Startup Palexy do Tiến sĩ Thông Đỗ sáng lập gọi vốn 1 triệu USD từ Do Ventures và Access Ventures

NGỌC TÚ (tổng hợp) 21/12/2020 04:23

Startup Palexy do Tiến sĩ Thông Đỗ sáng lập vừa gọi vốn 1 triệu USD từ Do Ventures và Access Ventures với tham vọng số hóa cửa hàng bán lẻ truyền thống.

Tiến sĩ Thông Đỗ nhà sáng lập

Tiến sĩ Thông Đỗ nhà sáng lập Palexy (ngồi giữa)

Startup Palexy do Thông Đỗ, Tiến sĩ Đại học Johns Hopkins (Mỹ) với 5 bằng sáng chế về Thị giác máy tính và AI, ông cũng là đồng sáng lập Arimo - một công ty Dữ liệu lớn cung cấp Dịch vụ Khoa học Dữ liệu cho các doanh nghiệp toàn cầu. Arimo, gần đây đã được Panasonic US mua lại, được xếp hạng là một trong mười công ty sáng tạo nhất các công ty khởi nghiệp công nghệ trong lĩnh vực Bid Data và AI của Fast Company.

"Palexy ra đời với sứ mệnh giúp các nhà bán lẻ truyền thống (in-store retail) làm tốt hơn việc hiểu khách hàng của họ, giúp họ tối ưu vận hành cửa hàng vật lý và trải nghiệm khách hàng, thông qua ứng dụng các công nghệ AI và Big Data. Hay nói cách khác Palexy muốn triển khai "công thức thành công" của thương mại điện tử, đó chính là các việc đo đạc và phân tích hành vi người tiêu dùng, vào bán lẻ truyền thống, để giúp người mua sắm có trải nghiệm trong cửa hàng tốt hơn đồng thời giúp các nhà bán lẻ truyền thống quản lý vận hành hiệu quả hơn dựa trên dữ liệu thực tế", ông Thông Đỗ, founder và là Chủ tịch của Palexy từng trả lời báo giới.

Điều khiến Palexy khác biệt với những công ty công nghệ khác là đội ngũ nhân viên toàn diện với kinh nghiệp bán lẻ dày dặn. Tất cả các thành viên trong nhóm tư vấn của Palexy đều đã từng nắm giữ những vị trí cao cấp trong các tập đoàn bán lẻ lớn, và vì vậy có đủ điều kiện để đưa ra những tư vấn hợp lý, thiết thực cho khách hàng. Hơn nữa, Palexy phục vụ khách hàng một cách trọn vẹn, luôn tận tâm theo dõi tiến độ của khách hàng và giúp đỡ nhiệt tình trong quá trình hợp tác.

CEO Palexy chia sẻ, vốn đầu tư sẽ được sử dụng để tinh chỉnh sản phẩm, xây dựng đội ngũ nhân viên, và mở rộng mạng lưới kinh doanh cả trong nước và trong khu vực. Với hơn 1600 công ty khởi nghiệp mảng công nghệ, Việt Nam có thể coi là phát triển vũ bão so với các quốc gia khác ở Đông Nam Á, và không thiếu các công ty công nghệ muốn chiếm lĩnh thị trường bán lẻ trong nước. Tuy nhiên các giải pháp công nghệ cao của Palexy không yêu cầu khách hàng phải cài đặt phần cứng hoặc thuê thêm nhân viên. Các giải pháp này chạy 24/7 và có thể đóng nhiều vai trò, vừa như nhân viên bán hàng, vừa như nhân viên bảo vệ, lại vừa như cố vấn kinh doanh.

Lý do rời Mỹ về Việt Nam khởi nghiệp, ông Thông Đỗ cho biết: “Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chúng là một thị trường mới phát triển nên còn nhiều vấn đề chưa được cải thiện và chưa có giải pháp khả thi. Tôi nghĩ rằng sự hỗ trợ của công nghệ sẽ tạo ảnh hưởng lớn nếu khởi nghiệp ở thị trường này.

Hiện sản phẩm của Palexy hiện đang được sử dụng bởi hơn 30 khách hàng bán lẻ tại Việt Nam và Nhật Bản, bao gồm các thương hiệu lớn như nhà bán lẻ trang sức PNJ, hãng chăm sóc sắc đẹp và cá nhân Guardian, Việt Thái International và Aldo Shoes & Accessories Franchisee, Hakuhodo & Square. 

Có thể bạn quan tâm

  • Hành trình khởi nghiệp với 7.500 USD của tỷ phú Terry Gou

    Hành trình khởi nghiệp với 7.500 USD của tỷ phú Terry Gou

    04:39, 20/12/2020

  • CEO Amanotes đưa phím đàn vào ứng dụng công nghệ để khởi nghiệp

    CEO Amanotes đưa phím đàn vào ứng dụng công nghệ để khởi nghiệp

    04:41, 19/12/2020

  • Khởi nghiệp ngành cơ khí: Mảnh đất

    Khởi nghiệp ngành cơ khí: Mảnh đất "màu mỡ" cho người đam mê

    10:03, 15/12/2020

NGỌC TÚ (tổng hợp)