giới.

Ông Hoàng Liên Sơn – Tổng giám đốc Alpha Real:

Dịch bệnh đang khiến nhu cầu du lịch thay đổi. Nhiều du khách, nhất là nhóm khách gia đình từ bỏ thói quen thăm thú những nơi đông người, ồn ã mà hướng đến những khu nghỉ dưỡng riêng tư, an toàn, để được “thả lỏng”, thư giãn giữa thiên nhiên. Đó là cơ hội cho dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng có chỉ số sức khỏe cao lên ngôi, không chỉ cho nhu cầu nghỉ dưỡng mà cả với hoạt động đầu tư.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sức sống mới cho Phú Quốc tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713507804 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713507804 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10