Phúc Khang và những giá trị “Xanh - Truyền thống”

Diendandoanhnghiep.vn Bằng sự kiên định với giá trị Xanh-Truyền thống, Phúc Khang đã tạo ra các sản phẩm mang đậm bản sắc Việt với những dấu ấn riêng. DOANH NHÂN đã có cuộc trò chuyện với nữ doanh nhân Việt Nam

 tiêu biểu - Cúp Bông hồng Vàng năm 2021 Lưu Thị Thanh Mẫu - TGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang.

Phuc Khang Corporation thành lập vào cuối tháng 4/2009 khi thị trường bất động sản khá "nguội lạnh”. Nhiều doanh nghiệp lúc đó phải chật vật xoay xở, thậm chí buộc phải rời bỏ thị trường. 

 Tại sao chị lại chọn thời điểm đó để thành lập?

 Tại sao chị lại chọn thời điểm đó để thành lập?

(Cười)…nhưng chúng tôi không đi theo số đông để cùng “thấm đòn” mà chọn hướng đi riêng cho Phúc Khang. Trong kinh doanh, tôi nghĩ có 2 điều quan trọng, là làm cái người khác cần và định hướng xu hướng tiêu dùng. Đối với Việt Nam, tiêu chuẩn công trình xanh lúc đó còn khá mới mẻ. Chúng tôi mong muốn “Tiên phong và thúc đẩy việc kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu”.

Với quyết tâm đem thương hiệu Việt ra thế giới bằng việc bắt đầu từ những tư duy quốc tế, chúng tôi đã tìm được những đơn vị cùng chung hệ giá trị. Dấu ấn là ngày 24/12/2017, Phúc Khang đồng hành cùng Mitsubishi Corporation (Nhật Bản) để cùng tạo nên những công trình xanh là các dòng sản phẩm địa ốc với mục tiêu nâng cao chỉ số hạnh phúc, sức khỏe và nâng cấp tiêu chuẩn sống của người dân Việt Nam. Thông qua những công trình xanh được ứng dụng các tiêu chuẩn khắt khe như LEED, LOTUS, GREEN MARK… và chất lượng, công nghệ Nhật Bản, chúng tôi đặt kỳ vọng mang tới môi trường sinh thái, gần gũi với thiên nhiên cho các khách hàng.

 Chị luôn cho rằng muốn đóng góp được cho xã hội thì bản thân doanh nghiệp phải phát triển bền vững và người lao động trong doanh nghiệp phải được chăm lo, chị có thể chia sẻ những hoạt động cụ thể của Phúc Khang?

Tôi cho rằng doanh nhân và doanh nghiệp là một cấu phần của nền kinh tế. Và khi doanh nhân khỏe, doanh nghiệp khỏe, người lao động khỏe thì chắc chắn thành phố, xã hội sẽ khỏe. Trước khi muốn lo được cho xã hội thì bản thân doanh nghiệp phải lo được cho chính những người lao động của mình. Đó là căn cơ nhất.

Từ lúc Covid-19 xảy ra, tôi và ban lãnh đạo Phúc Khang đã tìm ra những giải pháp ứng phó kịp thời, không bị động, chủ quan. Chúng tôi đã tiến hành các vấn đề tái cấu trúc doanh nghiệp với những điểm mấu chốt để sống chung với dịch. Trong đó, ưu tiên số một là đảm bảo sự an toàn sức khỏe cho đội ngũ cán bộ, nhân viên. Tiếp đến là duy trì sản xuất, kinh doanh phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Có ba điều may mắn mà Phúc Khang

làm được trong khi nhiều doanh nghiệp điêu đứng vì dịch bệnh: 100% cán bộ, nhân viên nhận lương đầy đủ; Ổn định cuộc sống của từng cán bộ, nhân viên. Cụ thể là những vấn đề về an sinh, sức khỏe và tinh thần của cán bộ, nhân viên đều được chăm lo bằng cách thăm hỏi thường xuyên, động viên tinh thần, cung cấp thực phẩm, tổ chức tiêm vaccine… Phúc Khang vẫn hoạt động ổn định, không có tình trạng phải cho nhân viên nghỉ việc và nhân viên vẫn gắn bó với công ty. Có một điều đặc biệt ở Phúc Khang đó là giai đoạn này, chúng tôi tuyển dụng được những nhân sự rất chất lượng.

 Không chỉ chăm lo cho cán bộ nhân viên, chị và Phúc Khang đã triển khai hoạt động cộng đồng trong thời gian dịch Covid-19 hoành hành tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam?

Trong đại dịch Covid-19 lần thứ 4 tại TP.HCM, tôi và Phuc Khang Corporation đã triển khai chiến dịch “Trái tim xanh tình nguyện” ghi dấu ấn bằng nhiều chính sách hỗ trợ kịp thời, đồng hành cùng thành phố và người dân vượt qua khó khăn.

Đến nay, chiến dịch "Trái tim xanh tình nguyện" của chúng tôi đã triển khai trao tặng nhiều trang thiết bị y tế cao cấp và nhu yếu phẩm cho 8 bệnh viện tuyến đầu tại TP.HCM cùng các hoạt động sẻ chia khác với tổng giá trị hơn 30 tỷ đồng. Không chỉ vậy, điều tôi tự hào nhất là tinh thần trách nhiệm, sự tiên phong và trái tim ấm áp tình yêu thương của đội ngũ tình nguyện viên là những nhân sự của của Phúc Khang. Và tinh thần thiện nguyện, tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng không còn đơn phương đến từ tổng giám đốc nữa mà còn đến từ cô tạp vụ, ông bảo vệ, người lái xe nhân viên văn phòng,…

Bước vào giai đoạn mới, hưởng ứng lời kêu gọi thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, chiến dịch “Trái tim xanh tình nguyện” của Phuc Khang Corporation vẫn tiếp tục có nhiều hoạt động đồng hành nhân văn và ý nghĩa vì cộng đồng.

 Phía sau thành công của Phuc Khang Corporation ngày hôm nay không thể thiếu sự động viên, hậu thuẫn của gia đình, thưa bà?

Đúng vậy, người ta nói: “Gia đình là tế bào của xã hội”, gia đình luôn là nơi tạo ra động lực, ủng hộ cho sự phát triển và thành công của các thành viên ngoài xã hội. Tôi may mắn có một gia đình luôn động viên và hỗ trợ mình. Chủ tịch Trần Tam vừa là chồng, vừa là sếp của tôi, luôn là người bạn đồng hành, ủng hộ tôi trong các hoạt động.

Tôi cũng may mắn có một gia đình Phúc Khang với những người cộng sự rất tâm huyết, chuyên nghiệp và tài giỏi. Tất cả những sự ủng hộ này đã truyền cảm hứng giúp tôi có thêm động lực để bước qua những thách thức, tìm thấy được những cơ hội cho sự phát triển bền vững và nhân văn hơn. Đó cũng là một nét văn hóa vô cùng tốt đẹp của người Việt mình – sự gắn kết và yêu thương trong mỗi nếp nhà.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phúc Khang và những giá trị “Xanh - Truyền thống” tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714657732 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714657732 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10