AEON đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp địa phương
Sự kiện “Đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp địa phương” tại Huế vào ngày 29/11/2023 là một trong những hoạt động trước thềm khai trương AEON Huế.
Hoạt động này nhằm trang bị kiến thức và chia sẻ thông tin về các tiêu chuẩn kỹ thuật hàng hóa đảm bảo đáp ứng yêu cầu chất lượng cung ứng vào hệ thống AEON Việt Nam. Mục tiêu chính của buổi trao đổi này là từng bước nâng cao năng lực sản xuất của các nhà cung cấp địa phương.
Đây là một trong những hoạt động chuẩn bị quan trọng trước thềm khai trương AEON Huế - Trung tâm Bách hóa Tổng hợp & Siêu thị đầu tiên của AEON Việt Nam tại miền Trung vào cuối năm 2024.
Tiếp nối sự thành công của chương trình đào tạo thường niên dành cho các doanh nghiệp đã là nhà cung cấp của AEON Việt Nam, năm nay, nhà bán lẻ Nhật Bản này mở rộng tổ chức đào tạo nền tảng dành cho các nhà cung cấp địa phương tại Huế và các tỉnh lân cận vào ngày 29/11/2023 vừa rồi. Chương trình đào tạo nền tảng này dành cho các doanh nghiệp chưa phải là nhà cung cấp của AEON Việt Nam, nhằm đem lại cho các doanh nghiệp địa phương những nền tảng bài bản để phát triển sản phẩm cũng như là cơ hội để có thể hợp tác cùng AEON Việt Nam trong tương lai gần. Đây cũng là hoạt động chuẩn bị quan trọng của AEON Việt Nam cho việc khai trương Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị mới tại Huế.
Tại buổi khai mạc, ông Nishikawa Satoshi, Giám đốc khu vực miền Bắc của AEON Việt Nam đã chia sẻ về mục tiêu của sự kiện “Đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp địa phương”: “Trong năm tới, AEON sẽ khai trương trung tâm thương mại đầu tiên ở khu vực miền Trung tại Huế vào năm tới. Sau đó, chúng tôi cũng đang tìm hiểu một số địa điểm ở Đà Nẵng và toàn khu vực miền Trung. Do vậy, chúng tôi đang tìm kiếm những người có cùng chung cách nghĩ và có thể đồng hành cùng chúng tôi vượt qua các thách thức phía trước”.
Chương trình “AEON Việt Nam đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp địa phương” tại Huế đã đón tiếp sự hiện diện của Phó Giám Đốc Sở Công thương Huế, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại ; Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng Nông-Lâm-Thuỷ sản & Chi cục phát triển nông thôn (Sở Nông nghiệp) cùng đại diện của gần 50 doanh nghiệp địa phương.
Chương trình này đã mang đến cho các nhà cung cấp tại Huế và các tỉnh lân cận nhiều cơ hội hợp tác và nâng cao năng lực. Tại sự kiện, các doanh nghiệp đã được tìm hiểu về cơ hội hợp tác với AEON Việt Nam bao gồm nguyên tắc hành động của AEON với đối tác kinh doanh, chính sách/ chiến lược phát triển/ khai thác nhà cung cấp khu vực Huế cũng như tiêu chuẩn chất lượng chung để trở thành Nhà cung cấp của AEON Việt Nam. Từ những thông tin này, các doanh nghiệp có thể chủ động nắm bắt cơ hội để hợp tác với AEON Huế trong tương lai. Không chỉ vậy, tới tham gia buổi đào tạo, các nhà cung cấp còn được bổ sung thông tin về các quy định pháp luật liên quan như nhãn hiệu, vấn đề bản quyền... Đây là những thông tin quan trọng giúp các doanh nghiệp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của mình.
Từ năm 2020 đến nay, AEON Việt Nam đã liên tục tổ chức các khóa đào tạo nhằm hỗ trợ nhà cung cấp của mình trong việc tăng cường khả năng sản xuất và chất lượng sản phẩm. Năm 2022, chương trình đào tạo đã thu hút 224 học viên đến từ 115 nhà cung cấp, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm. 99% số học viên tham gia đào tạo đã đánh giá rằng khóa học mang lại nhiều giá trị và ứng dụng thực tế. Đặc biệt, buổi đào tạo nền tảng dành cho các doanh nghiệp địa phương chưa trở thành nhà cung cấp của AEON Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Huế vừa qua cũng đã ghi nhận được những phản hồi tích cực từ các học viên.
Chuỗi các hoạt động đào tạo này một lần nữa thể hiện trọng điểm chính trong chiến lược Bền vững về Kinh tế của AEON Việt Nam là xây dựng một hệ thống phân phối linh hoạt, hiệu quả và bền vững. Với chiến lược phát triển này, AEON Việt Nam cam kết nỗ lực đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương thông qua nhiều hoạt động như đào tạo và tập huấn nhà cung cấp, tổ chức Hội nghị nhà cung cấp, và các chương trình hợp tác đặc biệt với doanh nghiệp địa phương. Qua các hoạt động đồng hành thiết thực, AEON Việt Nam hướng đến mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp địa phương trong việc tăng cường khả năng sản xuất và cải thiện chất lượng sản phẩm. Đồng thời cam kết đáp ứng một cách toàn diện và tận tâm đối với nhu cầu của người tiêu dùng cũng như góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, nâng cao đời sống của người dân và mang lại giá trị cho cộng đồng.
Có thể bạn quan tâm
AEON Việt Nam dẫn đầu “nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” trong ngành bán lẻ
19:22, 24/11/2023
Khép lại hành trình AEON Ekiden 2023
19:18, 29/10/2023
AEON Eshop với nhiều tiện ích mới cho khách hàng
17:07, 10/10/2023