Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận: Thực hư chất lượng nguồn vật liệu đầu vào tại gói thầu XL10?

Quế Lan - Xuân Thanh 04/04/2020 04:19

Sau khi xuất hiện luồng thông tin trên mạng xã hội phản ánh về “chất lượng vật liệu ở gói thầu XL10 thuộc Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, chủ đầu tư đã chính thức lên tiếng.

Công ty cổ phần BOT Trung Lương-Mỹ Thuận có thông tin báo chí liên quan vấn đề nguồn vật liệu tại gói thầu XL10 thuộc Dự án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận.

Ông Nguyễn Tấn Đông - Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Trung Lương-Mỹ Thuận cho biết, sau khi nhận được một số thông tin phản ánh về chất lượng vật liệu ở gói thầu XL10, Ban điều hành Công ty cổ phần BOT Trung Lương-Mỹ Thuận đã khẩn trương phối hợp với Công ty cổ phần An ninh Đèo Cả (đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ dự án) đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin.

Theo ông, qua kiểm tra xét thấy, mặc dù chất lượng vật liệu do Công ty Khánh Cường (đơn vị cung cấp cấp phối đá dăm cho gói thầu XL10) không kém về bản chất kỹ thuật, nhưng xét về góc độ quy trình để đưa vật liệu vào công trình dự án cần phải qua kiểm tra, thẩm định phù hợp với yêu cầu kỹ thuật của bộ phận thiết kế và chỉ dẫn kỹ thuật.

Sau khi xuất hiện luồng thông tin trên mạng xã hội phản ánh về “chất lượng vật liệu ở gói thầu XL10 thuộc Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Chủ đầu tư đã chính thức lên tiếng.

Mặc dù chất lượng vật liệu do Công ty Khánh Cường (đơn vị cung cấp cấp phối đá dăm cho gói thầu XL10) không kém về bản chất kỹ thuật, nhưng xét về góc độ quy trình để đưa vật liệu vào công trình dự án cần phải qua kiểm tra...

"Sau khi tiếp nhận thông tin, làm rõ sự việc nhận thấy Công ty Khánh Cường chưa tuân thủ quy trình kiểm soát chất lượng dự án, vì vậy Ban điều hành Công ty cổ phần BOT Trung Lương-Mỹ Thuận quyết định đình chỉ vai trò cung cấp vật liệu cho dự án đối với Công ty Khánh Cường, cảnh cáo Ban điều hành gói thầu XL-10, tư vấn giám sát trưởng, thay thế giám sát viên do chưa tuân thủ quy trình kiểm soát chất lượng dự án, tạm đình chỉ toàn bộ công việc nhập vật liệu cấp phối đá dăm loại 1 cho dự án đối với mỏ Thạnh Phú 2 cho đến khi chứng minh được dây chuyền, công nghệ sản xuất" - ông Nguyễn Tấn Đông cho hay.

Có thể bạn quan tâm

  • Cao tốc đường bộ Bắc-Nam: “Soi” năng lực các “ông lớn” quốc phòng

    11:10, 30/03/2020

  • “Bê bối” cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi: Bộ GTVT ra “tối hậu thư” với VEC

    00:58, 25/03/2020

  • Các nguyên tắc chuyển đầu tư công 3 dự án cao tốc Bắc-Nam phía đông

    11:37, 24/03/2020

  • "Đường cao tốc" EVFTA: Doanh nghiệp có tìm được đường vào?

    05:20, 24/03/2020

  • Cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ: Rút ngắn nửa thời gian thực hiện liệu có khả thi?

    11:15, 23/03/2020

Đối với 310 m3 CPĐD đã tập kết về công trường, dùng để gia tải chưa đưa vào sử dụng trong thành phần cấp phối, sẽ được loại bỏ khi kiểm tra không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật. Mặt khác, Ban điều hành Dự án cũng đã yêu cầu TVGS ban hành hướng dẫn chi tiết công tác tập kết vật tư, vật liệu về công trường đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật của Dự án – đại diện chủ đầu tư cho biết.

Trả lời với báo chí ông Nguyễn Tấn Đông cho biết “Ban điều hành ghi nhận thông tin phản ánh vừa qua giúp chúng tôi kiểm soát chặt chẽ hơn chất lượng vật liệu đầu vào, hoan nghênh việc cung cấp thông tin qua công tác giám sát xã hội".

Theo đó, Ban điều hành Dự án sẽ tiếp tục củng cố để đảm bảo việc giám sát công trình ngày một tốt hơn, kiên quyết làm rõ các vấn đề không trung thực vì mục tiêu đảm bảo kỹ thuật cho chất lượng công trình. Đồng thời tăng cường kiểm soát chất lượng, ngoài hệ thống TVGS, thí nghiệm, Dự án sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng an ninh tuần tra kiểm soát, sử dụng hệ thống 50 camera giám sát 24/24, thông qua tư vấn kiểm định độc lập, tư vấn quan trắc lún độc lập và đội ngũ cố vấn là các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia đầu ngành để kiểm soát.

ông Nguyễn Tấn Đông – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận cho biết: “Ban điều hành ghi nhận thông tin phản ánh vừa qua giúp chúng tôi kiểm soát chặt chẽ hơn chất lượng vật liệu đầu vào, hoan nghênh việc cung cấp thông tin qua công tác giám sát xã hội. Ban điều hành Dự án sẽ tiếp tục củng cố để đảm bảo việc giám sát công trình ngày một tốt hơn, kiên quyết làm rõ các vấn đề không trung thực vì mục tiêu đảm bảo kỹ thuật cho chất lượng công trình

Dự án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận Giai đoạn 1 theo hình thức BOT có chiều dài toàn tuyến là 51,1km là một dự án giao thông đường bộ trọng điểm nối tiếp tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương. 

"Chúng tôi quyết tâm tập trung thi công 3 ca, không nghỉ lễ, Tết, để sớm thông tuyến trong năm 2020, hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2021 nhưng khẳng định không vì thành tích mà bỏ qua việc kiểm soát chất lượng công trình” - ông nói.

Quế Lan - Xuân Thanh