Startup sách nói của Việt Nam gọi vốn thành công 1,1 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Tại vòng gọi vốn hạt giống (seed funding) ứng dụng sách nói Fonos vừa nhận đầu tư 1,1 triệu USD.

Fonos được thành lập vào năm 2020 bởi Oscar Jesionek và Xuân Nguyên. Startup này cung cấp thư viện sách nói, tóm tắt sách và các nội dung audio khác trên nền tảng. Công ty hợp tác với nhiều đơn vị xuất bản trong nước như Nhà xuất bản Trẻ, Alphabooks, Thái Hà Books, Nhã Nam, Đông A... Fonos cũng cung cấp nội dung của các tác giả quốc tế. Phí đăng ký trên nền tảng này vào khoảng 4,2 USD/tháng.

Ưu điểm của ứng dụng Fonos là bạn có thể tăng hay giảm tốc độ đọc theo ý thích, tuỳ vào trường hợp và mục tiêu của bạn. Nếu bạn muốn nhanh có nhiều thông tin, bạn có thể chỉnh tốc độ nhanh lên, ngược lại bạn muốn thư giãn nhẹ nhàng thì có thể giảm tốc độ đọc lại một chút so với nguyên bản. Fonos còn có chức năng hẹn giờ tắt ứng dụng, bạn sẽ không lo điện thoại hết pin vì ngủ quên khi đang nghe sách nữa.

Đầu năm 2021, startup này đã ghi nhận mức tăng doanh thu gấp 5 lần mỗi tháng, bất chấp bối cảnh giãn cách nghiêm ngặt đang làm ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp nội địa. Fonos cũng chứng kiến sự tăng trưởng người dùng mạnh mẽ với hơn 80.000 tài khoản hoạt động thường xuyên chỉ tính riêng trong tháng 8. Phần lớn người dùng của Fonos đến từ các thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội và TP HCM, trong đó đa số ở độ tuổi từ 25 đến 34, tiếp theo là người dùng trong độ tuổi từ 18 đến 25.

Ứng dụng Fonos không phải là công ty đầu tiên hướng đến thị trường sách nói ở Việt Nam, nơi có gần 69 triệu người dùng internet. Waves, một công ty khởi nghiệp về audio và podcast đã ngừng hoạt động vào tháng 10 năm ngoái. Trước khi đóng cửa, startup này đã gọi vốn thành công 1,2 triệu USD. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup sách nói của Việt Nam gọi vốn thành công 1,1 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711702149 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711702149 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10