Startup Bizzi.vn, nền tảng xử lý tự động hóa đơn điện tử vừa gọi vốn thành công tại Pre-Series A trị giá 3 triệu USD từ Money Forward, Do Ventures và Qualgro.
Ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm 2019, Bizzi là công ty đầu tiên tại Việt Nam cung cấp các giải pháp tự động hóa xử lý hóa đơn thông qua ứng dụng AI và tự động hóa quy trình bằng robot (RPA). Nền tảng này có thể tích hợp với các giải pháp kế toán sẵn có, đồng thời kết nối các nhà cung cấp và khách hàng để tự động hóa các quy trình tài chính như kiểm tra, đối chiếu, thanh toán hóa đơn… Bizzi luôn tìm cách thu hút khách hàng từ các doanh nghiệp nhỏ đến các doanh nghiệp quy mô lớn trong các lĩnh vực khác nhau.
Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn tới cuộc sống cũng như sự vận hành của các doanh nghiệp. Các thách thức trong đại dịch buộc doanh nghiệp phải tìm kiếm các công nghệ số hóa có tính đổi mới nhằm cắt giảm chi phí và tối ưu hóa kết quả kinh doanh. Chuyển đổi số được xem là bước đi quan trọng.
Hiện Chính phủ cũng đang nỗ lực triển khai số hóa, trong đó yêu cầu doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử trong cả khu vực nhà nước và tư nhân từ 1/7/2022. Giải pháp của Bizzi theo sát xu hướng này khi mang lại quy trình quản lý hóa đơn tinh gọn cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, trở thành công cụ hỗ trợ cho đội ngũ tài chính - kế toán.
Bà Lê Hoàng Uyên Vy, Giám đốc điều hành Do Ventures, chia sẻ lý do đầu tư: "Bizzi góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam, cụ thể là cung cấp cho đội ngũ tài chính - kế toán quyền kiểm soát từ xa và khả năng tự động hóa các quy trình kế toán vốn mất rất nhiều nguồn lực. Đội ngũ sáng lập của Bizzi sở hữu năng lực vận hành dày dạn, đồng thời có am hiểu sâu sắc về thị trường trong nước".
Hiện Grab, GS25, Circle K, Tiki, Guardian, Medicare, Pharmacity… cùng 100 đơn vị khác đang là khách hàng lớn của Bizzi, bên cạnh 4.000 nhà cung cấp sử dụng nền tảng này hằng ngày. Với tổng giá trị hóa đơn xử lý hàng tháng thông qua nền tảng Bizzi đạt hơn 300 triệu USD.
Đại diện startup cho biết: "Số vốn mới sẽ được chúng tôi sử dụng để tăng cường các tính năng của sản phẩm, đồng thời mở rộng mạng lưới khách hàng. Việt Nam vẫn là thị trường trọng tâm của Bizzi trong tương lai gần, tuy nhiên chúng tôi cũng sẽ xem xét khả năng mở rộng sang các thị trường Đông Nam Á với những bài toán tương tự".
Có thể bạn quan tâm