Nhà hàng thời mạng xã hội

Diendandoanhnghiep.vn Pizza Hut vừa khai trương cửa hàng Pizza Hut Signature đầu tiên tại Việt Nam với nhiều đầu tư về không gian và trải nghiệm khách hàng.

Điều này cho thấy Pizza Hut đang muốn chinh phục giới trẻ trong thời đại nhà hàng không chỉ nấu ăn ngon, mà còn phải thật đẹp.

 Màn cắt chiếc bánh pizza L1MO tại lễ khai trương cửa hàng Pizza Hut Signature đầu tiên tại Việt Nam; Ảnh: Pizza Hut

Màn cắt chiếc bánh pizza L1MO tại lễ khai trương cửa hàng Pizza Hut Signature đầu tiên tại Việt Nam; Ảnh: Pizza Hut

Nhắm chinh phục giới trẻ Việt

Chỉ khác cửa hàng Pizza Hut bình thường một chữ “Signature”, nhưng thực tế cửa hàng Signature là phiên bản nâng cấp hơn rất nhiều. Điều dễ nhận thấy nhất là không gian ở Pizza Hut Signature hiện đại, trẻ trung và nhiều ánh sáng hơn, có cả khu vực cây xanh.

Đây không phải là xu hướng chỉ tồn tại ở Việt Nam. Trên thế giới, nó được biết đến với cái tên “Nhà hàng Instagram” hay “Đồ ăn Instagram” (Instagramable Restaurant, Instagram Food). Ở đó, hương vị món ăn chỉ là một phần mà họ còn cần món ăn có hình dạng, màu sắc và cấu trúc đẹp mắt, nơi ăn phải sang trọng và tinh tế. Để khi lên hình, các yếu tố này sẽ giúp những tấm ảnh của họ nhận về nhiều lượt thích và chia sẻ.

Xu hướng này bắt đầu từ một nhận định cho rằng “ăn cái gì thì sẽ trở thành cái đấy”. Tức là lúc này, đồ ăn thức uống trở thành thứ khẳng định địa vị bản thân và khiến một người nổi bật hơn so với người khác. Đó không chỉ là các hoạt động mà những KOL, người nổi tiếng thường làm để giữ tương tác với người theo dõi, mà cả những người bình thường cũng thích thú. Một điều cần lưu ý nữa là xu hướng này cực kỳ phổ biến ở nhóm khách hàng trẻ, chẳng hạn Gen Z.

Thay đổi của Pizza Hut

Với Pizza Hut, mặc dù nổi tiếng trong việc sáng tạo các hương vị mới và chất lượng bánh pizza tốt, nhưng truyền thông thế giới nhận định điểm yếu của họ lại là không có bộ nhận diện thương hiệu mạnh. Tức là thông điệp mà Pizza Hut đưa ra thông qua các yếu tố thị giác không đủ khác biệt để hấp dẫn khách hàng mới. Họ đã quá nghiêng về phần “ăn” mà bị yếu ở phần “nhìn”, một thiếu sót lớn trong thời đại “instagram”. Hãng tin CNN đánh giá Pizza Hut không hấp dẫn cả Gen Z lẫn giới 9x.

Ở trong hoàn cảnh ấy, để thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng mới, đặc biệt là giới trẻ, Pizza Hut cần phải có “phần nhìn” độc đáo hơn. Đồng thời với cửa hàng signature, Pizza Hut Việt Nam đang thể hiện quyết tâm rất lớn trong việc chinh phục nhóm khách hàng trẻ tuổi, đặc biệt là Gen Z.

Dĩ nhiên hiện nay vẫn còn quá sớm để kết luận về tính hiệu quả của cửa hàng signature. Nhưng dù sao đi nữa đây cũng là một nỗ lực làm mới mình khá hợp thời của Pizza Hut nhằm tiếp cận và chinh phục giới trẻ Việt Nam.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhà hàng thời mạng xã hội tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714237731 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714237731 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10