Chung kết Khởi nghiệp cùng Kawai 2022: Quán quân xuất sắc gọi tên Chợ Deli

NGUYỄN NGUYÊN 10/07/2022 06:06

Tại Hà Nội, CLB Nhà doanh nghiệp tương lai - Trường Đại học Ngoại Thương (TEC FTU) tổ chức đêm Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2022.

>>Khởi nghiệp Kawai Startup Fair 2022: Cơ hội cho sinh viên muốn khởi nghiệp

PGS.TS. Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại Thương phát biểu tại Chung kết Khởi nghiệp cùng Kawai 2022

PGS.TS. Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại Thương phát biểu tại Đêm Chung kết Khởi nghiệp cùng Kawai 2022.

Khởi nghiệp cùng Kawai là cuộc thi ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp với quy mô toàn quốc và lớn nhất toàn miền Bắc dành cho giới trẻ, được tổ chức bởi CLB Nhà doanh nghiệp tương lai - Trường Đại học Ngoại Thương, dưới sự bảo trợ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và sự tài trợ của Quỹ học bổng Kawai Nhật Bản.

Tham dự tại đêm Chung kết, PGS.TS. Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại Thương chia sẻ, biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của TEC FTU trong việc tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai trong nhiều năm qua, đồng thời mong muốn ngày càng có nhiều hơn nữa các bạn sinh viên biết đến và tham dự cuộc thi, thể hiện tinh thần khởi nghiệp của tuổi trẻ trường Đại học Ngoại Thương nói riêng, tuổi trẻ cả nước nói chung.

Sau 16 năm tổ chức, “Khởi nghiệp cùng Kawai” đã góp phần truyền cảm hứng và tạo nên phong trào khởi nghiệp cho các bạn trẻ trên cả nước. Đây cũng là đòn bẩy giúp phát huy tiềm năng sáng tạo và mở ra cơ hội phát triển bền vững cho các đề án kinh doanh xuất sắc.

Ông Nguyễn Đức Khoa - Chủ tịch TEC FTU nhận định, tham gia Khởi nghiệp cùng Kawai, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội được giao lưu, chia sẻ cùng các diễn giả, doanh nhân thành đạt và tìm hiểu thêm về kinh doanh khởi nghiệp, đồng thời các bạn sinh viên sẽ có cơ hội mở rộng mối quan hệ, có cơ hội gặp gỡ và làm việc trong một đội để cùng thực hiện ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp; cơ hội tham gia vào một cộng đồng khởi nghiệp, nơi mà tất cả mọi người có thể trình bày ý tưởng, hỗ trợ, hợp tác hay tìm kiếm những cá nhân khác trong cộng đồng để cùng tạo ra những đề án xuất sắc nhất; chia sẻ thông tin về các ý tưởng khởi nghiệp, câu chuyện khởi nghiệp, tấm gương doanh nhân.

Trải qua 16 năm, Khởi nghiệp cùng Kawai đã thu hút hơn 20.000 sinh viên tham gia; hơn 7,5 tỷ đồng được trao tặng bao gồm cả giải thưởng chính và các giải phụ; khoảng 1.800 đề án được triển khai; hơn 70.000 người tiếp cận cuộc thi.

Đến nay, Khởi nghiệp cùng Kawai 2022 đã thu hút 224 Đề án đăng ký tham gia. Trải qua nhiều vòng tuyển chọn, 5 Đề án xuất sắc nhất được xác định lọt vào đêm Chung kết gồm: Chợ Deli (Market Deli), WeShare, Emma Pilates, Salework, Young Changs Makers.

Chung kết Khởi nghiệp cùng Kawai 2022: Quán quân xuất sắc gọi tên Chợ Deli

  Đề án Chợ Deli giành giải quán quân xuất sắc tại đêm Chung kết Khởi nghiệp cùng Kawai 2022

Đêm Chung kết, các đội thi tranh tài ở 3 phần thi, gồm: Phần 1 - Individual pitching: Mỗi đội thi có 2 phút giới thiệu sản phẩm thử nghiệm; 5 phút giới thiệu điểm vàng Đề án; 5 phút để phản biện với Hội đồng Giám khảo. Phần 2 - In depth questions: mỗi đội thi chọn một gói câu hỏi và có 2,5 phút để trả lời; 2,5 phút để nghe nhận xét từ Hội đồng Giám khảo. Sau phần trình bày của các đội, Hội đồng Giám khảo sẽ lựa chọn ra top 3 dựa trên bảng điểm của 2 phần thi đầu. Phần 3 - Dibating: mỗi đội thi có 10 phút để trả lời những câu hỏi từ 2 đội còn lại. Hội đồng Giám khảo chứng kiến và đánh giá phần thể hiện của từng đội.

Kết thúc màn đấu chí gay cấn, đội Chợ Deli đã xuất sắc giành ngôi Quán quân, với phần thưởng trị giá 1,46 tỷ đồng; đội Salework giành vị trí Á quân với phần thưởng trị giá 250 triệu đồng; đội Emma Pilates giành vị trí Quý quân với phần thưởng trị giá 230 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm

  • Khởi nghiệp Kawai Startup Fair 2022: Cơ hội cho sinh viên muốn khởi nghiệp

    Khởi nghiệp Kawai Startup Fair 2022: Cơ hội cho sinh viên muốn khởi nghiệp

    15:26, 06/06/2022

  • Khởi nghiệp cùng Kawai 2021: Ván cờ của những quân tốt

    Khởi nghiệp cùng Kawai 2021: Ván cờ của những quân tốt

    15:38, 22/09/2021

  • Cuộc thi startup cho sinh viên

    Cuộc thi startup cho sinh viên "Khởi nghiệp cùng Kawai 2021": Ván cờ của những quân Tốt!

    04:56, 28/01/2021

NGUYỄN NGUYÊN