Phát động Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup năm 2023

BÍCH PHƯƠNG 24/02/2023 18:22

Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup luôn tìm kiếm và giúp đỡ những dự án khởi nghiệp tiềm năng, thông qua cuộc thi, Nhà trường cũng mong muốn góp phần thúc đẩy phát triển phong trào khởi nghiệp ở Việt Nam.

Đường đua Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup mùa 8 bắt đầu

Cuộc thi khởi nghiệp I-Startup lần đầu tiên được Liên Chi hội Đầu tư Trường Đại học Kinh tế Quốc dân ra mắt vào năm 2016. Đến nay, trải qua 7 năm hình thành và phát triển, một hành trình đầy khó khăn và thử thách, Cuộc thi đã dần trở thành điểm đến đáng tin cậy của những bạn trẻ có niềm đam mê với khởi nghiệp gửi gắm ước mơ của mình.

Nghi thức phát động Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup mùa 8

Nghi thức phát động Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup mùa 8

Sau 7 mùa, I-Startup đã đạt được rất nhiều thành tựu xuất sắc và đang ngày càng khẳng định vị thế của mình khi mỗi mùa thi đều khép lại với tiếng vang lớn cùng sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả. Cuộc thi hướng đến mục đích tạo môi trường giao lưu, gặp gỡ, trao đổi trực tiếp giữa các đội với những chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp và kinh doanh, từ đó giúp hoàn thiện và hiện thực hóa dự án của các nhà khởi nghiệp trẻ trên cả nước nói chung và trong trường Đại học Kinh tế quốc dân (NEU) nói riêng.

PGS.TS Phạm Văn Hùng – Trưởng khoa Đầu tư Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

PGS.TS Phạm Văn Hùng – Trưởng khoa Đầu tư Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Phát biểu tại buổi lễ phát động, PGS.TS Phạm Văn Hùng – Trưởng khoa Đầu tư Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ: “Tham gia cuộc thi, các bạn không chỉ có cơ hội thể hiện chuyên môn của mình mà còn đóng góp cho xã hội. Đặc biệt, cuộc thi cũng giúp các bạn thay đổi tư duy từ học xong đi xin việc thành tư duy học xong sẽ tạo ra nhiều việc làm cho người khác nữa”.

>>Truyền thông số - Cơ hội hay nước đi “đốt tiền” của startup

Giải nhất cuộc thi năm nay có phần thưởng tiền mặt dành cho 01 giải nhất trị giá 20.000.000VNĐ, 01 giải nhì trị giá 8.000.000VNĐ, 01 giải ba trị giá 5.000.000VNĐ, 02 giải khuyến khích trị giá mỗi giải 2.000.000VNĐ. Bên cạnh giải thưởng tiền mặt, các đội thi lọt vào vòng Chung kết sẽ được nhận Giấy chứng nhận và nhiều phần quà hấp dẫn đến từ các nhà Bảo trợ chuyên môn và Nhà tài trợ của chương trình.

Bên cạnh đó, nhờ sự hỗ trợ từ nhiều vườn ươm, các nhà đầu tư, các dự án lọt vào Chung kết sẽ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, hợp tác và gọi vốn với các quỹ hỗ trợ khởi nghiệp, quỹ đầu tư và nhiều doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực.

Tiếp “lực” khởi nghiệp cho sinh viên

>> Lấy Doanh nhân làm nền tảng, động lực để truyền lửa cho các bạn trẻ khởi nghiệp

Trong khuôn khổ lễ phát động Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup năm 2023, sinh viên trường NEU đã có cơ hội giao lưu cùng các startup khá thành công trong lĩnh vực khởi nghiệp xã hội tại Diễn đàn khởi nghiệp trường Đại học Kinh tế Quốc dân: Xu hướng dịch chuyển dẫn đầu.

Ông Trần Việt An, Giảng viên khoa Marketing trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Ông Trần Việt An, Giảng viên khoa Marketing trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Tại Diễn đàn, Ông Trần Việt An, Giảng viên khoa Marketing trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ: “Ngày nay, xu hướng khởi nghiệp xã hội được đánh giá sẽ trở thành xu hướng khởi nghiệp trọng tâm trong tương lai bởi những sứ mệnh nhân văn mang đến cho cộng đồng. Theo đánh giá, nhiều bạn trẻ tại NEU cũng đang mong muốn thực thi các dự án xã hội nhưng còn thiếu định hướng, thiếu những cố vấn chuyên môn. Bởi vậy, chủ đề khởi nghiệp xã hội là nội dung chính được chia sẻ tại Diễn đàn với mong muốn thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trẻ hướng đến những giá trị bền vững, nhân văn

Cùng đưa ra những lời khuyên và nhắn nhủ với các bạn sinh viên, bà Mai Lan Vân, CMO VinID & Vinshop One Mount Group, Đại sứ thương hiệu của Ngân hàng Shinhan và bà Ngô Thùy Anh - Founder & CEO HASU đã cởi mở chia sẻ hành trình khởi nghiệp của mình, cùng với đó là những khó khăn, thất bại. Từ những câu chuyện của các diễn giả, các bạn sinh viên đã được tiếp thêm động lực để vượt qua những khó khăn trong chính nội tại dự án của mình, tự tin hơn với những ý tưởng, mạnh dạn hơn trong các hành động.

bà Mai Lan Vân, CMO VinID & Vinshop One Mount Group, Đại sứ thương hiệu của Ngân hàng Shinhan

Bà Ngô Thùy Anh - Founder & CEO HASU

Đưa ra kinh nghiệm để quản lý quỹ thời gian của mình mặc dù công việc khởi nghiệp còn bộn bề nhiều khó khăn, bà Ngô Thùy Anh chia sẻ hãy giảm dần thời lượng làm việc, tăng hiệu suất công việc và phải có kỉ luật nghiêm với bản thân và team: “Thời gian đầu tôi khởi nghiệp ở bên Mỹ nhưng dự án ở Việt Nam, mọi thứ trở nên khó khăn khi lệch múi giờ. Mọi người làm việc khoảng 14 tiếng mỗi ngày. Chúng tôi rút dần thời gian làm việc xuống thành 12 tiếng, giảm tiếp xuống 10 và một thời gian sau làm đúng giờ hành chính. Khi đó, tôi nhận ra hiệu quả công việc trong 8 tiếng vẫn đạt được như trước vì chúng tôi đặt quyết tâm và thiết chặt kỉ luật với bản thân, lập kế hoạch chi tiết, cụ thể để bằng mọi giá phải giải quyết được khối lượng công việc đó”.

bà Mai Lan Vân, CMO VinID & Vinshop One Mount Group, Đại sứ thương hiệu của Ngân hàng Shinhan

Bà Mai Lan Vân, CMO VinID & Vinshop One Mount Group, Đại sứ thương hiệu của Ngân hàng Shinhan

Giúp các bạn sinh viên kinh tế gỡ khó trong việc vượt qua trở ngại với dự án công nghệ, bà Mai Lan Vân chia sẻ chính câu chuyện của mình: “Trong team tôi có nhiều khi dân kinh tế chưa chắc đã hiểu các bạn dân công nghện đang nói gì. Tôi đã giải quyết bằng cách yêu cầu các bạn phụ trách công nghệ đưa các từ ngữ chyên ngành vào chính sản phẩm để diễn giải. Bên cạnh đó, tôi cũng khuyến khích các bạn dân kinh tế học thêm về công nghệ, nhưng đừng quên điểm mạnh của mình là kinh tế, đó mới là bản sắc riêng và là lợi thế cạnh tranh của các bạn”

Khép lại chương trình, các bạn sinh viên không chỉ ở trường NEU và các trường Đại học/Cao đẳng khác trên địa bàn Hà Nội đã phần nào định hướng được cho giấc mơ khởi nghiệp của mình. Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup năm 2023 sẽ bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 23/02. Ngoài ra, các bạn sinh viên cũng có thể theo dõi thông tin cuộc thi tại website: tại đây

Có thể bạn quan tâm

  • Chương trình Khởi nghiệp Thụy Sĩ với 40 đại diện của hệ sinh thái startup Việt tham gia

    Chương trình Khởi nghiệp Thụy Sĩ với 40 đại diện của hệ sinh thái startup Việt tham gia

    15:10, 24/02/2023

  • Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam Singapore tham gia Chương trình Xuân Đoàn viên HANOIBA 2023

    Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam Singapore tham gia Chương trình Xuân Đoàn viên HANOIBA 2023

    11:40, 24/02/2023

  • Câu chuyện khởi nghiệp thành công của Phạm Thị Nhân với mô hình nuôi gà ngủ máy lạnh

    Câu chuyện khởi nghiệp thành công của Phạm Thị Nhân với mô hình nuôi gà ngủ máy lạnh

    02:31, 24/02/2023

BÍCH PHƯƠNG