Nhận diện khoản đầu tư chắc thắng tại Phú Quốc

ĐAN THANH 20/01/2021 08:00

Trên các chuyến bay tập nập đến Phú Quốc những ngày cuối năm, không khó để nhận ra những bước chân hối hả đến tìm cơ hội đầu tư, không ít giao dịch đã được thực hiện chóng vánh.

Chỉ sau hơn 5 năm được công nhận là đô thị loại II, Phú Quốc đã vươn mình trở thành thành phố đảo đầu tiên trong cả nước, đứng ngang hàng với những thành phố du lịch hàng đầu khu vực. Việc trở thành một trong những thành phố trẻ nhất cả nước đã tạo ra lực đẩy cực mạnh cho thị trường bất động sản Phú Quốc.

Giới

Giới chuyên gia đều nhận định thị trường bất động sản Phú Quốc sẽ sớm bước vào chu kỳ tăng giá mới

Những lực đẩy cực mạnh

TS Nguyễn Trí Hiếu – Chuyên gia kinh tế cho rằng: Thị trường bất động sản Phú Quốc đang dần khởi sắc trở lại và sẽ trở nên sôi động nhờ tín hiệu tốt.

Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc R&D DKRA Vietnam phân tích: “Việc Phú Quốc lên thành phố đã đáp ứng mong mỏi từ lâu của người dân và nhiều doanh nghiệp. Những vấn đề cơ bản và cốt lõi như quy hoạch, định hướng phát triển, cơ chế chính sách, quy trình thủ tục sẽ được cải thiện và nâng cấp xứng tầm. Đồng thời, sự đầu tư của Nhà nước và chính quyền địa phương cho mọi khía cạnh hạ tầng giao thông, xã hội cũng đều được đầu tư mạnh hơn. Những thay đổi này sẽ tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản Phú Quốc vốn đã phát triển nhanh nhạy trong thời gian qua nên sẽ sớm sôi động trong thời gian tới”.

Trong chia sẻ mới đây, bà Đặng Thu Hằng - Giám đốc CBRE Việt Nam bày tỏ:“Tôi nhận thấy đầu tư vào bất động sản Phú Quốc trong giai đoạn này, đặc biệt tại những khu vực có hệ sinh thái được đầu tư bài bản, đã bắt đúng sóng, hứa hẹn tiềm năng phát triển trong tương lai”.

Thông tin quan trọng được giới đầu tư đặc biệt quan tâm. Phú Quốc mới thông qua kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021 – 2025 với tổng vốn ngân sách 17.000 tỷ đồng. Số vốn khổng lồ này sẽ sớm được giải ngân để đầu tư cho hạ tầng giao thông và nhiều công trình trọng điểm.

Trên thực tế, sức hút của Phú Quốc chưa bao giờ suy giảm. Năm 2020 với đầy rẫy khó khăn, tỉnh Kiên Giang vẫn thu hút 23 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 20.493 tỷ đồng. Riêng Phú Quốc có tới 20 dự án. Đặc biệt, năm 2020 Phú Quốc đã tạo đột phá trong mở rộng “tam đường” - đường bộ, hàng không, đường biển. 3 hãng hàng không đồng loạt khai trương 3 đường bay tới Phú Quốc, nâng tổng đường bay nội địa đến Đảo Ngọc lên con số 9. Đường thủy cũng có thêm tuyên Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc.

Nhận diện cơ hội đầu tư

Là một nhà đầu tư lâu năm tại thị trường Phú Quốc, lần trở lại này, anh Hùng Thắng (Hà Nội) quyết định dành trọn một ngày đi vòng quanh đảo để khám phá bức tranh đa sắc mới mẻ của thị trường. Nhưng cuối cùng, vẫn là Bắc đảo với quyết định đầu tư vài căn shophouse tại Grand World Phú Quốc.

Anh Thắng chia sẻ: “Đến Phú Quốc lần này, tôi không bị săn đón bởi đội ngũ sales đông đảo như lần trước, nhưng cũng khá “chóng mặt” với thông tin các dự án đang mở bán. Nhưng cuối cùng vẫn là Vingroup. Tôi chọn Vin vì thương hiệu lớn, làm ăn uy tín và đầu tư bài bản đã lâu năm tại đây. Hơn nữa, Grand World Phú Quốc đã hiện hữu với những lợi thế tuyệt đối khiến tôi hoàn toàn yên tâm”.

Shophouse Grand World Phú Quốc được giới đầu tư săn đón

Shophouse Grand World Phú Quốc được giới đầu tư săn đón

Theo giới đầu tư sành sỏi, nhiều năm qua, các suất đầu tư tại United Center Phú Quốc luôn đặc biệt hấp dẫn nhờ cơ chế sinh lời chắc chắn từ lãi ròng (kinh doanh, cho thuê hàng tháng) và lãi gốc (tăng giá bất động sản). Sở dĩ hiệu suất này được đảm bảo nhờ hệ sinh thái hoàn chỉnh mà Tập đoàn Vingroup đã kỳ công xây dựng với: Quần thể khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc, Vinpearl Safari, Vinwonders Phú Quốc, Corona Casino, Vinmec Phú Quốc, Vinpearl Golf Phú Quốc… Sức hút đó sẽ còn tăng lên gấp bội nhờ tiện ích cộng hưởng từ Grand World Phú Quốc – dự án tâm điểm vui chơi giải trí của tổ hợp, cũng là nơi tiên phong kiến tạo mô hình kinh tế đêm tại Việt Nam.

Với tổng vốn đầu tư hơn nghìn tỷ đồng, Grand World Phú Quốc là nơi hội tụ những công trình kỳ vĩ, độc bản tạo nên niềm tự hào cho người Việt cùng những hoạt động giải trí 24h/7. "Thành phố không ngủ" đầu tiên của Việt Nam sẽ khai trương toàn diện (Grand Opening) ngay sau Tết âm lịch và sẽ khai trương với việc đón trọn dòng khách du xuân tới thành phố đảo Phú Quốc. Tại Grand World Phú Quốc, du khách có thể “một ngày đi trọn cả thế gian” thông qua những công trình và lễ hội hội tụ nét đẹp văn hoá năm châu.

Ông Trần Đình Thiên, Nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu kinh tế Việt Nam - Thành viên tổ Tư vấn Chính phủ nhận định: Phú Quốc đang định hướng phát triển kinh tế đêm, điều này có tác động tích cực đến thị trường. Trong tương lai, cách tiếp cận của Phú Quốc cả ban ngày và ban đêm sẽ giúp bất động sản nơi đây tăng giá trị rất nhiều.

Có thể bạn quan tâm

  • Thời điểm vàng đầu tư bất động sản Phú Quốc

    Thời điểm vàng đầu tư bất động sản Phú Quốc

    12:50, 18/01/2021

  • Giới đầu tư Hải Phòng “phải lòng” “siêu” thành phố Grand World Phú Quốc

    Giới đầu tư Hải Phòng “phải lòng” “siêu” thành phố Grand World Phú Quốc

    11:45, 18/01/2021

  • Bắt

    Bắt "sóng" đầu tư bất động sản Phú Quốc

    05:00, 11/01/2021

  • “Quỹ đạo định mệnh” của Phú Quốc

    “Quỹ đạo định mệnh” của Phú Quốc

    09:15, 10/01/2021

  • Phú Quốc đón “bão” đầu tư khi chính thức trở thành thành phố biển đảo đầu tiên tại Việt Nam

    Phú Quốc đón “bão” đầu tư khi chính thức trở thành thành phố biển đảo đầu tiên tại Việt Nam

    11:45, 09/01/2021

  • Phú Quốc chính thức là thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam

    Phú Quốc chính thức là thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam

    23:30, 08/01/2021

ĐAN THANH