Startup Doctor Anywhere gọi vốn thành công 88 triệu đô la Singapore

Diendandoanhnghiep.vn Nền tảng chăm sóc sức khỏe số Doctor Anywhere kết thúc vòng gọi vốn Series C trị giá 88 triệu đô la Singapore nhằm tăng cường mở rộng thị trường Đông Nam Á.

Tính từ đầu năm 2020, công ty đạt mức tăng trưởng 500% trong hoạt động kinh doanh. Với khoản đầu tư này góp phần củng cố vị trí dẫn đầu thị trường của Doctor Anywhere, cũng như theo sát sứ mệnh của công ty trong quá trình chuyển đổi hệ thống chăm sóc sức khỏe tại khu vực thông qua sức mạnh công nghệ.

Doctor Anywhere (DA), công ty y tế kỹ thuật số hàng đầu khu vực với trụ sở chính tại Singapore, tuyên bố sự kiện tăng vòng gọi vốn Series C, do nhà đầu tư cổ phần tăng trưởng Asia Partners điều phối. Ngoài ra, vòng gọi vốn còn thu hút các nhà đầu tư như Novo Holdings, Philips và OSK-SBI Venture Partners.

Với số tiền gọi vốn lên đến 88 triệu đô la Singapore (tương đương 65,7 triệu USD), đây là một trong những vòng tài trợ tư nhân lớn nhất từng được huy động bởi một công ty công nghệ y tế ở Đông Nam Á.

Các nhà đầu tư toàn cầu có trụ sở tại Singapore gồm EDBI, Square Peg, IHH Healthcare, Kamet Capital và Pavilion Capital cũng tham gia vào thương vụ này. Vòng gọi vốn góp phần nâng tổng số vốn mà Doctor Anywhere huy động được kể từ khi thành lập lên đến hơn 140 triệu đô la Singapore.

Theo kết quả từ vòng gọi vốn, ông Oliver Rippel, người đồng sáng lập kiêm Đối tác của Asia Partners cùng Tiến sĩ Amit Kakar, Đối tác cấp cao kiêm Giám Đốc Novo Holdings Equity Asia sẽ tham gia Hội đồng quản trị của DA.

Ra mắt vào năm 2017, DA đã phát triển theo cấp số nhân, phục vụ hơn 1,5 triệu người dùng trên khắp Đông Nam Á. Trong vòng 18 tháng qua, đại dịch COVID-19 đóng vai trò như đòn bẩy góp phần khiến người dùng nhận thức rõ nét lợi ích của hoạt động, dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa trong khu vực. Đây được xem là bước tiến mới nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành chăm sóc sức khỏe cũng như lời khẳng định tiếp tục cung cấp dịch vụ chăm sóc chất lượng cao với giá cả phải chăng cho các hộ gia đình trong bối cảnh khủng hoảng do đại dịch gây ra.

Ông Lim Wai Mun, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Doctor Anywhere chia sẻ: "Sứ mệnh của DA là trở thành nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đa kênh với sự hỗ trợ công nghệ lớn nhất Đông Nam Á. Trong đó, việc áp dụng công nghệ tiên tiến để cải thiện kết quả của bệnh nhân là mục tiêu cốt lõi trong các dịch vụ khác biệt của tập đoàn. Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được sự quan tâm của nhóm các nhà đầu tư sở hữu nguồn vốn lớn. Đây là cột mốc quan trọng minh chứng cho tầm nhìn và thành tích đạt được của công ty".

DA đã và đang xây dựng hệ sinh thái mạnh mẽ tích hợp trên ứng dụng bao gồm cổng thanh toán, nhà cung cấp dịch vụ và bệnh nhân trên các thị trường trọng tâm. Ứng dụng không chỉ bao gồm gần 2800 bác sĩ và chuyên gia y tế trong mạng lưới khu vực mà còn hợp tác chặt chẽ với các bệnh viện cũng như cơ sở chăm sóc sức khỏe quy mô lớn.

Khoản đầu tư mới này sẽ củng cố đáng kể vị trí dẫn đầu thị trường của DA, đồng thời đưa tập đoàn lên vị trí số một, từ đó mở rộng phạm vi hoạt động tại các thị trường hiện tại một cách sâu rộng hơn. Nhờ khoản gọi vốn này, tập đoàn có thể phát triển tại các thị trường mới, thực hiện sứ mệnh thay đổi hoạt động chăm sóc sức khỏe trong khu vực thông qua công nghệ.

Ông Lim cho biết thêm: "Chúng tôi sẽ sử dụng nguồn tài trợ này để nâng cao hơn nữa năng lực kỹ thuật số và mở rộng quy mô về khả năng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cho người dùng Đông Nam Á".

Đồng tình với chủ trương trên, ông Lê Ngọc Hải - Giám đốc Doctor Anywhere Việt Nam chia sẻ: "Vòng gọi vốn này là một bệ phóng vững mạnh để chúng tôi tiếp tục đầu tư vào đội ngũ con người, cải thiện và phát triển hệ sinh thái số Doctor Anywhere, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất của khách hàng, hướng tới trở thành công ty y tế công nghệ đa kênh hàng đầu Việt Nam và Đông Nam Á".

Ông Oliver M. Rippel, người đồng sáng lập Asia Partners nhận định: "Chúng tôi vô cùng ấn tượng về những thành tích mà Wai Mun và đội ngũ nhân viên công ty đã đạt được trong một khoảng thời gian hoạt động ngắn như vậy. Là công ty công nghệ chăm sóc sức khỏe đa kênh, luôn đi đầu trong nỗ lực cải tiến chất lượng, DA đang từng bước hỗ trợ ngành chăm sóc sức khỏe vượt qua những thách thức và nắm bắt cơ hội phát triển trong thập kỷ tới. Chúng tôi tự hào khi được hợp tác với DA để có thể hỗ trợ sự phát triển không ngừng của tập đoàn".

Ông Kien T. Nguyen, người đồng sáng lập Asia Partners chia sẻ thêm: "DA đang thực sự trở thành công ty hàng đầu khu vực trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đa kênh, phát triển dựa theo chiến lược khu vực hóa và được kiểm chứng bởi những công ty nền tảng internet thế hệ đầu tiên của Đông Nam Á. Sự kết hợp chặt chẽ giữa dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa và chăm sóc trực tiếp được dự đoán sẽ tác động sâu sắc đến những đơn vị thanh toán, nhà cung cấp và bệnh nhân trong khu vực Đông Nam Á gồm 650 triệu dân. Và DA đang dẫn đầu trong hoạt động cung cấp dịch vụ này".

Tiến sĩ Amit Kakar, Đối tác cấp cao kiêm Giám đốc Novo Holdings Equity Asia bày tỏ: "Chúng tôi rất vui mừng khi được đầu tư vào DA và hỗ trợ sứ mệnh của công ty trong việc chuyển đổi dịch vụ chăm sóc sức khỏe khu vực thông qua công nghệ. Có thể thấy, đại dịch đã thúc đẩy một xu hướng vốn dĩ đang từng bước thu hút sự quan tâm của người dùng: dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, chi phí hợp lý, khả năng tiếp cận cao thông qua phương tiện kỹ thuật số mà không cần lo về trở ngại địa lý. DA còn cung cấp phương pháp tiếp cận hàng đầu nhằm kết hợp lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trực tuyến và trực tiếp thông qua chiến lược đa kênh, phát triển dịch vụ chăm sóc bệnh nhân lên một tầm cao mới nhờ ứng dụng nhiều tính năng công nghệ. Chúng tôi mong muốn tận dụng đà phát triển mạnh mẽ này, đồng thời tiếp tục hợp tác với Wai Mun cùng đội ngũ nhân viên công ty là những người dẫn đầu đích thực trong lĩnh vực này".

Doctor Anywhere hiện đã có mặt tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Tập đoàn mới đây cũng đã công bố hoạt động thành lập trung tâm công nghệ khu vực tại Bangalore, Ấn Độ và Thành phố Hồ Chí Minh.

Với cương vị là công ty chăm sóc sức khỏe đa kênh có sự hỗ trợ của công nghệ tại khu vực Đông Nam Á, Doctor Anywhere tập trung vào sứ mệnh chuyển đổi quá trình chăm sóc sức khỏe trở nên đơn giản, dễ tiếp cận và mang lại hiệu quả cho tất cả mọi người. Nền tảng số của Doctor Anywhere thu hẹp khoảng cách trong hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe thông qua công nghệ và sự đổi mới, nhờ đó người dùng có thể quản lý hồ sơ sức khỏe dễ dàng và hiệu quả ngay trên ứng dụng di động DA. Với trụ sở chính toạ lạc tại Singapore cùng các văn phòng tại sáu quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, Doctor Anywhere hiện phục vụ hơn 1,5 triệu người dùng (và con số này đang không ngừng gia tăng).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Doctor Anywhere gọi vốn thành công 88 triệu đô la Singapore tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711723164 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711723164 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10