Startup KiotViet gọi vốn thành công 45 triệu USD từ KKR

Diendandoanhnghiep.vn Quỹ đầu tư quốc tế KKR vừa công bố đầu tư 45 triệu USD vào startup KiotViet tại vòng Series B.

KiotViet ra đời năm 2014, là công ty con của công ty phần mềm Citigo. Startup này cung cấp toàn bộ phần mềm giải pháp quản lý cho doanh nghiệp bao gồm các dịch vụ như POS (Point-Of-Sale -quản lý bán hàng), quản trị hàng tồn kho, CRM (Customer Relationship Management - quản lý khách hàng) và quản lý nhân viên cho hơn 110.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt nam.

Ông Hạo cho biết công ty cũng đã và đang mở rộng hệ sinh thái sản phẩm bao gồm cung cấp dịch vụ kết nối với nhà cung cấp và tích hợp với các đơn vị vận chuyển thứ ba cho các khách hàng, đồng thời có kế hoạch tận dụng nền tảng của mình để cung cấp các giải pháp dịch vụ tài chính như thanh toán và cho vay.

KKR là công ty đầu tư niêm yết trên sàn New York, cung cấp các giải pháp quản lý tài sản, thị trường vốn và giải pháp bảo hiểm. KKR tài trợ các quỹ đầu tư vào cổ phần tư nhân, tín dụng và bất động sản, có các đối tác chiến lược quản lý các quỹ phòng hộ. Các công ty bảo hiểm trực thuộc KKR cung cấp các sản phẩm hưu trí, nhân thọ và tái bảo hiểm dưới sự quản lý của tập đoàn The Global Atlantic Financial Group.

Quỹ lần đầu tiên đầu tư vào Việt Nam bằng việc mua lại 10% vốn của Masan, tương đương 159 triệu USD năm 2011 và sau đó là hàng loạt thương vụ giá trị lên tới hàng trăm triệu USD vào Vinhomes, Masan MEATLife (trước đây là Masan Nutri-Science). Gần đây nhất vào tháng 6/2021 thông qua quỹ KKR Global Impact, KKR đã đổ 100 triệu USD vào Equest Group - một trong những tập đoàn giáo dục tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Trước khi có sự tham gia của KKR, KiotViet đã đón nhận các nhà đầu tư như Quỹ đầu tư mạo hiểm Jungle Ventures, Công ty CVM, Ngân hàng Kasikorn (Thái Lan). Ông David Gowdey, Giám đốc điều Hành Jungle Ventures, cho biết quỹ này đầu tư vào KiotViet năm 2019, đặc biệt ấn tượng bởi quá trình tăng trưởng từ một doanh nghiệp phần mềm cơ bản trở thành một nền tảng hoàn thiện cho doanh nghiệp vừa và nhỏ như hiện nay.

Ashish Shastry, đồng Giám đốc Công ty Cổ phần Tư nhân Châu Á Thái Bình Dương và là người đứng đầu khu vực Đông Nam Á tại KKR, cho biết: "Khoản đầu tư của chúng tôi vào KiotViet đánh dấu lần thứ sáu của chúng tôi tại Việt Nam và là lần đầu tiên được thực hiện thông qua chiến lược công nghệ tăng trưởng của KKR ở Đông Nam Á. Dấu mốc này phản ánh cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp các công ty công nghệ tăng trưởng cao".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup KiotViet gọi vốn thành công 45 triệu USD từ KKR tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713584330 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713584330 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10