Hơn 500 triệu USD nhập khẩu ô tô qua cảng Hải Phòng
Kim ngạch nhập khẩu ô tô tăng mạnh là một trong những nguyên nhân giúp số thu ngân sách tháng 10 tại Hải quan Hải Phòng đạt khá với 5.677 tỷ đồng.
Theo con số vừa được Tổng cục Hải quan công bố, hết tháng 10 cả nước chi 1,185 tỷ USD nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại với 52.769 xe.
Cũng theo số liệu của Tổng cục Hải quan, riêng tháng 10/2018 có hơn 14.000 ô tô nhập về nước, trong đó, xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống là 8.875 chiếc. Đây là lượng ô tô nhập khẩu kỷ lục trong một tháng kể từ đầu năm 2018 và là tháng thứ 5 liên tiếp lượng ô tô nhập khẩu gia tăng.
Có thể bạn quan tâm
VCCI giải đáp về chính sách mới liên quan đến lĩnh vực xuất nhập khẩu
09:47, 20/10/2018
Cuộc chiến thương mại Mỹ Trung: Các ngành kinh doanh xuất nhập khẩu trong lợi có rủi
12:39, 24/10/2018
“Vũ khí” ứng phó rủi ro trong xuất nhập khẩu
11:07, 28/10/2018
Thông tư 19/2018-NHNN: Cú hích thúc đẩy xuất nhập khẩu tại Lạng Sơn
11:00, 31/10/2018
Còn tại Hải Phòng, trung bình khoảng 2 tuần có một chuyến hàng là ô tô nhập khẩu cập Cảng Tân Vũ thuộc Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng. Theo Cục Hải quan Hải Phòng, tháng 10 vừa qua, kim ngạch ô tô làm thủ tục nhập khẩu tại Cục này đạt 72,8 triệu USD, tăng 83,6% so với cùng kỳ 2017. Tính chung, hết tháng 10, tổng kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này tại Cục Hải quan Hải Phòng lên đến gần 507 triệu USD.
Kim ngạch nhập khẩu ô tô tăng mạnh là một trong những nguyên nhân giúp số thu ngân sách tháng 10 tại Hải quan Hải Phòng đạt khá với kết quả 5.677 tỷ đồng. Đây cũng là tháng có số thu cao nhất của Cục Hải quan Hải Phòng kể từ đầu năm. Đáng chú ý, kim ngạch nhập khẩu ô tô tại Cục Hải quan Hải Phòng chiếm đến gần 43% tổng kim ngạch nhập khẩu ô tô cả nước trong cùng thời điểm.
Theo các chuyên gia, khi xe nhập khẩu về nhiều, thị trường sẽ cạnh tranh mạnh mẽ, giá sẽ giảm. Hiện nay nhiều mẫu xe nhập khẩu đã có giá ngang bằng xe sản xuất lắp ráp trong nước. Việt Nam sẽ sớm bước vào giai đoạn ô tô hóa. Vì vậy, các doanh nghiệp đang ra sức đa dạng hóa dòng sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp đòi hỏi của khách hàng. Thời gian tới, với lợi thế thuế suất 0%, nhiều mẫu xe nhập khẩu mới tiếp tục đổ vào trong nước và chắc chắn sẽ gia tăng sức ép lên xe sản xuất lắp ráp trong nước.