Vinataba: Sản xuất an toàn, chống dịch hiệu quả

HẰNG HÀ 30/10/2021 20:48

Chủ động các phương án sản xuất an toàn, tổ chức hỗ trợ người lao động nhiễm COVID và lao động bị ảnh hưởng do dịch như các đối tượng mất việc làm, tạm nghỉ việc, giảm giờ làm, nghỉ luân phiên,...

Là những nhiệm vụ xuyên xuốt của Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam và các đơn vị thành viên trong đợt dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 đã và đang diễn ra.

 Bà Trần Thị Hoàng Mai – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tổng Công ty trao số tiền ủng hộ chương trình đợt thi đua

Bà Trần Thị Hoàng Mai – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tổng Công ty trao số tiền ủng hộ chương trình đợt thi đua "Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19"

Triển khai “ba cùng, bốn tại chỗ”

Theo báo cáo của Đảng ủy Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam, tính đến cuối tháng 9/2021, toàn Tổng Công ty có 159 ca mắc COVID-19 (F0). Trong đó số ca F0 đã điều trị khỏi là 109 ca; số ca được xác nhận đã tiếp xúc với F0 (F1) là 115 ca; Tổng số người lao động đã được tiêm vắc xin mũi 1 là 6.535 mũi, đạt tỷ lệ: 82,83%, tiêm mũi 2 là 4.121, đạt tỷ lệ 52,2%.

Tổng Công ty đã hỗ trợ cho 4.399 người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với số tiền hơn 10,167 tỷ đồng. Tổng Công ty cũng ủng hộ, hỗ trợ các địa phương, cơ quan, tổ chức phòng, chống dịch COVID-19 với số tiền là 103,453 tỷ đồng cùng với nhiều sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác. Đặc biệt, hưởng ứng phong trào Thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, chung lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” và Thư kêu gọi tiếp tục đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ngày 22/9/2021, Đảng bộ Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam đã ủng hộ 300 triệu đồng hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 do Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát động.

Bà Trần Thị Hoàng Mai – Phó Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty cho biết, do ảnh hưởng rất nặng nề của dịch bệnh, tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ vì liên quan đến nhiều địa phương có dịch, áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Chính phủ.

Ngay từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại, Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam và các cấp ủy, chính quyền cơ sở đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh COVID - 19, chấp hành nghiêm túc công điện của Thủ tướng Chính phủ và quy định của UBND các tỉnh, thành phố về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt trong các khu công nghiệp. Đảng ủy Tổng Công ty đã triển khai thực hiện Chỉ thị số 01-CT/ĐUK “về tăng cường công tác lãnh đạo phòng chống đại dịch COVID-19 trong Khối DN Trung ương” để tổ chức thực hiện trong toàn Đảng bộ.

Theo đó, các đảng ủy trực thuộc, lãnh đạo các đơn vị trong Tổng Công ty chủ động các phương án sản xuất an toàn, đảm bảo tuân thủ quy định 5K và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Trong tháng 9, hầu hết các đơn vị áp dụng mô hình sản xuất “3 tại chỗ”, “3 cùng 4 tại chỗ”, “4 tại chỗ” như : Công ty Thuốc lá Sài Gòn, Thăng Long, An Giang, Bến Tre, Cát Lợi, Cửu Long, Long An, Hải Hà – Kotobuki, Hòa Việt, Ngân Sơn…

 Ông Hồ Lê Nghĩa - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty đã ủng hộ Quỹ vắc xin phòng COVID-19 100 tỷ đồng với mong muốn đóng góp một phần công sức của người lao động Vinataba trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh.

Ông Hồ Lê Nghĩa - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty đã ủng hộ Quỹ vắc xin phòng COVID-19 100 tỷ đồng với mong muốn đóng góp một phần công sức của người lao động Vinataba trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh.

Thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch

Thực hiện Chỉ thị số 01-CT/ĐUK ngày 27/8/2021 của Đảng ủy Khối DNTW về tăng cường công tác lãnh đạo phòng, chống đại dịch COVID-19 trong Khối DNTW, hưởng ứng Phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”, Đảng ủy Tổng Công ty đã giao công đoàn phát động phong trào thi đua đặc biệt này. Nội dung nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận dụng sáng tạo những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước “Càng khó khăn thì càng phải thi đua”; các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phòng, chống dịch; về tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc; nâng cao ý thức trách nhiệm của CNVCLĐ trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi làm việc và nơi cư trú… Tổng Công ty cũng đã phát động đợt thi đua đặc biệt 90 ngày phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh quý IV/2021. Phong trào thi đua đã được triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, linh hoạt, sáng tạo phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch bệnh...

Dự báo, trong 3 tháng cuối năm, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp cả ở trong và ngoài nước; tình hình cạnh tranh trong ngành vẫn còn diễn ra, đặc biệt là nạn buôn lậu thuốc lá; thêm vào đó, giá nguyên liệu giấy tiếp tục dự kiến ở mức cao so với nguồn cung thực thế…do vậy, trong Quý IV/2021, toàn Tổng Công ty sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép là vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa đẩy mạnh sản xuất kinh doanh.

“Với tinh thần “An toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn”, các cơ sở đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể trong Tổng Công ty đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm giữ vững ổn định sản xuất - kinh doanh, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, góp phần ổn định cuộc sống và đảm bảo phát triển kinh tế, trật tự, an toàn xã hội” – bà Trần Thị Hoàng Mai nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm

  • Bảo hộ thương hiệu Việt: Vinataba và cuộc bạo chi tiền tỷ tìm lại “chỗ đứng”

    Bảo hộ thương hiệu Việt: Vinataba và cuộc bạo chi tiền tỷ tìm lại “chỗ đứng”

    04:00, 05/05/2021

  • Vinataba bổ nhiệm Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc Tổng Công ty

    Vinataba bổ nhiệm Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc Tổng Công ty

    17:54, 25/09/2020

  • Đảng bộ Vinataba:p/Phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện

    Đảng bộ Vinataba: Phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện

    01:25, 07/08/2020

HẰNG HÀ