Tỉnh Vĩnh Phúc triển khai chương trình dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em

M.LÊ 06/10/2023 15:22

Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp cùng Vụ sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Ajinomoto Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Phần mềm Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em đến cán bộ y tế.

>>>Ajinomoto đồng hành cùng ngành y tế Bắc Giang cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Hội nghị triển khai Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” dành cho cán bộ y tế tỉnh Vĩnh Phúc đã được tổ chức vào ngày 28/09 vừa qua, là bước đầu để triển khai Phần mềm đến bà mẹ mang thai, cho con bú và trẻ em dưới 5 tuổi trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị có sự tham dự của ông Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế; lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc; đại diện Công ty Ajinomoto Việt Nam; lãnh đạo và các cán bộ y tế phụ trách chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe bà mẹ, trẻ em thuộc các Bệnh viện tuyến tỉnh, Trung tâm Y tế huyện/thị xã/thành phố trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ trẻ em – Bộ Y tế phát biểu tại hội nghị ngày 28/09

Ông Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ trẻ em – Bộ Y tế phát biểu tại hội nghị ngày 28/09

Đây là chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế thực hiện. Thông qua đó, chương trình nhằm giúp các đối tượng thụ hưởng tiếp cận và sử dụng hiệu quả Phần mềm, đóng góp vào chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.

Sau sự kiện, Công ty Ajinomoto Việt Nam cũng phối hợp với hệ thống y tế tại địa phương tổ chức các lớp Tập huấn sử dụng phần mềm dành cho cán bộ y tế và bà mẹ tham gia chương trình. Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường truyền thông về Phần mềm thực đơn trên các kênh website và fanpage của từng đơn vị.

Giao diện phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng.

Giao diện phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng.

Phần mềm cung cấp ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng với hơn 2.000 món ăn và công cụ để người dùng tự xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đơn giản, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và phù hợp với từng giai đoạn thai kỳ và sau sinh của bà mẹ cũng như với trẻ em dưới 5 tuổi. Phần mềm được cung cấp miễn phí tại địa chỉ website www.dinhduongmevabe.com.vn.

Với kinh nghiệm hơn 100 năm từ tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản trong lĩnh vực thực phẩm và sức khỏe, Công ty Ajinomo Việt Nam luôn không chỉ mang đến những sản phẩm thực phẩm, đồ uống chất lượng mà còn những sáng kiến giá trị, đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng. Với Mục đích tồn tại là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã và đang triển khai nhiều sáng kiến giá trị trong lĩnh vực dinh dưỡng sức khỏe, trong đó có Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, Dự án Bữa ăn học đường…

Học sinh ăn trưa với thực đơn từ Dự án Bữa ăn Học đường.

Học sinh ăn trưa với thực đơn từ Dự án Bữa ăn Học đường.

Cụ thể, bên cạnh Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, Công ty đang triển khai các dự án như Dự án Bữa ăn học đường kết hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế nhằm cung cấp các thực đơn cân bằng dinh dưỡng và kiến thức dinh dưỡng dành cho học sinh các trường tiểu học trên toàn quốc. Hiện nay, hơn 4.262 trường tiểu học bán trú đang áp dụng các nội dung của Dự án, mang lại lợi ích cho hơn 1,4 triệu học sinh.

Bên cạnh đó, Công ty cũng tuân thủ nghiệm ngặt các quy định, pháp luật về môi trường của Việt Nam và đã triển khai các sáng kiến giúp giảm tác động đến môi trường, gồm sáng kiến bảo tồn tài nguyên nước, giảm thất thoát và lãng phí thực phẩm, giảm thiểu rác thải nhựa và giảm phát thải nhà kính.

Có thể bạn quan tâm

  • Ajinomoto Việt Nam công bố mô hình triết lý mới, vì dinh dưỡng và sức khỏe cộng đồng

    Ajinomoto Việt Nam công bố mô hình triết lý mới, vì dinh dưỡng và sức khỏe cộng đồng

    14:43, 28/04/2023

  • Ban quản lý các khu công nghiệp Vĩnh Phúc nỗ lực thực hiện mục tiêu 2030

    Ban quản lý các khu công nghiệp Vĩnh Phúc nỗ lực thực hiện mục tiêu 2030

    15:48, 30/09/2023

  • Vĩnh Phúc: “Mở” chính sách thu hút nhà đầu tư chiến lược vào lĩnh vực cơ khí, ô tô, xe máy

    Vĩnh Phúc: “Mở” chính sách thu hút nhà đầu tư chiến lược vào lĩnh vực cơ khí, ô tô, xe máy

    04:00, 26/09/2023

  • Vĩnh Phúc luôn là điểm đến uy tín với các nhà đầu tư

    Vĩnh Phúc luôn là điểm đến uy tín với các nhà đầu tư

    20:00, 25/09/2023

M.LÊ