Hanel Plastics chủ động vượt qua đại dịch COVID-19

NGUYỄN VIỆT 06/02/2021 17:35

Năm 2020, cả thế giới cũng như Việt Nam đã phải trải qua một cuộc khủng hoảng lớn do đại dịch COVID-19 gây ra.

Tuy nhiên, Hanel Plastics đã vượt qua một cách “ngoạn mục”, với doanh thu và thu nhập khác đạt 101,4% kế hoạch, lợi nhuận đạt 102,9%, cổ tức cổ đông đạt 15%.

Hanel Plastics luôn chú trọng đổi mới công nghệ, cải tiến hệ thống đảm bảo sản xuất các mặt hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Hanel Plastics luôn chú trọng đổi mới công nghệ, cải tiến hệ thống đảm bảo sản xuất các mặt hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Ông Nguyễn Quốc Cường, Giám đốc Hanel Plastics chia sẻ về những thành công của Hanel Plastics trong năm 2020. Vẫn theo ông Cường, năm 2020 được đánh giá là năm có nhiều khó khăn, biến động, nhất là 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên với sự lãnh đạo của HĐQT, sự điều hành của Ban giám đốc và sự nỗ lực của toàn thể CBCNV, Công ty đã đáp ứng được kế hoạch của khách hàng, tạo công ăn việc làm cho 400 CBCNV.

Các chính sách về người lao động đều được thực hiện tốt, hoàn thành công tác về an toàn lao động và môi trường, thường xuyên thực hiện các hoạt động từ thiện vì cộng đồng tại địa phương.

Về cơ bản, công ty đã hoàn thành vượt mức nhiệm vụ Đại hội đồng cổ đông giao, như thưởng Tết cho CBCNV 3 tháng lương, đảm bảo công ăn việc làm cho 400 lao động với mức thu nhập trung bình đạt 9,5 triệu đồng/tháng”, ông Cường cho biết.

Chia sẻ về các kế hoạch hoạt động của Hanel Plastics nhằm vượt qua đại dịch COVID-19, theo ông Cường, đối với công tác thị trường, công ty đã chủ động đẩy mạnh công tác quảng bá, mở rộng thị trường, tập trung chia sẻ khó khăn với các khách hàng cũ và phát triển thêm khách hàng mới. Về công tác tài chính kế toán, Hanel Plastics đã cân đối và sử dụng nguồn vốn hiệu quả, đẩy mạnh công tác thu hồi công nợ và lập kế hoạch thanh toán nợ phải trả đúng hạn. Kiểm tra và giám sát chặt chẽ công tác công nợ và thu hồi công nợ nhằm nâng cao hoạt động tài chính.

Về công tác quản lý, Hanel Plastics xây dựng và hoàn thiện hệ thống quản trị nội bộ, áp dụng các phần mềm quản lý tiên tiến, xây dựng hệ thống KPI đánh giá hiệu quả các chỉ tiêu đặt ra hàng tháng, hàng quý. Đồng thời đẩy mạnh đào tạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật, công nghệ, cán bộ quản lý và công nhân, đáp ứng yêu cầu tăng năng suất, chất lượng lượng trong sản xuất.

“Trong giai đoạn khủng hoảng do COVID-19, Công ty vẫn luôn bám sát thị trường, đa dạng hóa khách hàng với chiến lược phát triển tập trung vào năng suất, chất lượng, từng bước vượt qua các giai đoạn khủng hoảng của nền kinh tế trong nước và thế giới, luôn đảm bảo tăng trưởng bền vững với tỷ lệ trung bình hàng năm đạt 15%”, ông Cường nhấn mạnh. Bên cạnh đó, Công ty luôn chú trọng đổi mới công nghệ, cải tiến hệ thống quản lý sản xuất, đảm bảo sản xuất các mặt hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế, sản phẩm xốp và nhựa của công ty được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố Hà Nội nhiều năm liền, đóng góp vào sự phát triển ngành công nghiệp của Thủ đô.

Trong những năm tiếp theo, công ty tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực công nghệ, như chuyển đổi thế hệ máy mới, tự động hóa cao, tiết kiệm năng lượng, đầu tư nâng cao năng lực sản xuất của nhà máy khuôn mẫu nhằm chủ động trong việc thiết kế, chế tạo sản phẩm. Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực theo kịp những tiến bộ khoa học kỹ thuật và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Phát triển sản xuất một số sản phẩm mới trong ngành ô tô, điện tử (EPP, EPE); hướng tới xuất khẩu trực tiếp trên thị trường quốc tế, trở thành một khâu của chuỗi cung ứng toàn cầu.

Bước sang năm 2021 còn nhiều khó khăn, thử thách, tập thể CBCNV công ty tiếp tục nỗ lực phấn đấu để đưa công ty phát triển.

Hanel Plastics được biết đến với vị thế là nhà sản xuất xốp, nhựa hàng đầu trong ngành công nghiệp hỗ trợ, nhà cung cấp cấp 1 cho các tập đoàn lớn tại Việt Nam như Canon, Panasonic, Brother, Sam Sung, Ariston…

NGUYỄN VIỆT