Cần có chính sách hỗ trợ cho ngành chế biến gỗ Việt Nam

DƯƠNG THỊ TÚ TRINH - GĐ CÔNG TY TNHH MÁY CHẾ BIẾN GỖ THƯỢNG NGUYÊN (PHƯƠNG THANH GHI) 04/03/2019 06:00

Với 20 năm xây dựng và phát triển, Thượng Nguyên có cơ hội được hợp tác, đồng hành cùng với nhiều doanh nghiệp chế biến gỗ tại Bình Dương, Đồng Nai, Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp khác trong cả nước.

Vì thế, Thượng Nguyên hiểu được những nỗ lực, mong muốn của các doanh nghiệp chế biến gỗ về việc đưa công nghệ cao vào trong sản xuất nhằm cho các sản phẩm gỗ bền đẹp có kiểu dáng tinh tế, tiết kiệm thời gian, đáp ứng phần lớn thị hiếu của khách hàng.

Tuy nhiên, đa phần các doanh nghiệp chế biến gỗ của Việt Nam do quy mô nhỏ, thiếu vốn nên chưa có điều kiện cải tiến đầu tư trang thiết bị, dây chuyền vận hành còn đang dùng ở mức tự động hoá, khiến sản phẩm có mẫu mã, chất lượng không đồng đều, đặc biệt tốn kém chi phí cho các giai đoạn thủ công.

Do vậy, chúng tôi mong muốn Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước phát triển, đặc biệt ngành chế biến gỗ của Việt Nam có cơ hội vay nguồn vốn ưu đãi, đầu tư sản xuất, thay mới thiết bị máy móc để ngành công nghiệp gỗ Việt Nam có cơ hội bắt kịp với xu thế phát triển của các nước sản xuất gỗ tiên tiến trong khu vực. Đồng thời, cũng mong muốn các cơ quan liên quan tạo cơ chế chính sách cho các doanh nghiệp chế biến gỗ được tham gia vào các chuỗi giá trị cung ứng toàn cầu để thu hút nhà đầu tư FDI góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu.

DƯƠNG THỊ TÚ TRINH - GĐ CÔNG TY TNHH MÁY CHẾ BIẾN GỖ THƯỢNG NGUYÊN (PHƯƠNG THANH GHI)