Dù cả Porsche lẫn Tesla đều được xếp vào danh sách hạng sang, thương hiệu Đức hoàn toàn không coi Tesla là đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
Porsche Taycan là mẫu xe thuần điện đầu tiên tới từ thương hiệu Đức và cạnh tranh trực tiếp với vị thế của Tesla Model S trên thị trường hiện tại. Trong tương lai gần từ nay tới 2022, ít nhất 2 mẫu xe thuần điện khác của Porsche sẽ xuất xưởng là Taycan Cross Turismo và Macan EV, xa hơn có thể là một dòng 718 thuần điện.
Vì lý do này, Porsche đang được so sánh trực tiếp với Tesla – thương hiệu trước 2019 chưa thực sự có đối thủ cạnh tranh ở phân khúc xe sang thuần điện. Tuy nhiên, theo giám đốc mảng nghiên cứu và phát triển của Porsche là Michael Steiner, họ không coi Tesla là một mối đe dọa trực tiếp.
Lý giải cho suy nghĩ mà thoạt nghe qua có vẻ hơi kiêu căng từ phía thương hiệu Đức, vị lãnh đạo chia sẻ với Automotive News rằng triết lý của Porsche và Tesla là khác nhau hoàn toàn. Tesla mong muốn mở rộng đội hình và đạt ngưỡng doanh số ngang bằng các hãng xe phổ thông trong khi với Porsche, độ hiếm, sang trọng và mức giá đắt đỏ tương xứng với giá trị xe là triết lý họ theo đuổi.
Có thể bạn quan tâm
09:12, 20/04/2020
14:57, 19/04/2020
10:52, 19/04/2020
14:27, 17/04/2020
Giá khởi điểm của Taycan là 103.800 tại Mỹ trong khi bản Turbo/Turbo S khởi điểm ở 150.900 và 180.000 USD, trong khi đó dòng xe mới nhất của Tesla là Model 3 chỉ có giá chưa đầy 40.000 USD khởi điểm.
Lý tưởng của Porsche về ắc quy điện so với Tesla cũng có đôi phần khác biệt. Theo Michael, ắc quy hiệu suất cao trên Model S dù mang lại tầm vận hành lớn nhưng độ bền thấp, thời gian sạc đầy lại lâu và giá thành cũng đắt đỏ. Porsche tin rằng ắc quy nhỏ, nhẹ, rẻ, bền hơn cùng khả năng sạc nhanh (và dễ) hơn là công thức hiệu quả hơn cho người dùng.
Khoảng cách tối đa mà Taycan vận hành được là 320 km mỗi lần sạc đầy trong khi Model S là 500 km nhưng con số này, theo Porsche, là thừa đủ cho các khách hàng chọn mua Taycan sử dụng hàng ngày bên cạnh các ưu điểm như đã nói ở trên.