[QUỐC TẾ TUẦN QUA] Quảng cáo... thật là liều "vắc-xin" kháng khủng hoảng
Burger King đang quảng cáo... thật! Liệu đó có là phương pháp hữu hiệu vượt qua khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh leo thang?
1/ Quảng cáo... thật!
Sẽ thế nào nếu một nhãn hàng nói thẳng ruột ngựa về mặt trái của sản phẩm do mình làm ra? Giả dụ như thực phẩm chẳng hạn. Vậy mà thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng Burger King đã làm như thế.
Người tiêu dùng hãy bình tĩnh vì chiếc bánh nhìn có vẻ không được hấp dẫn, song nó là kết quả của việc không dùng chất bảo quản, phụ gia công nghiệp. Vẫn tốt hơn?
>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY
2/ Dịch bệnh đâu hoàn toàn có hại?
Đúng như thế, vì sự hạn chế đi lại, hạn chế tiếp xúc với người khác nên thương mại điện tử bắt đầu lên ngôi. Ai sẽ tận dụng được cơ hội hội này.
Chưa dừng lại ở đó, các ứng dụng làm việc trực tuyến từng được dự báo sẽ trở thành xu thế trong thời đại Internet, nhưng giờ đây xu hướng này còn được thúc đẩy nhanh hơn bởi...dịch bệnh!
>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY
3/ Ứng phó với khủng hoảng kinh tế
Dịch bệnh COVID-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế của các quốc gia đã khiến chính phủ nhiều nước phải hành động để hỗ trợ nền kinh tế chống đỡ với các thách thức mới.
Đây là khó khăn chung, tuy nhiên vẫn có một số quốc gia ở xa tâm dịch xem đây là cơ hội ngàn năm có một để bứt tốc.
>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY
4/ Thuốc kháng COVID-19
“Dịch bệnh COVID-19” vẫn là từ khóa được kiếm tìm nhiều nhất trên Internet, tác động của nó là toàn diện và sâu sắc. Những con số nhiễm mới và tử vong liên tục gia tăng.
Cả thế giới đang chờ đợi một liệu pháp hóa trị, rất may mẫu thuốc kháng COVID-19 lần đâu tiên đã được cấp phép sản xuất.
>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY
5/ Nghi vấn về nguồn gốc của COVID-19
Rất nhiều luồng thông tin cho rằng, chủng virus Corona lần này có nguồn gốc “nhân tạo”. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Vũ Hán đang được đặt nghi vấn là nguồn phát tán virus Corona chủng mới.
Nếu điều này là sự thật, thì mục đích của “sản phẩm” Corona để làm gì? Nó bị phát tán bằng cách nào?
>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY
6/ Mỹ - Trung chuyển hướng cạnh tranh
Đúng như dự báo, Mỹ - Trung không hề chỉ mâu thuẫn nhau về mặt thương mại, sau lĩnh vực công nghệ cao bây giờ chuyển sang hàng không vũ trụ.
Ngành công nghiệp sản xuất máy bay non trẻ của Bắc Kinh có nguy cơ chết yểu nếu như phía Mỹ không cung cấp một số trang thiết bị mang tính quyết định.
>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY