Khai giảng chương trình đào tạo "Giám đốc điều hành thời 4.0"

QUÂN BẢO 14/07/2023 16:57

Ngoài là nơi học kiến thức, chương trình cũng là một môi trường gặp gỡ, kết nối với những người đi trước rất hiệu quả.

>>>"Lấy nỗi lo của doanh nghiệp là nỗi lo của VCCI"

Phó Chủ tịch VCCI Võ

Ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch VCCI (ngoài cùng bìa trái) và ông Trần Ngọc Liêm - Giám đốc VCCI -HCM (ngoài cùng bìa phải) trao tặng hoa cho các diễn giả - doanh nhân trong chương trình

Sáng nay, ngày 14/7/2023, Liên đoàn Thương mại và công nghiệp (VCCI) chi nhánh Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ khai giảng chương trình đào tạo “Giám đốc điều hành doanh nghiệp trong thời kỳ 4.0” niên khóa 2023 dành cho hội viên.

Tới dự lễ khai mạc có ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch VCCI; ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc VCCI-HCM; Ông Trần Việt Anh, Ủy viên Ban chấp hành VCCI; và nhiều chủ tịch hội đồng quản trị, giám đốc nhiều doanh nghiệp cùng đông đảo học viên.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Ngọc Liêm chúc mừng 140 học viên đã vượt qua vòng xét tuyển để nhận học bổng của Chương trình đào tạo niên khóa 2023 này.

Ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc VCCI-HCM phát biểu khai giảng 

Thêm 40 doanh nghiệp trở thành Hội viên chính thức của VCCI

Ông đề cao vai trò của đội ngũ doanh nhân của Việt Nam: “Các doanh nhân đã đóng vai trò rất quan trọng cho không chỉ vào việc thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Đảng và Nhà nước, mà còn đóng góp vào việc tạo ra công ăn việc làm cũng như an sinh xã hội, phục vụ cho xóa đói, giảm nghèo và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế trong bối cảnh nước ta đang hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng”.

Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, cộng đồng doanh nhân bị gặp nhiều vướng mắc và khó khăn.  Trình độ và năng lực quản lý còn nhiều hạn chế dẫn đến việc phát triển doanh nghiệp về chất lượng và số lượng chưa đáp ứng được kỳ vọng, chưa có nhiều sản phẩm, thương hiệu hàng hóa, chiến lược kinh doanh có sức cạnh tranh trong chuỗi cung ứng và chuối giá trị trên thị trường khu vực và toàn cầu.

VCCI có trách nhiệm tổ chức triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nhân nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập. Trong đó có việc nâng cao kiến thức và kỹ năng quản trị cho đội ngũ doanh nhân Việt Nam.

Nắm bắt được tầm quan trọng đó, đồng thời nhằm trao nhiều quyền lợi thiết thực dành cho doanh nghiệp hội viên, VCCI-HCM đã xây dựng và triển khai chương trình đào tạo “Giám đốc điều hành doanh nghiệp trong thời kỳ 4.0” niên khóa 2023.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ được đào tạo các kiến thức theo tư duy mới về quản trị, cả về lý thuyết lẫn thực tế. Đặc biệt các doanh nghiệp sẽ được tham gia kiến tập (factory tour) và gặp gỡ giao lưu, chia sẻ từ các doanh nhân, các giám đốc, các lãnh đạo doanh nghiệp có uy tín cao và thành công trên thương trường Việt Nam và quốc tế. Những người đi trước sẽ truyền lửa, chia sẻ kinh nghiệp có các doanh nhân trẻ, những người mới bước vào con đường khởi nghiệp

Ông Liêm nhấn mạnh, một trong những thành công của các chương trình các niên khóa trước là đã thực hiện được kết nối giữa các doanh nhân thành đạt, các doanh nhân tiêu biểu với cộng đồng doanh nghiệp. Các học viên khóa 2022 vừa qua đã đánh giá rất cao các kinh nghiệm cũng như kiến thức trong các buổi chia sẻ như vậy.

Ngoài là nơi học kiến thức, chương trình cũng là một môi trường gặp gỡ, kết nối với những người đi trước rất hiệu quả. Các khóa đã tạo ra sự kết nối và duy trì mối liên hệ ngày càng gắn kết sâu hơn trong mọi hoạt động, như chia sẻ thông tin thị trường, pháp luật, hay đặc biệt đóng góp là tiêu thụ sản phẩm của nhau. Ông Liêm đánh giá đó là một điều rất quý.

Nghi thức trao cờ luân lưu chuyển giao sứ mệnh giữa khóa CEO2022 và khóa CEO2023 đồng thời khởi động chương trình CEO2023

Nghi thức trao cờ luân lưu chuyển giao sứ mệnh giữa khóa CEO2022 và khóa CEO2023 đồng thời khởi động chương trình CEO2023

Góp mặt trong lễ khai giảng, đại diện của các cựu học viên khóa 2022 chia sẻ, họ rất vui và vinh dự nhận được giá trị bổ ích từ quý giảng viên, doanh nhân thành công, nhiều kiến thức từ lý thuyết tới thực tế. Bản thân vị cựu học viên này cũng tìm được đối tác làm ăn, ký hợp đồng với bạn đồng môn trong khóa học.

Các Giám đốc - học viên bước vào khóa đào tạo mới

Ban tổ chức chương trình công bố định vị chương trình này là: Vui, học hỏi không ngừng, kết nối đi xa hơn cùng nhau.

Ông Nguyễn Đoàn Thông - Chủ nhiệm chương trình CEO 2023

Có thể bạn quan tâm

  • VCCI mong muốn học hỏi từ

    VCCI mong muốn học hỏi từ "Đạo" kinh doanh Nhật Bản

    08:39, 14/06/2023

  • VCCI cùng doanh nghiệp nỗ lực thực hiện mục tiêu “Doanh nghiệp vững mạnh – Quốc gia thịnh vượng”

    VCCI cùng doanh nghiệp nỗ lực thực hiện mục tiêu “Doanh nghiệp vững mạnh – Quốc gia thịnh vượng”

    10:00, 03/06/2023

  • VCCI đào tạo Marketing 4.0 thực chiến cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa

    VCCI đào tạo Marketing 4.0 thực chiến cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa

    14:01, 16/05/2023

QUÂN BẢO