Startup Sky Mavis gọi vốn thành công 152 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Startup Sky Mavis vừa huy động 152 triệu USD trong vòng gọi vốn series B do quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Mỹ Andreessen Horowitz dẫn đầu.

Team founder của Sky Mavis.

Team founder của Sky Mavis.

Theo thông báo từ  Sky Mavis, vào tháng 2/2018, Axie Infinity được thành lập bởi Aleksander Leonard Larsen, Nguyễn Thành Trung, Đoàn Minh Tú, Hồ Sỹ Việt Anh và Jeffrey Samuel Kim Zirlin.Vào thời điểm không ai biết NFT là gì, nhưng tới này, Axie đã trở thành là dự án NFT lớn nhất từ trước đến nay với cộng đồng người chơi trên khắp thế giới.

Vào tháng 5/2021, Sky Mavis cũng công bố nhận đầu tư 7,5 triệu USD trong vòng Series A, được dẫn dắt bởi Libertus Capital, một quỹ đầu tư mạo hiểm Anh. Một số tổ chức khác cũng tham gia vào vòng rót vốn này là 500 Startups, Collab+Currency, DeFi Alliance, CoinGecko Ventures và Animoca Brands.

Cũng tại thông báo này, lượng người dùng hàng ngày của Axie Infinity vào tháng 4 là 38.000 nhưng con số này nhanh chóng được thay thế bằng 2 triệu người dùng/ngày ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, khối lượng giao dịch tiền điện tử trên thị trường NFT của họ cũng đạt giá trị khoảng 2,2 tỷ USD.

Đại diện Axie Infinity chia sẻ, công ty đã giúp tạo ra nhiều cơ hội kiếm thu nhập cho những cộng đồng gặp khó khăn trên toàn thế giới. 25% người chơi Axie Infinity là những người không có tài khoản ngân hàng hay không tiếp cận được các dịch vụ tài chính phổ thông và 50% người chơi chưa từng tiếp xúc với tiền kỹ thuật số trước đây.

Ông Trung Nguyễn, Giám đốc điều hành Sky Mavis chia sẻ: “Chúng tôi đang thực hiện sứ mệnh tạo ra sự tự do kinh tế cho các game thủ. Chúng tôi đang biến điều này thành hiện thực bằng cách đưa người chơi thành chủ sở hữu tài sản trong trò chơi - không giống như mô hình truyền thống nơi các nhà phát hành, nền tảng phân phối và nhà phát triển trò chơi giữ quyền kiểm soát và hưởng lợi nhiều nhất”.

Với nguồn vốn mới, Sky Mavis dự định đẩy nhanh việc nâng cấp Axie, phát hành Ronin DEX, một sàn giao dịch phi tập trung để giao dịch AXS, SLP trên Ronin (một nền tảng blockchain do Sky Mavis sáng lập) và phát triển trò chơi Project K. Đồng thời, đội ngũ phát triển cũng muốn biến Axie trở thành một hệ sinh thái năng động. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Sky Mavis gọi vốn thành công 152 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714102212 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714102212 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10