Phường Lộc Hoà (Nam Định): Nhiều giải pháp phát triển kinh tế - xã hội

Diendandoanhnghiep.vn Với nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của phường Lộc Hoà, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thầN cho nhân dân.

>> Nam Định: Cải cách đi vào thực chất

Với nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội được Đảng ủy, HĐND và UBND phường đưa ra, phường Lộc Hoà, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thẦN cho nhân dân. 

 Khu đô thị mới Phú Ốc – Điểm nhấn trong phát triển đô thị của phường Lộc Hòa

Khu đô thị mới Phú Ốc – Điểm nhấn trong phát triển đô thị của phường Lộc Hòa

Trao đổi với phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp, lãnh đạo UBND Phường Lộc Hoà cho biết: Phường đã được UBND tỉnh phê duyệt Quy hoạch phân khu tại Quyết định số 531/QĐ-UBND ngày 21/3/2019 và Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Nam Định đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 tại quyết định số 1422/QĐ-TTg ngày 17/9/2020 tạo hành lang pháp lý quan trọng góp phần thu hút các dự án đầu tư trong thời gian tới. Đặc biệt, khu đô thị mới Phú Ốc đã được UBND tỉnh phê duyệt Quy hoạch chi tiết tại Quyết định số 1995/QĐ-UBND ngày 13/8/2020 với mục tiêu hình thành một khu đô thị văn minh, hiện đại, đáp ứng nhu cầu cho phát triển đô thị Nam Định.

Đặc biệt, địa bàn phường Lộc Hòa có các tuyến giao thông huyết mạch chạy qua như tuyến đường sắt Bắc Nam, Quốc lộ 10, Quốc lộ 21A, đại lộ Thiên Trường, và trong những năm gần đây được sự quan tâm của tỉnh, thành phố đã đầu tư xây dựng Quốc lộ 21A (Cầu Ốc) đến Quốc lộ 21B, đường từ Cầu Ốc cũ đến cầu ốc mới nâng cấp làm mới một số tuyến đường trong khu đô thị, khu tái định cư Phúc Tân đã thu hút được nhiều doanh nghiệp thương mại dịch vụ tới đầu tư.

Ngoài ra, trên địa bàn phường đã hình thành khu công nghiệp Hòa Xá với diện tích 35 ha đã thực hiện xong từ năm 2003 trong quá trình thực hiện địa phương đã làm tốt công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao đất để thực hiện đúng tiến độ dự án. Đối với khu Đô thị mới Hòa Vượng, khu tái định cư Phước Tân với diện tích khoảng 33ha, UBND phường luôn tạo mọi điều kiện về mặt thủ tục pháp lý theo thẩm quyền và đã thực hiện xong.

Nhờ vậy, tình hình kinh tế xã hội của phường có nhiều chuyển biến tích cực, kinh tế tăng trưởng cao trong những năm qua. Cơ cấu kinh tế được chuyển dịch, đời sống kinh tế của nhân dân trong phường có nhiều chuyển biến rõ rệt. An ninh, trật tự và an toàn xã hội được giữ vững. Đảng bộ, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội phường hàng năm đều hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt trong sạch vững mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phường Lộc Hoà (Nam Định): Nhiều giải pháp phát triển kinh tế - xã hội tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711702692 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711702692 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10