Thanh Hóa đổi mới, sáng tạo đẩy mạnh tinh thần khởi nghiệp

KIỀU PHIÊN 27/10/2021 13:34

Thanh Hóa, khởi nghiệp đang trở thành một “làn sóng” mạnh mẽ, truyền cảm hứng cho người trẻ trong việc hiện thực hóa hoài bão của bản thân, để từ đó những hạt giống sẽ trưởng thành…

 Ban tổ chức trao giải thưởng cho các ý tưởng xuất sắc

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các ý tưởng xuất sắc

Theo đó, tính từ ngày 26/5/2017 đến nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã chủ trì tổ chức thành công 08 cuộc thi đổi mới, sáng tạo, thu hút hơn 1.000 ý tưởng của đoàn viên tham gia.

Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp

Trải qua 8 cuộc thi, Ban Giám khảo đã chấm, chọn 8 giải nhất, 16 giải nhì, 24 giải ba và 32 giải khuyến khích. Trong đó có nhiều ý tưởng đạt giải đã được ứng dụng, triển khai thực hiện có hiệu quả và thành lập doanh nghiệp.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 04 ý tưởng xuất sắc nhận được sự đỡ đầu, tài trợ của 02 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; đặc biệt công ty TNHH quảng cáo điện tử ABC đã được công nhận là doanh nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh…

Bước ra và thành công từ cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp do Tỉnh đoàn tổ chức, những cái tên như: Thiên Phú Smart Airfarm; Công ty TNHH Quảng cáo điện tử ABC, công ty TNHH Thảo Ngọc Việt, công ty TNHH Vibabo, công ty TNHH thương mại - dịch vụ nông nghiệp công nghệ cao RichFarm... đã và đang đã trở nên quen thuộc và từng bước khẳng định vị trí trong cộng đồng doanh nghiệp trẻ của tỉnh; Đã có 30 sản phẩm của thanh niên được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh; Doanh nghiệp do thanh niên làm chủ hiện chiếm khoảng 30% trong tổng số 3.000 doanh nghiệp trong tỉnh thành lập mới mỗi năm.

Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp

Một trong những cách làm hay, hiệu quả mà các cấp bộ đoàn trong tỉnh Thanh Hóa đang triển khai đó là phối hợp tổ chức các diễn đàn đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở ban ngành, lãnh đạo địa phương với thanh niên để giải đáp những băn khoăn, vướng mắc của thanh niên về chính sách khuyến khích, ưu đãi đối với thanh niên tiên phong khởi nghiệp. Thông qua diễn đàn, thanh niên còn được các doanh nhân thành đạt, mô hình kinh tế tiêu biểu trong và ngoài địa phương trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp đi đến thành công, qua đó tiếp thêm động lực cho thanh niên có mong muốn khởi nghiệp phấn đấu thực hiện. Các đơn vị cũng đã tích cực tham mưu cho Cấp ủy, Chính quyền thành lập, ra mắt Tổ tư vấn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp cấp huyện nhằm tăng cường hoạt động hỗ trợ tư vấn chính sách, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của thanh niên trong quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp.

Trao đổi với PV DĐDN, ông Lê Văn Châu, Bí Thư tỉnh Đoàn tỉnh Thanh Hóa cho biết, năm 2021, với chủ đề công tác “Năm thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, thanh niên các dân tộc tỉnh Thanh tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, chú trọng việc triển khai cuộc vận động “Xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên Thanh Hóa trong thời kỳ mới”.

Có thể bạn quan tâm

  • Thanh Hóa: Doanh nghiệp nỗ lực đưa sản phẩm nông nghiệp vươn ra thế giới

    Thanh Hóa: Doanh nghiệp nỗ lực đưa sản phẩm nông nghiệp vươn ra thế giới

    12:47, 16/10/2021

  • Thanh Hóa: Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2021

    Thanh Hóa: Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2021

    22:15, 13/10/2021

  • Thanh Hóa: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho du lịch cộng động

    Thanh Hóa: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho du lịch cộng động

    17:16, 12/10/2021

KIỀU PHIÊN