Trường Đại học Nguyễn Tất Thành: Ươm mầm khát vọng doanh nhân

DIỆU OANH 26/06/2023 16:25

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành phối hợp cùng Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp quốc gia phía Nam tổ chức chương trình giao lưu khởi nghiệp năm 2023 với chủ đề “Ươm mầm Khát vọng Doanh nhân”.

>>Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia phía Nam: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp tới giới trẻ

Chương trình này tập trung hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp khi ngồi trên giảng đường và những người trẻ yêu thích kinh doanh. Ban tổ chức mong muốn tạo cơ hội cũng như tìm kiếm các nguồn tài trợ, đầu tư từ những doanh nghiệp lớn hoặc những quỹ mạo hiểm để những ý tưởng, dự án có thể hiện thực hóa trên thương trường.

Chương trình giao lưu khởi nghiệp năm 2023 với chủ đề “Ươm mầm Khát vọng Doanh nhân” vừa được tổ chức tại NTTU

Chương trình giao lưu khởi nghiệp năm 2023 với chủ đề “Ươm mầm Khát vọng Doanh nhân” vừa được tổ chức tại NTTU

Tham dự chương trình ThS. Huỳnh Hồng Mai nhấn mạnh: “NTTU rất quan tâm đến mảng khởi nghiệp, ươm mầm sự sáng tạo dành cho sinh viên của Nhà trường, vì vậy những năm gần đây để thúc đẩy, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cho sinh viên, Nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu doanh nhân với sinh viên để chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, tổ chức các khóa đào tạo cho sinh viên về đổi mới sáng tạo.

Đặc biệt, bên cạnh môn Khởi nghiệp đã được Nhà trường triển khai giảng dạy từ năm 2016, trong thời gian tới NTTU sẽ hình thành Module về đổi mới sáng tạo và hướng đến phát triển chương trình đào tạo đổi mới sáng tạo, đồng thời thí điểm đưa môn học Kỹ năng số và tư duy sáng tạo vào giảng dạy ở bậc đại học, tương lai sẽ là bậc cao học. Từ những chia sẻ về kinh nghiệm thực tiễn trong khởi nghiệp kinh doanh sẽ là những bài học quý giá cho các bạn sinh viên trên con đường học tập, khởi nghiệp trong tương lai, ThS. Huỳnh Hồng Mai nói.

ThS. Huỳnh Hồng Mai phát biểu mở đầu chương trình

ThS. Huỳnh Hồng Mai phát biểu mở đầu chương trình

Với chủ đề Ươm mầm khát vọng doanh nhân, các diễn giả, doanh nhân sẽ chia sẻ những trải nghiệm, bài học kinh nghiệm “xương máu” được đúc kết trên hành trình khởi nghiệp không “trải đầy hoa hồng”.

Mỗi diễn giả là một câu chuyện được dẫn dắt những vấn đề thực tiễn đặt ra từ nhiều khó khăn, thử thách và sự thất bại,… mà bất cứ ý tưởng khởi nghiệp nào cũng phải “đương đầu” trên con đường lập nghiệp như: bản lĩnh, lựa chọn ý tưởng kinh doanh, nguồn vốn, marketing và bán hàng, phát triển thương hiệu cá nhân, quản lý tài chính, điều phối nhân sự,… Thấu hiểu được những khó khăn và được mất trên con đường lập nghiệp các diễn giả đều nhận định rằng khi bắt tay vào khởi nghiệp đừng tạo áp lực phải thành công bởi con đường đến thành công không ở lần khởi nghiệp đầu tiên, thành công sẽ chỉ đến với những ai giàu nhiệt huyết, dám nghĩ - dám làm - dám đương đầu với khó khăn, thách thức.

Các khách mời là doanh nhân chia sẻ về hành trình khởi nghiệp

Các khách mời là doanh nhân chia sẻ về hành trình khởi nghiệp

Để bắt đầu khởi nghiệp ngay từ trên ghế nhà trường các sinh viên cần có ý tưởng sát với thực tế, sáng tạo, trau dồi, góp nhặt cho mình một hành trang khởi nghiệp” như: kiến thức liên quan đến ngành nghề, các kỹ năng mềm, kỹ năng ngoại ngữ và công nghệ thông tin để đáp ứng yêu cầu của thời đại. Bên cạnh đó, sự nhiệt huyết, đam mê, ý chí, lòng kiên định là điều kiện tiên quyết trên con đường khởi nghiệp, “thất bại về con số 0, từ con số 0 làm lại”, lấy thất bại là bài học kinh nghiệm để gia tăng kinh nghiệm thành công.

Mặt khác, chưa bao giờ sinh viên Việt Nam lại có nhiều cơ hội để khởi nghiệp kinh doanh như hiện nay, cả xã hội đang khuyến khích và hỗ trợ các dự án, đang chờ đợi sự đổi mới sáng tạo và sự bứt phá của các sinh viên, điều quan trọng là các sinh viên phải biết nắm nhận diện cơ hội, tận dụng được các cơ hội đến với mình.

Mặt khác, tinh thần dấn thân khởi nghiệp trong các năm gần đây đã được lan tỏa rộng rãi, văn hóa khởi nghiệp được hình thành và lan tỏa mạnh mẽ trong sinh viên NTTU. Công tác tổ chức các hoạt động, xây dựng mạng lưới, nuôi dưỡng, kết nối, hợp tác khởi nghiệp sáng tạo được Nhà trường chú trọng đẩy mạnh. Đã có rất nhiều ý tưởng sáng tạo của sinh viên đã đạt được nhiều giải thưởng ở cấp tỉnh, cấp khu vực và quốc gia.

Với những chia sẻ của các diễn giả, doanh nhân sẽ là cơ hội quý báu để sinh viên học hỏi thêm kiến thức kinh doanh để các bạn trẻ gặt hái thành công trên hành trình lập thân, lập nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học.

Có thể bạn quan tâm

  • 3 dự án khởi nghiệp của sinh viên NTTU đạt giải Nhì tại Cuộc thi SV_STARTUP

    3 dự án khởi nghiệp của sinh viên NTTU đạt giải Nhì tại Cuộc thi SV_STARTUP

    01:44, 29/03/2023

  • Công ty khởi nghiệp Green Rebel mở rộng thị trường sang Philippines và Việt Nam

    Công ty khởi nghiệp Green Rebel mở rộng thị trường sang Philippines và Việt Nam

    01:55, 26/06/2023

  • Nữ cử nhân luật khởi nghiệp với đam mê nông nghiệp

    Nữ cử nhân luật khởi nghiệp với đam mê nông nghiệp

    10:52, 25/06/2023

DIỆU OANH