Startup Tiki gọi vốn thành công 136 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Theo Deal Street Asia, Tiki là sàn thương mại điện tử có số lượng truy cập lọt top đầu thị trường Việt Nam vừa gọi vốn thành công 136 triệu USD.

Đây là khoản đầu tư lớn thứ hai thuộc vòng đầu tư Series E mà Tiki đang thực hiện. Tính đến thời điểm hiện tại, Tiki được cho là đã nhận tới 256 triệu USD vốn đầu tư trong vòng Series E.

Năm 2010, Tiki được thành lập tại Việt Nam bởi nhà sáng lập Trần Ngọc Thái Sơn là kỹ sư phần mềm với mức vốn khởi điểm trên dưới 5.000 USD. Tại thời điểm đó, ông Sơn tự mình viết các đoạn code, mua 100 cuốn sách tiếng Anh từ Amazon và tự mình chuyển tới người mua hàng.

Tiki được coi là “Amazon của Việt Nam” đồng thời cũng nhận được sự hậu thuẫn hùng hậu của VNG - một trong những kỳ lân công nghệ của Việt Nam cùng các cổ đông nước ngoài gồm JD.Com, Ubiquitous Traders; Success Elite Holdings; Finup Asia Investment I...

Hiện nay Tiki có khoảng 3.100 nhân sự cùng một hệ thống quản lý nhà do hiện đại do ông Henry Low, một cựu nhân sự của Amazon và Coupang, đảm nhiệm, theo Bloomberg. Tiki đang xử lý trên dưới 2 triệu đơn hàng mỗi tháng.

Khoảng đầu tháng 7,  Tiki được cho là đã chốt được 100 triệu USD đầu tư đầu tiên trong vòng Series E do một nhà đầu tư chiến lược quy mô toàn cầu dẫn dắt. Đến tháng 8, Taipei Times cho biết Taiwan Mobile đã thực hiện đầu tư 20 triệu USD. Đây là lần đầu tiên nhà mạng lớn nhất Đài Loan này thực hiện một khoản đầu tư tại Việt Nam.

Năm 2020, Tiki đã bổ sung dịch vụ mới bao gồm TikiPro hỗ trợ lắp đặt thiết bị gia đình và dịch vụ giao thực phẩm Tikingon. Tiki cũng vận hành một đơn vị tên TikiTrading để phân phối một số sản phẩm nhất định.

Hiện Tiki đang có kế hoạch ra mắt công chúng trên thị trường chứng khoán Việt Nam vào năm 2023. Kế hoạch 5 năm tới, Tiki được cho là tìm cách phát triển mảng dịch vụ tài chính bằng cách cung cấp giải pháp cho khách hàng của Tiki thông qua với tổ chức tài chính, ngân hàng. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Tiki gọi vốn thành công 136 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714124854 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714124854 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10