CEO gốc Việt gọi vốn thành công 150 triệu USD vòng Series B

Diendandoanhnghiep.vn Nền tảng đầu tư Republic của doanh nhân gốc Việt gốc Việt Kendrick Nguyễn vừa công bố gọi vốn thành công 150 triệu USD trong vòng Series B.

Thương vụ đầu tư này được dẫn đầu bởi công ty đầu tư Valor Equity Partners. Cùng tham gia đầu tư có Galaxy Interactive, Brevan Howard, Atreides, Motley Fool Ventures, và các quỹ đầu tư khác trên thế giới. Công ty đầu tư Valor được biết đến với các khoản đầu tư vào những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu như SpaceX, Tesla và Gopuff. Việc đưa Republic vào danh mục đầu tư của họ thể hiện niềm tin vào tương lai của mảng đầu tư tài chính cá nhân và tài sản kỹ thuật số. 

Nền tảng đầu tư Republic của doanh nhân gốc Việt gốc Việt Kendrick Nguyễn Republic vừa công bố gọi vốn thành công 150 triệu USD trong vòng Series B.

Nền tảng đầu tư Republic của doanh nhân gốc Việt gốc Việt Kendrick Nguyễn Republic vừa công bố gọi vốn thành công 150 triệu USD trong vòng Series B.

Vivek Pattipati, đối tác tại Valor Equity Partners cho biết: "Với lịch sử đầu tư vào các công ty đổi mới và có khả năng thay đổi các ngành kinh tế, tôi tin rằng Republic hoàn toàn phù hợp với danh mục đầu tư của Valor. Chúng tôi có cùng tầm nhìn về việc chuyển đổi thị trường đầu tư tư nhân và mở ra một kỷ nguyên mới cho đầu tư mạo hiểm. Valor chắc chắn sẽ hợp tác chặt chẽ hơn nữa với đội ngũ tài năng của Republic”.

Republic được thành lập vào năm 2016, bởi CEO gốc Việt Kendrick Nguyễn, một doanh nhân trẻ với nền tảng giáo dục từ Thung lũng Silicon. Mục tiêu của Republic là trở thành nền tảng mà bất cứ ai trên thế giới, dù là nhà đầu tư chuyên hay không chuyên, bất kể mức thu nhập, đều có thể tham gia đầu tư để tạo nguồn thu nhập khác và hỗ trợ các công ty khởi nghiệp. Republic hiện có hơn 2 triệu nhà đầu tư trên hơn 150 quốc gia, trong đó có hơn 30.000 nhà đầu tư Việt Nam đã tham gia nền tảng.

Chia sẻ về việc sử dụng nguồn vốn đầu tư này, CEO Kendrick Nguyễn của Republic cho biết, Republic sẽ sử dụng nguồn vốn để phát triển thị trường và xây dựng các sản phẩm đầu tư mới, đồng thời tiếp tục tăng trưởng và giữ vững vị trí là công ty đầu tư sáng tạo đi đầu trong nền kinh tế kỹ thuật số.

"Chúng tôi vô cùng biết ơn khi Valor Equity Partners dẫn đầu vòng gọi vốn Series B. Khoản đầu tư cùng với chuyên môn của họ đã giúp nhiều công ty đang ở giai đoạn tăng trưởng trở thành các thương hiệu nổi tiếng. Republic phát triển tại điểm  giao thoa giữa công nghệ blockchain, đầu tư cá nhân, và thị trường vốn truyền thống. Ở vị trí này, không có đối tác nào tốt hơn Valor có thể sát cánh cùng chúng tôi trong giai đoạn tăng trưởng tiếp theo", CEO Kendrick Nguyễn của Republic chia sẻ.

Republic có hệ sinh thái nhiều công ty trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm: nền tảng gọi vốn cộng đồng cho startup và các công ty chuẩn bị niêm yết (IPO); bộ phận quản lý đầu tư với số vốn 1 tỷ USD; và công ty tư vấn công nghệ chuỗi khối (blockchain) cung cấp các dịch vụ kỹ thuật, tài chính, phân phối và mã hóa.

Công ty hiện có hai quỹ đóng (closed-end funds) đầu tư vào các dự án khởi nghiệp và tiền điện tử, cùng một nhánh đầu tư kỹ thuật số mang tên Republic Realm tập trung vào vũ trụ ảo metaverse và token không thể thay thế NFT.

Kendrick Nguyễn tham gia Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest VietNam tại Quảng Ninh năm 2019.

Kendrick Nguyễn (ngồi giữa) tham gia Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest VietNam tại Quảng Ninh năm 2019.

Republic hoạt động với sứ mệnh kép trong nỗ lực dân chủ hóa ngành đầu tư mạo hiểm và tạo sân chơi công bằng cho giới khởi nghiệp, đặc biệt là những nhóm đối tượng khó tiếp cận nguồn vốn đầu tư như công ty do phụ nữ hoặc người da màu sáng lập. Khoảng 200 công ty thuộc nhóm này đã được Republic hỗ trợ vốn.

Trước đó, vào tháng 03/2021, Republic cũng đã gọi vốn thành công 36 triệu USD trong vòng Series A. Sự tham gia của các nhà đầu tư tổ chức ở nước ngoài trong vòng này cũng báo hiệu tham vọng tăng trưởng quốc tế của Republic. Sự tham gia của các nhà đầu tư ở nước ngoài trong vòng trong vòng Series B này cũng báo hiệu tham vọng tăng trưởng quốc tế của Republic.

Kendrick Nguyễn nhà đầu tư và diễn giả không xa lạ với giới startup Việt, khi anh đã từng tham gia Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest VietNam của Bộ Khoa học và Công nghệ trong năm 2018 và 2019 ở Việt Nam và ở Mỹ. Anh luôn tìm kiếm cơ hội kết nối và hỗ trợ khởi nghiệp Việt thông qua các chương trình xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam. Hiện nay Republic cũng đang kết hợp với VietChallenge để hỗ trợ startup Việt gọi vốn thành công tại thị trường Mỹ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CEO gốc Việt gọi vốn thành công 150 triệu USD vòng Series B tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711724852 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711724852 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10