Mở rộng quy mô đường nối giảm kẹt xe sân bay Tân Sơn Nhất

Nguyễn Việt 01/09/2019 02:19

Hội đồng Thẩm định TP HCM thống nhất chủ trương điều chỉnh dự án xây dựng nối đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa (quận Tân Bình).

Năm 2016 dự án có tổng vốn đầu tư là 1.402 tỷ đồng, nay được điều chỉnh quy mô dẫn đến tổng vốn đầu tư tăng lên con số hơn 4.849 tỷ đồng (dự án thuộc nhóm A). Do đó cần phải lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi để thẩm định và phê duyệt theo quy định của Luật Đầu tư công.

Khu vực quanh sân bay Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng kẹt cứng.

Khu vực quanh sân bay Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng kẹt cứng.

Tổng vốn 4.849 tỷ đồng được phân bổ như sau: Chi phí xây lắp hơn 1.735 tỷ đồng; quản lý dự án hơn 23,6 tỷ đồng, tư vấn đầu tư xây dựng hơn 75,7 tỷ đồng; chi phí khác 137,25 tỷ đồng; dự phòng 236,64 tỷ đồng, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư hơn 2.640 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm

  • Vì sao Bộ Giao thông chọn ACV “giải cứu” sân bay Tân Sơn Nhất?

    Vì sao Bộ Giao thông chọn ACV “giải cứu” sân bay Tân Sơn Nhất?

    10:30, 29/03/2019

  • Quá tải sân bay Tân Sơn Nhất: Lòng vòng chọn nhà đầu tư

    Quá tải sân bay Tân Sơn Nhất: Lòng vòng chọn nhà đầu tư

    05:42, 17/03/2019

  • Vì sao sân bay Tân Sơn Nhất xếp “đội sổ” về chất lượng dịch vụ hàng không?

    Vì sao sân bay Tân Sơn Nhất xếp “đội sổ” về chất lượng dịch vụ hàng không?

    15:12, 11/03/2019

Đối với chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án, các bên liên quan đã cập nhật đơn giá đất bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng, đơn giá xây dựng nhà ở công trình (ngày 25/7/2019) của Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận Tân Bình. Theo đó, giá đất là 156,262 triệu đồng/m2, giá bồi thường nhà ở là 6,97 triệu đồng/m2.

“Với các ý kiến thẩm định của Hội đồng Thẩm định TP, đề nghị Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP xem xét, báo cáo UBND TP HCMtrình HĐND TP quyết định chủ trương đầu tư dự án”, văn bản Hội đồng Thẩm định nêu.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM , Chủ tịch Hội đồng Thẩm định TP Trần Vĩnh Tuyến cũng cho biết: “Dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn và đường Cộng Hòa đủ điều kiện để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư và triển khai các bước tiếp theo”.

Cụ thể, năm 2016, dự án đã được HĐND TP HCM quyết định chủ trương đầu tư để giải quyết ùn tắc giao thông tại khu vực Cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Nhưng với việc điều chỉnh quy hoạch sân bay tới năm 2030 (cộng thêm xây dựng nhà ga T3 của Bộ GTVT năm 2018) khiến áp lực giao thông khu vực dự kiến tăng cao. Do vậy phải thực hiện điều chỉnh quy mô đầu tư để đảm bảo nhu cầu.

Theo đó, thay vì bốn đoạn với quy mô bốn làn xe rộng 20-22 m như năm 2016 thì nay dự án đã được điều chỉnh thành năm đoạn với quy mô sáu làn xe, rộng 29,5-48 m. Tổng chiều dài hơn 4 km, thời gian thực hiện từ nay đến năm 2024.

Năm đoạn của dự án được chia như sau:

Đoạn 1: Từ đường Trần Quốc Hoàn đến đường Thăng Long, rộng 29,5-32 m.

Đoạn 2: Từ đường Thăng Long đến trạm gác quân đội (đường Phan Thúc Duyện) rộng 30,5 m; từ trạm gác quân đội đến đường 18E rộng 32 m; đường 18E (từ Phan Thúc Duyện đến đường C2) rộng 48 m; đường C2 (từ đường 18E đến Hoàng Hoa Thám) rộng 30,5 m.

Đoạn 3: Từ đường Hoàng Hoa Thám đến hết phạm vi cầu vượt (cầu vượt nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến xây mới) rộng 43,5 m; từ chân cầu vượt đến nút giao đường C12 rộng 32 m.

Đoạn 4: Từ đường C12 đến đường Cộng Hòa, rộng 32 m.

Đoạn 5 (quy hoạch mới so với năm 2016): Mở rộng đường 18E đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Phan Thúc Duyện, rộng 22 m.

Nguyễn Việt