Picenza Việt Nam bị "tuýt còi" vì chưa đủ điều kiện bán nhà

Diendandoanhnghiep.vn Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Sơn La đã có văn bản đề nghị chấn chỉnh hoạt động vốn, giao dịch bán nhà "trên giấy" tại dự án khu đô thị Picenza Riverside và dự án khu dân cư lô số 3A, dọc suối Nậm La.

Sở Xây dựng cảnh báo dự án khu đô thị Picenza Riverside chưa đủ điều kiện được huy động vốn, chưa đủ điều kiện được bán hàng

Cụ thể, tại văn bản của Sở Xây dựng tỉnh Sơn La, căn cứ Hợp đồng dự án có sử dụng đất phát triển khu đô thị số 1, phường Chiềng An, TP Sơn La, tỉnh Sơn La và CTCP Tập đoàn Picenza Việt Nam. Căn cứ Quyết định trúng đấu giá quyền sử dụng đất, đồng thời công nhận chủ đầu tư thực hiện dự án Khu dân cư lô số 3A, dọc suối Nậm la, TP Sơn La.

Sở Xây dựng tỉnh này cho biết theo quy định pháp luật về nhà ở, kinh doanh bất động sản và các quy định pháp luật khác có liên quan, hiện nay dự án của khu đô thị số 1, phường Chiềng An, TP Sơn La của Công ty CP Tập đoàn Picenza Việt Nam và dự án khu dân cư lô số 3A, dọc suối Nậm La, TP Sơn La của Công ty CP Bất động sản Hano-Vid chưa đủ điều kiện được huy động vốn, chưa đủ điều kiện được bán hàng.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, các Công ty đã thực hiện giao dịch, chào bán đất nền, nhà ở (điện thoại, phát tờ rơi...) nhận đặt cọc giữ chỗ mua nhà ở thông qua các trang mạng kinh doanh bất động sản tại các dự án nêu trên.

Sở Xây dựng Sơn La đề nghị CTCP Tập đoàn Picenza Việt Nam và CTCP BĐS Hano - Vid chấn chỉnh việc quảng cáo, huy động vốn và giao dịch bán đất nền, nhà ở hình thành trong tương lai khi chưa đủ điều kiện theo quy định pháp luật.

Đề nghị UBND tỉnh Sơn La thông tin đến người dân được biết "chỉ giao dịch mua bán nhà, chuyển nhượng quyền sử dụng đất với các lô đất của các dự án khu đô thị, khu dân cư khi đủ điều kiện quy định và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sở Xây dựng Sơn La yêu cầu 2 chủ đầu tư chấn chỉnh việc quảng cáo, huy động vốn và giao dịch bán đất nền, nhà ở hình thành trong tương lai khi chưa đủ điều kiện theo quy định pháp luật. (ảnh: dự án khu đô thị Picenza Riverside)

Khuyến cáo các tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua nhà ở thương mại tại các dự án nêu trên khi thực hiện mua bán, hợp đồng đặt cọc giữ chỗ để mua nhà ở hình thành trong tương lai hoặc đất nền dự án phải tham khảo đầy đủ các quy định pháp luật về nhà ở, pháp luật dân sự trước khi thực hiện các giao dịch để tránh các thiệt hại có thể xảy ra.

Tuy nhiên, về dự án bị "tuýt còi" trên, doanh nghiệp này lại cho rằng các hoạt động quảng cáo, tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm cho khách hàng nhằm giới thiệu dự án, giới thiệu sản phẩm dự án cho khách hàng. Doanh nghiệp này khẳng định chưa bán hàng, chưa nhận đặt cọc và huy động vốn dưới mọi hình thức.

Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án Picenza Riverside Sơn La của chủ đầu tư Tập đoàn Picenza Việt Nam được xây dựng trên diện tích 22,3ha với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Dự án được Uỷ ban nhân dân tỉnh Sơn La công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất ngày 13/10/2020.

Dự án đang được chào hàng với các loại hình đất nền, liền kề, Shophouse, Biệt thự. Thời gian dự kiến hoàn thành được quảng bá trên website https://www.picenzariverside.com là quý IV/2021.

Dự án đang được rao bán rầm rộ trên các kênh mua bán bất động sản

Không những vậy, các thông tin rao bán dự án cũng tràn ngập khắp các "mặt trận" từ các kênh mua bán bất động sản cho đến facebook, zalo, thậm chí dự án còn được quảng cáo có sổ riêng từng block và được Ngân hàng hỗ trợ vay lên tới 70% GTHĐ, lãi suất ưu đãi hấp dẫn.

Trong khi đó, về phía chủ đầu tư, doanh nghiệp này có tiền thân là CTCP Picenza Việt Nam, thành lập năm 2004 tại Vĩnh Phúc. Năm 2007, công ty này chuyển trụ sở lên Hà Nội. Đến cuối năm 2016, Picenza Việt Nam có vốn điều lệ ở mức 650 tỷ đồng. Hiện ông Nguyễn Văn Hùng là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc.

Ngoài dự án trên, Picenza còn 2 dự án khác chưa đủ điều kiện huy động vốn, bán nhà ở hình thành trong tương lai gồm: Dự án Khu đô thị số 1, phường Chiềng An và dự án Khu đô thị số 2 phường Chiềng An (TP.Sơn La).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Picenza Việt Nam bị "tuýt còi" vì chưa đủ điều kiện bán nhà tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711638808 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711638808 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10