Boeing đẩy mạnh cam kết gắn bó với Việt Nam
Hôm nay Tập đoàn Boeing chính thức khánh thành văn phòng thường trực tại Thủ đô Hà Nội, đẩy mạnh cam kết gắn bó với thị trường Việt Nam.
>>>Boeing mở rộng bay kiểm thử ecoDemonstrator cho mục tiêu giảm phát thải
Tập đoàn Boeing vừa chính thức khánh thành văn phòng thường trực tại Việt Nam có địa chỉ tại toà nhà Capital Place ở Quận Ba Đình, Thủ đô Hà Nội, sẽ đóng vai trò là trung tâm hợp tác, kết nối các đối tác nhằm hỗ trợ Boeing triển khai những ưu tiên phát triển kinh doanh tại Việt Nam.
“Mối quan hệ giữa tập đoàn Boeing và Việt Nam đang lớn mạnh từng ngày, không ngừng hợp tác để phát triển năng lực hàng không vũ trụ của đất nước. Văn phòng mới này sẽ giúp Boeing phục vụ khách hàng bản địa cũng như các bên liên quan tốt hơn, đồng thời tạo dựng nền tảng vững mạnh cho sự tăng trưởng trong tương lai,” ông Michael Nguyễn, Giám đốc Boeing Việt Nam chia sẻ.
Văn phòng mới của Boeing đặt tại một cao ốc văn phòng có chứng chỉ LEED, được xây dựng nhằm đạt hiệu năng vận hành thân thiện với môi trường và có lộ trình duy trì mức phát thải ròng bằng 0 trong tương lai, thông qua các nỗ lực tiết kiệm điện và nước tiêu thụ.
Boeing đã và đang hợp tác chặt chẽ với ngành hàng không vũ trụ của Việt Nam suốt gần 30 năm nay, tập trung cộng tác và xây dựng năng lực cho các doanh nghiệp Việt Nam trong ngành sản xuất, dịch vụ kỹ thuật, an toàn hàng không, bền vững, cũng như nghiên cứu và công nghệ.
>>>Boeing thêm “dấu ấn” ở Ấn Độ bằng Trung tâm logistics mới
Là tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới, Boeing phát triển, sản xuất và bảo trì máy bay thương mại, các sản phẩm quốc phòng và hệ thống hàng không vũ trụ tại hơn 150 quốc gia. Với tư cách là một nhà xuất khẩu hàng đầu của Hoa Kỳ, tập đoàn tận dụng nguồn nhân tài từ các nhà cung cấp toàn cầu để tăng cường cơ hội kinh tế, tính bền vững và tác động đến cộng đồng.
Đội ngũ đa dạng của Boeing luôn cam kết thực hiện các phát kiến đổi mới tương lai, dẫn đầu về phát triển bền vững, và nuôi dưỡng một nền văn hoá doanh nghiệp dựa trên các giá trị cốt lõi của tập đoàn về an toàn, chất lượng và tính chính trực.
Các chuyên gia đánh giá, tương lai 30 năm tới, Đông Nam Á sẽ cần tới 4.000 máy bay, trong đó Việt Nam dẫn đầu về nhu cầu này. Boeing muốn trở thành nhà cung cấp chiến lược cho Việt Nam.
Ở chiều ngược lại, Boeing muốn tìm các nhà sản xuất, cung ứng cũng như hợp tác với các trường đại học Việt Nam. Theo ông Michael Nguyễn, hiện tại Boeing có 7 nhà cung cấp đặt cơ sở tại Việt Nam, nhưng chỉ có một công ty của Việt Nam. Về lâu dài, Boeing muốn được làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp Việt Nam bởi hiện tại đa phần thông qua các đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc.
"Chúng tôi thực sự muốn được làm việc thẳng với các công ty Việt Nam, nhưng doanh nghiệp trong nước cần tập đi trước khi chạy. Chúng tôi rất muốn hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đi nhanh và chạy nhanh", Tổng giám đốc Boeing Việt Nam nói. Với các trường đại học, Boeing mong muốn hợp tác để đào tạo về nhân lực cho các trường về khoa học.
Có thể bạn quan tâm
Boeing mở rộng bay kiểm thử ecoDemonstrator cho mục tiêu giảm phát thải
14:59, 28/04/2023
Từ Intel đến Boeing: “Đại bàng Mỹ” tiếp tục đến Việt Nam?
04:00, 18/03/2023
Boeing thêm “dấu ấn” ở Ấn Độ bằng Trung tâm logistics mới
00:54, 15/02/2023