“Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2018" thu hút hơn 40.000 lượt mua sắm

Nguyễn Minh 30/07/2018 11:11

“Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2018” tại hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản thu hút hơn 40.000 lượt doanh nghiệp, người tiêu dùng Nhật Bản mua sắm. Doanh số đạt khoảng 3.000.000 Yên/điểm bán hàng.

Người tiêu dùng Nhật Bản tìm hiểu sản phẩm VIệt Nam.p/Ảnh: Nguyễn Tuyến - Hồng Hà/TTXVN

Người tiêu dùng Nhật Bản tìm hiểu sản phẩm VIệt Nam. Ảnh: Nguyễn Tuyến - Hồng Hà/TTXVN

Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2018 diễn ra mới đây, được tổ chức từ tại 40 điểm Trung tâm thương mại, của hàng bán lẻ thuộc hệ thống của Tập đoàn Aeon tại tỉnh Saitama và một số tỉnh thuộc khu vực Nam và Bắc vùng Kanto.

 Địa điểm chính, Tuần hàng tổ chức trên diện tích khoảng 500 m2 Tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town, Saitamavà được bố trí thành các khu: Khu Triển lãm sản phẩm năm 2018; Khu chợ hàng Thủ công Việt Nam; Khu chế biến, trình diễn ẩm thực; Khu quảng bá, trình diễn nghệ thuật, xúc tiến du lịch; Khu sản phẩm đặc sản; Khu trải nghiệm làm thử sản phẩm.

Sản phẩm trưng bày giới thiệu, bán tại Tuần hàng: nông sản thực phẩm chế biến (miến, mì tôm, bánh đa nem, phở khô, chè, cà phê, hoa quả sấy, điều, bánh kẹo,..), hóa mỹ phẩm thiên nhiên, đồ uống (nước hoa quả), gia vị (ớt, tiêu, nghệ, gừng, quế, hồi…), thủy sản, trái cây (xoài, thanh long), dệt may (khăn bông, áo phông), Thủ công mỹ nghệ (túi, giỏ tre; gốm)...

Có thể bạn quan tâm

  • Hơn 6.000 người tham dự ngày hội kết nối yêu thương tại Hà Nội

    Hơn 6.000 người tham dự ngày hội kết nối yêu thương tại Hà Nội

    09:12, 30/07/2018

  • Lễ hội đường phố kỷ niệm 10 năm điều chỉnh địa giới hành chính TP Hà Nội

    Lễ hội đường phố kỷ niệm 10 năm điều chỉnh địa giới hành chính TP Hà Nội

    18:46, 29/07/2018

  • Hà Nội vươn mình mạnh mẽ sau 10 năm mở rộng địa giới hành chính

    Hà Nội vươn mình mạnh mẽ sau 10 năm mở rộng địa giới hành chính

    19:42, 28/07/2018

Theo Bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó GĐ Trung tâm XT, ĐT, TM, DL TP.HN cho biết, Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2018 có 26 doanh nghiệp Hà Nội và tỉnh thành tham gia, trong đó có 14 doanh nghiệp tham gia trực tiếp, 12 doanh nghiệp tham gia gián tiếp (thông qua catalogue và sản phẩm mẫu).

"Khác với các kỳ Tuần hàng trước đây, chỉ quảng bá, giới thiệu sản phẩm (không được bán hàng) và được tổ chức tại 01 địa điểm-Trung tâm thương mại Aeon Lake Town, tỉnh Saitama. Tuần hàng Việt Nam-Hà Nội 2018, diễn ra tại 40 địa điểm; ngoài quảng bá, giới thiệu sản phẩm còn có hoạt động dùng thử, bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng Nhật Bản" Bà Mai Anh chia sẻ.

Với mục tiêu, lựa chọn 5-6 sản phẩm được bán trực tiếp đến người tiêu dùng trong thời gian diễn ra Tuần hàng và đưa vào hệ thống Aeon tại Nhật Bản năm 2018 với quy định khắt khe của thị trường Nhật Bản và AEON. Trên cở sở kết quả tuần hàng 2017, từ tháng 11/2017-4/2018, Trung tâm Xúc tiến và Tập đoàn Aeon (Aeon Topvalu Việt Nam) đã tập trung triển khai các công tác: lựa chọn, đề xuất về doanh nghiệp, sản phẩm; khảo sát thực tế tại các  nhà máy; làm việc, tư vấn cho các doanh nghiệp (cải tiến mẫu mã, chất lượng...), lưạ chọn sản phẩm đủ điều kiện bán tại Tuần hàng và đưa vào hệ thống năm 2018; gửi sản phẩm mẫu về Nhật Bản để đánh giá, kiểm định sản phẩm; thăm dò nhu cầu người tiêu dùng; 6 mặt hàng (chè, cà phê, bia, mì gạo, mì tôm, bánh tráng với hơn 30 chủng loại) đạt tiêu chuẩn được lựa chọn bán tại Tuần hàng năm 2018 và nhập khẩu đưa vào hệ thống siêu thị Aeon.

 Các khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại Tuần hàng 2018 được trang trí đẹp, bắt mắt, thể hiện hình ảnh Việt Nam, bố trí khoa học, dễ tiếp cận; công tác truyền thông quảng bá được triển khai đồng bộ, nhiều hình thức trên hệ thống truyền thông của tập đoàn Aeon, được bố trí khắp nơi trong siêu thị, mặt khác thời gian diễn ra Tuần hàng vào dịp cuối tuần, qua đó đã thu hút đông đảo người tiêu dùng Nhật Bản đến tham quan, dùng thử sản phẩm và mua sắm. Qua đánh giá của người tiêu dùng Nhật Bản, các sản phẩm nông sản, thực phẩm, trái cây, gia vị Việt Nam phù hợp khẩu vị, thị hiếu của người Nhật Bản, đây là lợi thế cho các doanh nghiệp nông sản Việt Nam tiếp cận thị trường này.

 Trong 4 ngày diễn ra Tuần hàng đã thu hút hơn 40.000 lượt doanh nghiệp, khách hàng, người tiêu dùng Nhật Bản thăm quan, mua sắm. Doanh số đạt khoảng 3.000.000 Yên/điểm bán hàng. Các sản phẩm Việt Nam trưng bày, giới thiệu được đông đảo người tiêu dùng Nhật Bản, các doanh nghiệp đầu mối nhập hàng của tập đoàn AEON đánh giá cao.

Nguyễn Minh