Chiến lược tăng trưởng của startup Tracer chậm mà chắc khi gọi vốn “ngủ đông”
Startup Tracer, nền tảng thông minh dữ liệu hàng đầu đã gọi vốn thành công 18,1 triệu USD trong vòng cấp vốn Series A do NewRoad Capital Partners, Progress Ventures và BDMI đồng dẫn đầu.
>>Startup One Model phát triển nền tảng thu thập và áp dụng dữ liệu về tổ chức và nhân tài
Tham gia vòng gọi vốn này còn có S4S Ventures và Arbor Way, vòng kết thúc đi kèm với việc bổ sung John Sheehy, Đối tác điều hành tại NewRoad Capital Partners, vào Hội đồng quản trị.
Được thành lập từ VaynerMedia vào năm 2015 bởi những người đồng sáng lập Jeffrey Nicholson và Leighton Welch với mục đích tự động hóa phân tích cho mọi khách hàng trên toàn cầu, Tracer đã xử lý hơn 1 tỷ USD giao dịch trước khi chuyển thành một dự án độc lập vào năm 2021.
Hiện nay, Nicholson là Giám đốc điều hành của Tracer và Welch. Startup này gần đây cũng bổ nhiệm nhà lãnh đạo tiếp thị tích hợp Obele Brown - West làm Chủ tịch để dẫn dắt các sáng kiến tăng trưởng chiến lược, hoạt động và doanh thu của Tracer.
>>Công ty khởi nghiệp Rootly phát triển nền tảng quản lý sự cố cho doanh nghiệp
Tracer đã tích lũy được danh mục các khách hàng nổi tiếng như Sanofi, Condé Nast, Papa Johns, Headspace, Media.Monks và January Digital. Ngày càng có nhiều thương hiệu, đại lý và công ty cổ phần hàng đầu thế giới đang chuyển sang sử dụng nền tảng dữ liệu để đạt được tính minh bạch, khả năng tùy chỉnh và báo cáo dựa trên tác động cao hơn từ hệ thống công nghệ tiếp thị hiện đại của họ.
Jeff Nicholson, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Tracer cho biết, Tracer đang lên kế hoạch phát triển phần mềm để giải quyết một trong những vấn đề lớn nhất của ngành truyền thông và tiếp thị đó là biến dữ liệu thành các quyết định sáng suốt. Trong bối cảnh tài trợ và tăng trưởng đầy thách thức, startup này đã chứng minh với các nhà đầu tư, hội đồng quản trị của Tracer là những người khổng lồ trong ngành và tham gia với tư cách là nhà đầu tư.
Tracer là một nền tảng dữ liệu thông minh giúp cách mạng hóa việc quản lý ngăn xếp dữ liệu hiện đại bằng cách loại bỏ sự phức tạp về kỹ thuật. Tracer trao quyền cho các thương hiệu toàn cầu, đối tác dữ liệu và đại lý đưa ra các quyết định chiến lược bằng cách hợp nhất liền mạch các nguồn dữ liệu và làm phong phú nguồn dữ liệu đó bằng thông tin chi tiết về doanh nghiệp. Bằng cách tận dụng bộ công nghệ linh hoạt và toàn diện của mình, Tracer cung cấp tính minh bạch vô song về hiệu quả kinh doanh và cung cấp nguồn sự thật tập trung.
Với các văn phòng ở Thành phố New York và Luân Đôn, cùng đội ngũ hơn 70 người trên khắp các châu lục, sự đổi mới của Tracer đã được các tổ chức và ấn phẩm uy tín trong ngành tôn vinh. Gần đây nhất, startup này đã được vinh danh trong danh sách “The Leading 100” của The Lead, danh sách công nhận những công ty khởi nghiệp công nghệ có tác động lớn, sáng tạo nhất mang lại giá trị kinh doanh cho các thương hiệu. Tracer cũng được vinh danh vào năm 2022 vì đã hợp tác với Sanofi bởi Giải thưởng Thiên tài của Hiệp hội các nhà quảng cáo quốc gia về kể chuyện phân tích tiếp thị.
>>Vì sao Tenstorrent huy động vốn phát triển CPU và bộ đồng xử lý AI?
Hiện Tracer đang phát triển một số phần mềm loại tổng hợp bao gồm các công cụ do Salesforce bán, được hỗ trợ bởi ThoughtSpot Chế độ phân tích và Looker do Google sở hữu. Kế hoạch phát triển của Tracer tăng trưởng chậm nhưng đều đặn ngay cả khi đối mặt với cạnh tranh, gần đây startup này đã thu hút được 200 khách hàng. Đây là một sự kết hợp giữa kinh doanh trực tiếp và gián tiếp thông qua các đối tác đại lý quảng cáo như Sanofi, Papa Johns, Headspace và Condé Nast.
Với nguồn vốn mới Tracer lên kế hoạch nỗ lực mở rộng quy mô công nghệ, thành lập đội ngũ bán hàng và nâng cao nguồn lực thành công cho khách hàng của công ty khởi nghiệp. Kể từ khi thành lập đến nay Tracer đã huy động được 30 triệu USD.
Có thể bạn quan tâm