Startup Vietcetera Media gọi vốn thành công 2,7 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Vietcetera Media là công ty truyền thông số có trụ sở tại Việt Nam vừa công bố đã huy động 2,7 triệu USD cho vòng gọi vốn Pre-Series A....

Guy Truong (trái) & Hao Tran (phải), đồng sáng lập Vietcetera. Ảnh: Vietcetera.

Guy Truong (trái) & Hao Tran (phải), đồng sáng lập Vietcetera. Ảnh: Vietcetera.

Vòng gọi vốn lần này được North Base Media dẫn dắt và có sự tham gia của Go-Ventures - quỹ đầu tư có trụ sở tại Indonesia thuộc Gojek, East Ventures, Summit Media, Genesia Ventures và Z Venture Capital Corporation cùng một số công ty gia đình tại Singapore và Việt Nam.

Hảo Trần - CEO kiêm nhà đồng sáng lập Vietcetera - là một nhà bình luận kinh doanh uy tín, chuyên chia sẻ về các xu hướng thịnh hành tại thị trường Việt Nam và khu vực Đông Nam Á liên quan đến lĩnh vực đầu tư mạo hiểm, thương mại điện tử, khởi nghiệp công nghệ, F&B, dịch vụ lữ hành, bán lẻ và thương mại. Các quan điểm của anh (bao gồm một số quan điểm đăng tải trên Vietcetera) đã xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông lớn như Monocle, CNBC, CNN, VICE, the Washington Post, Forbes, series phim tài liệu The Millennial Investor của Channel News Asia, Tech in Asia, the LA Times, National Geographic, Bloomberg News và BBC News.

Anh còn là người cố vấn cho một số các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), các công ty tư nhân và doanh nghiệp thuộc top Fortune 500 trong việc hoạch định chiến lược phát triển lâu dài, mô hình phân phối và mở rộng quy mô. Trưởng thành tại Vịnh San Francisco, công việc đã đưa anh đến nhiều nơi trên thế giới, từ Mỹ đến châu Âu, Ấn Độ và hiện tại là Thành phố Hồ Chí Minh.

Anh Guy Trương, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Vietcetera Media, sinh ra tại Việt Nam và lớn lên tại Bỉ. Vào năm 1999, khi đang giữ vị trí Chief Information Officer của Công ty Tư vấn Pyramid tại Bỉ, anh đã chuyển đến Việt Nam để thành lập chi nhánh nội địa cho công ty, thành công đưa công ty trở thành một trong những cơ sở gia công phần mềm hàng đầu Việt Nam, mang lại doanh thu hàng năm hơn 30 triệu USD. Trước khi thành lập Vietcetera, anh đã làm việc trong các lĩnh vực digital marketing, tư vấn SEO, thiết kế web và khởi nghiệp tại Việt Nam.

Startup Vietcetera Media thành lập vào năm 2016 và được biết đến là một trong những công ty truyền thông dành cho đối tượng Millennial và Gen Z có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng tại Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh ngành truyền thông đầy cạnh tranh và các đơn vị truyền thống chiếm nhiều ưu thế. Hiện, Vietcetera là một trong số ít những nền tảng trực tuyến trong nước phục vụ nội dung song ngữ. Với sứ mệnh “Mang Việt Nam ra thế giới, và mang thế giới đến Việt Nam", phiên bản quốc tế của Vietcetera là cầu nối cho các cộng đồng và doanh nghiệp trên toàn thế giới, giúp cho nền kinh tế vĩ mô của Việt Nam nhận được nhiều sự chú ý hơn trên trường quốc tế; và phiên bản tiếng Việt đóng vai trò như một “digital mentor" (người định hướng), giúp thế hệ Millennial và Gen Z có được một nguồn thông tin chọn lọc, cấp tiến và đề cao tính thời điểm, với chủ đề đa dạng từ xã hội, văn hoá, sáng tạo, tâm lý, đến phát triển sự nghiệp và bản thân,... Đến nay, nền tảng này được cho là đã thu hút được hơn 20 triệu người dùng mỗi tháng. 

CEO Hào Trần chia sẻ, với nguồn vốn mới huy động thành công, Vietcetera dự định tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung, bổ sung thêm nhiều chương trình podcast mới phục vụ độc giả thuộc tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng của Việt Nam. Việc phát triển ứng dụng di động, đầu tư vào trí tuệ doanh nghiệp (business intelligence), nhượng quyền và cấp phép nội dung, các kế hoạch sáp nhập, là ưu tiên hàng đầu của công ty trong năm 2022. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Vietcetera Media gọi vốn thành công 2,7 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711637184 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711637184 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10