Tham vọng của Bầu Hiển khi trở thành đối tác chiến lược của Amazon
Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB cũng vừa hợp tác chiến lược với Amazon Global Selling VN để thành lập chuỗi trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp VN xuất khẩu thông qua TMĐT.
Báo cáo của Bộ Công Thương cho thấy tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa 9 tháng đầu năm ước tính đạt 382,72 tỷ USD, với kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 194,3 tỷ USD, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong hơn 5 năm gần đây, xuất khẩu là điểm sáng trong bức tranh kinh tế Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu luôn tăng xấp xỉ 10%.
Trong bối cảnh kinh tế thế giới bất ổn khiến xuất khẩu của nhiều quốc gia trong khu vực ASEAN có dấu hiệu "dậm chân tại chỗ" hoặc đi xuống, thì tăng trưởng xuất khẩu cho thấy xu hướng tích cực của nền kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, việc xuất khẩu sản phẩm với nhãn hiệu Việt Nam cần những nỗ lực và hướng đi mới.
Nhằm mục tiêu nâng tầm thương hiệu Việt ra thị trường Quốc tế, hỗ trợ các doanh nghiệp và người bán hàng đẩy mạnh kinh doanh, xuất khẩu, trong khuôn khổ Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới với chủ đề “Vươn mình ra biển lớn” tổ chức ở TPHCM, Tập đoàn Amazon đã chính thức công bố Tập đoàn T&T Group là đối tác chiến lược, SHB là đối tác tài chính ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam trong hỗ trợ thanh toán và nghiệp vụ cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu. Với sự kiện này, SHB là đối tác tài chính ngân hàng đầu tiên tại VN của Amazon.
Chủ tịch T&T chia sẻ, ông xuất thân từ sinh viên trường Đại học chuyên về nghiên cứu khoa học tự nhiên, ra trường là dân Công nghệ, công tác tại Viện Công nghệ Quốc gia trước khi trở thành doanh nhân, "nên hai chữ công nghệ nó đã chảy trong người, ăn sâu vào trái tim và trí óc của tôi từ trước cho đến nay và mãi mãi sau này".
Ông cũng cho biết, từ khi làm doanh nghiệp đến nay, ông luôn gắn bó cùng Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội trên tư cách là Chủ tịch Hiệp hội với hơn 2.000 hội viên, và ông hiểu rõ những khó khăn mà họ đã trải qua, đồng thời cũng thấu hiểu những khát vọng vươn tới thành công của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, của doanh nghiệp khởi nghiệp.
Việc Amazon - Tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới, một trong big four công nghệ đã quyết định hợp tác cùng T&T để đẩy nhanh quá trình đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế số tại Việt Nam, sẽ đặt những bước vững chắc xây dựng nền tảng phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam.
Ông Hiển đồng thời đề cập đến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, rằng cách mạng 4.0 là cơ hội lịch sử của Việt Nam và công tác đào tạo nguồn nhân lực số chất lượng cao đóng vai trò quan trọng trong việc tận dụng cơ hội đó.
Có thể bạn quan tâm
“Nước cờ" mới của bầu Hiển trong “cuộc chơi” nông nghiệp công nghệ cao
06:30, 23/02/2018
Màn thưởng gây sốt của bầu Hiển cho cầu thủ U23 Việt Nam
18:14, 10/02/2018
Bầu Hiển và Tập đoàn T&T chuyển nhượng toàn bộ cổ phần SHF
04:53, 06/06/2017
Con trai bầu Hiển: Không buồn nếu bố hiến tặng tài sản cho xã hội
11:18, 13/06/2016
Mục tiêu năm 2020 Việt Nam sẽ có 1.000.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp và hàng triệu hộ kinh tế gia đình, hợp tác xã. Và T&T cùng với Amazon Global Selling và Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số của Bộ Công Thương, sẽ tổ chức chương trình đào tạo thương mại điện tử chuẩn quốc tế với giáo trình tiên tiến nhất đến từ Amazon hướng tới đối tượng sinh viên – nguồn lực lao động chính và chủ nhân tương lai của đất nước.
Không chỉ đào tạo nguồn nhân lực tương lai, hoạt động thứ hai của Amazon và Tập đoàn T&T tập trung vào lợi ích của cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, đó là đào tạo và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong hoạt động xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử.
Theo đó, Amazon Global Selling, Tập đoàn T&T và Ngân hàng SHB thiết lập chuỗi Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua thương mại điện tử tại các chi nhánh của Ngân hàng SHB.
Chia sẻ về sự hợp tác này, ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group, tập đoàn T&T Group và SHB sẽ luôn nỗ lực đồng hành cùng “gã khổng lồ” Amazon với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia hàng đầu châu Á về thương mại điện tử (TMĐT) trong tương lai, như U23 Việt Nam trở thành con rồng Châu Á trong lĩnh vực bóng đá.