Kỳ lân MoMo tăng trưởng vượt bậc trong 2 năm COVID-19
Startup dịch vụ tài chính - bảo hiểm trên MoMo tăng trưởng 1000% trong 2 năm đại dịch COVID -19.
>>MoMo trở thành ví thanh toán cho Gojek
Sau 4 năm cung cấp dịch vụ tài chính - bảo hiểm, siêu ứng dụng MoMo vừa thông báo cán mốc 10 triệu người dùng. Mức độ tăng trưởng của nhóm dịch vụ này hiện thuộc top đầu trong các nhóm dịch vụ của MoMo với tốc độ tăng gấp 3-5 lần mỗi năm.
Ra mắt lần đầu với dịch vụ thanh toán khoản vay, từ con số 0 tròn trĩnh, tính đến tháng 4/2022 nền tảng MoMo đã giúp 4 triệu người dùng tiếp cận khoản vay, 3 triệu người mua các sản phẩm bảo hiểm và hơn 4 triệu người dùng sử dụng các dịch vụ đầu tư tích lũy. Trong đó, 60% người dùng của startup này sử dụng từ 2 dịch vụ tài chính trở lên đều đặn hằng tháng.
Tại Việt Nam, MoMo là nền tảng công nghệ đầu tiên mạnh dạn mở đường đưa các dịch vụ tài chính còn khá xa lạ với mọi người lên ví điện tử từ năm 2018.
>>MoMo muốn huy động hơn 100 triệu USD để trở thành 'kỳ lân' của Việt Nam
>>Ngân hàng Mizuho Nhật Bản chi 170 triệu USD mua 7,5% cổ phần Momo
MoMo đã tiên phong kết hợp với hầu hết các tổ chức tài chính, kiến tạo hệ sinh thái tài chính số, đặt những viên gạch đầu tiên cho sự phát triển nền kinh tế số Việt Nam.
Không chỉ thay đổi cách cung cấp các dịch vụ tài chính so với truyền thống, nền tảng MoMo tài chính - bảo hiểm mang lại nhiều lợi ích trong việc xóa bỏ rào cản thủ tục, điều kiện, rút ngắn thời gian và gia tăng cơ hội tiếp cận các dịch vụ tài chính cho người dân.
Với các giải pháp tài chính thông minh ra đời dựa trên nắm bắt xu hướng và am hiểu người dùng, MoMo tạo động lực phát triển ngành bán lẻ và tăng trưởng nền kinh tế, thông qua việc kích thích tiêu dùng, hỗ trợ đối tác tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng và tăng doanh số.
Việc cán mốc 10 triệu người dùng mảng tài chính - bảo hiểm là bước phát triển tiếp theo của MoMo sau khi startup này hoàn thành vòng gọi vốn thứ 5 (Series E) với số tiền đầu tư 200 triệu USD.
Tại vòng gọi vốn này, mức định giá đối với MoMo được đẩy lên hơn 2 tỷ USD. Nhờ vậy, MoMo đã trở thành startup kỳ lân (startup công nghệ định giá hơn 1 tỷ USD) thứ 3 của Việt Nam sau VNG và VNPAY.
Hiện MoMo có hơn 1.600 nhân viên với trụ sở chính tại TP HCM và các văn phòng tại Hà Nội và Đà Nẵng. Công ty thuộc lĩnh vực công nghệ tài chính (FinTech) này có khoảng 31 triệu người dùng với hơn 140.000 điểm chấp nhận thanh toán.
Startup trong lĩnh vực Fintech này đang hướng đến mục tiêu mở rộng thị trường thông qua việc cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho hàng triệu doanh nghiệp nhỏ (SME), siêu nhỏ (MSME) tại Việt Nam.
Tính đến cuối năm 2021, hàng chục triệu hợp đồng bảo hiểm được xác lập, hàng ngàn tỷ đồng chi tiêu thông qua sản phẩm tín dụng tiêu dùng trên MoMo, số lượng người dùng tăng hơn 3 lần trong năm qua.
Tăng trưởng của MoMo cũng cho thấy tiềm năng rộng mở của thị trường dịch vụ tài chính tại Việt Nam. Theo hãng nghiên cứu và tư vấn McKinsey & Company, năm 2021, tỷ lệ người dùng dịch vụ của Fintech (công nghệ tài chính) tại Việt Nam đạt 56% tăng từ mức 16% năm 2017. Quy mô hệ sinh thái số Việt Nam ước đạt 50 tỷ USD và có thể tăng gấp đôi lên 100 tỷ USD vào năm 2025.
Có thể bạn quan tâm