LIÊN KẾT PHÁT TRIỂN KCN: Cần nhiều hơn nữa các sáng kiến tương tự trục cao tốc phía đông

Bài: GIA NGUYỄN - Ảnh: TUẤN NGỌC 31/08/2023 16:41

Đây là chia sẻ của ông Bruno Jaspaet – Tổng giám đốc Tổ hợp khu công nghiệp DEEP C tại Diễn đàn “Liên kết phát triển Khu công nghiệp trục cao tốc phía Đông”…

>> LIÊN KẾT PHÁT TRIỂN KCN: Cần sớm hoàn thiện hệ thống pháp luật đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất

Được sự chỉ đạo của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), UBND TP Hải Phòng, UBND tỉnh Quảng Ninh, UBND tỉnh Hưng Yên, UBND tỉnh Hải Dương; Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Ban Pháp chế VCCI, Sở KHĐT Hải Phòng, Ban Quản lý KKT, KCN các tỉnh thành Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên phối hợp tổ chức Diễn đàn “Liên kết phát triển Khu công nghiệp trục cao tốc phía Đông” tại Trung tâm hội nghị TP Hải Phòng, chiều 31/08/2023.

Thông tin tại Diễn đàn, ông Bruno Jaspaet cho biết, doanh nghiệp của chúng tôi hiện đang có mặt tại 2 tỉnh Hải Phòng và Quảng Ninh, đặc biệt với 26 năm có mặt tại Hải Phòng, khi hệ thống cao tốc phía đông được hình thành đã mang lại nhiều lợi thế, hỗ trợ cho sự phát triển cho các doanh nghiệp. Trước đó, việc đia lại giữa các địa phương là vô cùng khó khăn, khi trục cao tốc được thực hiện đã giúp việc đi lại rút ngắn nhiều thời gian.

“Thời gian tới đây, DEEP C cũng sẽ tiếp tục đầu vào Lạch Huyện của tỉnh Hải Phòng, chúng tôi cũng kỳ vọng với sự liên kết hiện tại, hạ tầng sẽ ngày càng được hoàn thiện”, ông Bruno Jaspaet chia sẻ.

ông Bruno Jaspaet – Tổng giám đốc Tổ hợp khu công nghiệp DEEP C phát biểu tại Diễn đàn

Ông Bruno Jaspaet – Tổng giám đốc Tổ hợp khu công nghiệp DEEP C phát biểu tại Diễn đàn

Theo ông Bruno Jaspaet, bất cứ nhà đầu tư nào trước khi quyết định một dự án đầu tư cũng sẽ hướng tới hạ tầng cảng biển là mục tiêu cuối cùng, vì vậy, bên cạnh hạ tầng đường bộ, cần phát triển hạ tầng tại các cảng biển.

“Theo tôi, chúng ta cần tận dụng những cơ hội hiện nay một cách hiệu quả nhất, một cách thống nhất, đồng bộ. Thời gian tới, có đoàn công tác của Hải Phòng sang Nhật Bản học tập kinh nghiệm, vì vậy, hiện chúng ta có liên kết cả 4 tỉnh, thì cần thiết cử đại diện của các tỉnh tham dự đoàn, để cùng học tập, cùng có một cách hiểu để áp dụng chung cho các tỉnh thành. Các nhà đầu tư đều mong muốn, bên cạnh các ưu đãi về đất, hạ tầng, 4 tỉnh trên trục cao tốc phía đông đang có hệ thống cao tốc tốt, cần thiết bổ sung them việc phát triện năng lượng xanh, đồng thời, cần có các trung tâm cơ, sở để đào tạo cắc lao động có tay nghề cao”, ông Bruno Jaspaet nói.

Tại Diễn đàn, ông Bruno Jaspaet cho rằng, hiện nay, có nhiều chủ trương về phát triển bền vững, doanh nghiệp của chúng tôi đã và đang xây dựng các khu công nghiệp sinh thái, hướng tới phát triển bền vững. Vì vậy, để đạt được mục tiêu đã nêu và để phát triển các khu công nghiệp thành khu công nghiệp sinh thái bền vững, cần phải có các chính sách, pháp luật đồng bộ, các chế định, chế tài đồng bộ, thống nhất…

“Để thu hút các dự án phát triển bền vững, bên cạnh tận dụng tốt các ưu đãi về đất, mặt bằng, cần sử dụng công cụ thuế một cách hiệu quả, các tỉnh cần có chung một quy định về sử dụng đất mặt bằng, nước thải, một cách hợp lý bởi trong thời gian tới nếu không có sự xử lý thì rất khó phát triển.

Trong tương lai cần thiết phát triển các khu công nghiệp thành khu công nghiệp sinh thái, cần phát triển đường sắt, đường thủy nội địa một cách đồng bộ để thúc đẩy phát triển, vận hành các cơ sở hạ tầng trong khu công nghiệp, cần có nhiều sáng kiến hơn nữa tương tự như sáng kiến phát triển trục cao tốc phía đông này”, ông Bruno Jaspaet nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm

  • LIÊN KẾT PHÁT TRIỂN KCN: Tiếp cận sinh thái và đổi mới sáng tạo

    LIÊN KẾT PHÁT TRIỂN KCN: Tiếp cận sinh thái và đổi mới sáng tạo

    15:36, 31/08/2023

  • LIÊN KẾT PHÁT TRIỂN KCN: Hướng tới nền kinh tế tuần hoàn

    LIÊN KẾT PHÁT TRIỂN KCN: Hướng tới nền kinh tế tuần hoàn

    15:34, 31/08/2023

  • LIÊN KẾT PHÁT TRIỂN KCN: Cần sớm hoàn thiện hệ thống pháp luật đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất

    LIÊN KẾT PHÁT TRIỂN KCN: Cần sớm hoàn thiện hệ thống pháp luật đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất

    15:03, 31/08/2023

  • LIÊN KẾT PHÁT TRIỂN KCN: Tận dụng thế mạnh phát triển hạ tầng khu công nghiệp

    LIÊN KẾT PHÁT TRIỂN KCN: Tận dụng thế mạnh phát triển hạ tầng khu công nghiệp

    14:50, 31/08/2023

  • LIÊN KẾT PHÁT TRIỂN KCN: Bước đi không thể thiếu để thực hiện công nghiệp hoá

    LIÊN KẾT PHÁT TRIỂN KCN: Bước đi không thể thiếu để thực hiện công nghiệp hoá

    14:30, 31/08/2023

Bài: GIA NGUYỄN - Ảnh: TUẤN NGỌC