Startup GIMO gọi vốn thành công 1,9 triệu USD từ quỹ ngoại

Diendandoanhnghiep.vn Startup GIMO vừa gọi vốn thành công  1,9 triệu USD tại vòng gọi vốn do quỹ Integra Partners của Singapore dẫn dắt.

>> Startup Sleek huy động thành công 14 triệu USD tại vòng gọi vốn Series A

Startup GIMO được hai nhà sáng lập Nguyễn Văn Ngọc và Nguyễn Anh Quân, nền tảng được xây dựng với mục đích ứng lương tức thì vào cuối năm 2019.

Hai nhà đồng sáng lập: CEO (Giám đốc Điều hành) Nguyễn Anh Quân (trái) và CPO (Giám đốc Sản phẩm) Nguyễn Văn Ngọc (phải)

Hai nhà đồng sáng lập: CEO (Giám đốc Điều hành) Nguyễn Anh Quân (trái) và CPO (Giám đốc Sản phẩm) Nguyễn Văn Ngọc (phải).

Chính thức ra mắt vào đầu năm 2021, ứng dụng GIMO dựa trên sự tích hợp với hệ thống tính lương của doanh nghiệp, giúp người lao động chủ động nhận trước phần lương kiếm được trong tháng. Theo đó, người dùng còn có thể theo dõi ngày công và thu nhập hàng ngày theo thời gian thực, đồng thời tham khảo những mẹo quản lý tài chính cá nhân hữu ích.

Ông Nguyễn Anh Quân, đồng sáng lập kiêm CEO GIMO cho biết khoản đầu tư này sẽ giúp công ty thúc đẩy tài chính toàn diện tại Việt Nam và Đông Nam Á.

"Lao động phổ thông là đối tượng dễ tổn thương nhất trước những bất ổn tài chính. Khi đối diện với các khoản chi đột xuất, họ không có nhiều giải pháp an toàn với chi phí phải chăng. GIMO mong muốn thay đổi thực trạng này. Chúng tôi tạo điều kiện để người lao động nhận trước phần lương kiếm được trong tháng, giúp họ an tâm công tác và tập trung cho những công việc quan trọng", Anh Quân nói.

Hiện GIMO đang cung cấp giải pháp chi và nhận lương linh hoạt cho 25.000 lao động trên khắp Việt Nam, chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất và bán lẻ. Mức tăng trưởng số lượng người dùng mỗi tháng lên tới 130%. Về lâu dài, công ty dự kiến sẽ phát triển một nền tảng tài chính số giúp người lao động quản lý tài chính cá nhân hiệu quả, không chỉ nhận lương linh hoạt mà còn có thể chi tiêu, tiết kiệm và đầu tư.

>> Startup eJOY hoàn tất vòng gọi vốn hàng trăm ngàn USD

>> Startup Y42 gốc Việt gọi vốn thành công 31 triệu USD

Ông Chris Kaptein, Giám đốc Quỹ Integra Partners cho biết, đánh giá cao tầm nhìn của GIMO về việc cung cấp cho lao động phổ thông mô hình chi và nhận lương linh hoạt, cũng như đa dạng hóa những giải pháp tài chính mà họ có thể sử dụng. Với khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính trách nhiệm, chi phí hợp lý này là một trong các trụ cột của tăng trưởng bền vững và rất kỳ vọng vào sự đồng hành cùng GIMO trong hoạt động này.

Với khoản đầu tư mới lần này, GIMO dự kiến sẽ phân bổ nhiều nguồn lực hơn để tuyển dụng nhân tài trong lĩnh vực công nghệ, tăng cường năng lực quản trị rủi ro và áp dụng những công nghệ tiên tiến như phân tích dữ liệu hay trí tuệ nhân tạo vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng.

Vào đầu tuần trước, GIMO cũng là 01 trong 4 startup Việt Nam nhận được gói tài trợ 200.000 USD từ SK Startup Fellowship 2021 cùng với: VAIS (Vietnam Artificial Intelligence Solutions) - chuyên phát triển các công cụ AI; Voiz FM - ứng dụng nghe Podcast và sách nói bản quyền tại Việt Nam và Umbalena - ứng dụng giáo dục qua sách truyện cho trẻ em Việt Nam từ 2-6 tuổi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup GIMO gọi vốn thành công 1,9 triệu USD từ quỹ ngoại tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713539486 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713539486 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10