Ngân hàng Mizuho Nhật Bản chi 170 triệu USD mua 7,5% cổ phần Momo

HOÀNG QUYÊN 11/12/2021 04:24

Ngân hàng Mizuho của Nhật Bản sẽ chi  170 triệu USD để mua 7,5% cổ phần của M-Service, đơn vị sở hữu ví điện tử Momo ngay trong cuối năm nay.

>>MoMo muốn huy động hơn 100 triệu USD để trở thành 'kỳ lân' của Việt Nam

Nền tảng M-Service sở hữu ứng dụng thanh toán MoMo đang được 25 triệu người Việt Nam sử dụng. Được thành lập vào năm 2007 tại TP. HCM, công ty đang cố gắng biến MoMo thành siêu ứng dụng, cho phép người dùng truy cập nhiều dịch vụ, dựa vào lợi thế hơn 50% thị phần. Tuy ban đầu MoMo chỉ là ứng dụng cho phép mọi người chuyển tiền và nạp tiền điện thoại, thẻ game. Năm 2014, họ mở ví điện tử và ngày nay cung cấp vô số dịch vụ khác nhau, bao gồm thanh toán bảo hiểm, tiếp thị kỹ thuật số, quyên góp…

>>MoMo đã “rõ ràng” hơn

>>CTO Ví MoMo Thái Trí Hùng: “Tôi luôn muốn tự mình dấn thân”

Theo bản tin của Nikkei Asia cho biết, vào cuối năm nay, ngân hàng Mizuho của Nhật Bản sẽ mua 7,5% cổ phần của Công ty cổ phần Dịch vụ di động trực tuyến (M-Service), đơn vị chủ quản ví điện tử tại Việt Nam. Ngân hàng dự kiến đầu tư 20 tỷ yên (tương đương 170 triệu USD) nhằm tạo đòn bẩy tài chính cho hoạt động kinh doanh bán lẻ của công ty Việt Nam.

Đầu năm nay, M-Service cho biết đã nhận được đầu tư từ các nhà đầu tư nước ngoài trong vòng gọi vốn Series D do Goodwater Capital đồng dẫn đầu và Warburg Pincus là nhà đầu tư. Ngoài ra, còn có các nhà đầu tư khác như Goodwater Capital, Affirma Capital Singapore, Kora Management, Macquaries Capital, Tybourne Capital Management. Tuy nhiên, M-Service từ chối tiết lộ số vốn huy động được. Nhưng có nguồn tin gợi ý con số khoảng 100 triệu USD, gần bằng số tiền thu được từ vòng Series C được “chốt kèo” vào năm 2019.

Nguồn vốn được hãng sử dụng để xây dựng nền tảng siêu ứng dụng, nâng cấp hệ sinh thái nhằm phục vụ hàng chục triệu người dùng và đối tác kinh doanh tại Việt Nam. Trong tương lai, M-Service có thể trở thành kỳ lân thứ 4 của Việt Nam sau những khoản đầu tư mới.

Ông Nguyễn Mạnh Tông, đồng sáng lập và Phó chủ tịch của công ty chia sẻ rằng khi có đủ 50 triệu người dùng sẽ mang lại cho MoMo đủ thông tin chi tiết về khách hàng để cung cấp nhiều loại dịch vụ cho các tổ chức tài chính, bao gồm cả tính điểm tín dụng…  

Có thể bạn quan tâm

  • Startup OKXE gọi vốn thành công 3 triệu USD tại vòng Series A

    Startup OKXE gọi vốn thành công 3 triệu USD tại vòng Series A

    04:22, 04/12/2021

  • 12/12: Gọi vốn đầu tư cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2021

    12/12: Gọi vốn đầu tư cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2021

    15:13, 01/12/2021

  • Startup GIMO gọi vốn thành công 1,9 triệu USD từ quỹ ngoại

    Startup GIMO gọi vốn thành công 1,9 triệu USD từ quỹ ngoại

    04:23, 24/11/2021

HOÀNG QUYÊN