“Mùa đông gọi vốn” không đến với Startup M Village

BÍCH PHƯƠNG 06/12/2023 15:45

Startup M Village của ông Nguyễn Hải Ninh - cựu CEO The Coffee House - đã huy động được 2,3 triệu USD trong vòng gọi vốn nội bộ nhằm đẩy nhanh kế hoạch mở rộng.

>>>Top 20 dự án lọt vòng bán kết Chương trình Phát triển Dự án khởi nghiệp Quốc gia năm 2023

Động thái diễn ra một năm sau khi startup này huy động thành công 3,7 triệu USD từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước, bao gồm Simple Tech Investment (STI), công ty đầu tư mạo hiểm (VC) Singapore Vulpes Ventures, công ty VC Nhật Bản Genesia Ventures và Access Ventures.

Được thành lập vào năm 2021, M Village không chỉ cung cấp chỗ ở ngắn hạn và dài hạn trong các căn hộ hiện đại với tầm nhìn đẹp mà còn là một hệ sinh thái tiện lợi gồm không gian làm việc, dịch vụ ăn uống, cơ sở y tế và cộng đồng sinh thái,… Tất cả đều được kết nối bởi công nghệ.

CEO Nguyễn Hải Ninh từng chia sẻ, mỗi căn hộ trong M Village được trang bị đầy đủ nội thất, căn bếp với thiết kế thông minh mang tính ứng dụng cao. Không gian sinh hoạt cộng đồng gồm thư viện, sân vườn bao quanh hồ nước, nhà rang và quán cà phê, khu nướng BBQ.

Đối tượng hướng đến của M Village là người trẻ, những người có nhu cầu và tiêu chuẩn sống ngày càng khác biệt so với thế hệ cũ. Họ lớn lên với công nghệ, phương tiện truyền thông và nền kinh tế hội nhập nên khả năng kết nối, thích nghi. Có thể hình dung mô hình của M Village giống mô hình co-working, nhưng đối tượng khách hàng ở đây không phải là công ty mà là cá nhân, những người trẻ.

“Với mong muốn định nghĩa lại "cách sống hạnh phúc" cùng họ, M Village sẽ là nơi “ở không chỉ gói gọn ở bốn bức tường”, mà là nơi khơi gợi những ý tưởng, sự kết nối ý nghĩa” đó phải là một thế giới ngập tràn cảm hứng với những ý tưởng, những sự kết nối ý nghĩa, những nền văn hoá đa dạng”, CEO Nguyễn Hải Ninh nói.

Hiện, M Village đã vận hành khoảng 30 không gian tại TP HCM, với tỷ lệ lấp đầy hơn 90%. Dự kiến trong năm nay, M Village sẽ mở thêm 20 chi nhánh nữa, nâng tổng năng lực lên 1.200 phòng, tăng gấp 4 lần so với năm ngoái. Startup này cũng mở rộng tại Hà Nội vào tháng tới.

Lĩnh vực co-living tại Đông Nam Á những năm gần đây đã chứng kiến nhiều hoạt động thú vị. Vào tháng 7, nền tảng co-living tên là Hmlet có trụ sở tại Singapore đã đổi thương hiệu thành Habyt dưới sự lãnh đạo mới của ông Jonathan Wong.

Hmlet cũng đã khai trương khách sạn đầu tiên tại Singapore vào tháng 1/2023. Tuy nhiên, công ty phải đóng cửa hoạt động tại Australia vào năm 2021 và nộp đơn thanh lý tự nguyện để tập trung vào các thị trường cốt lõi của mình là Singapore, Hong Kong và Nhật Bản.

Nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, làm việc từ xa cho cư dân đô thị trẻ, Hà Nội sẽ là điểm đến tiếp theo mà M Village mở rộng trong năm nay. 

Có thể bạn quan tâm

  • Công ty khởi nghiệp Igloo sáng tạo sản phẩm để tiến vào thị trường Việt

    Công ty khởi nghiệp Igloo sáng tạo sản phẩm để tiến vào thị trường Việt

    09:47, 05/12/2023

  • Công ty khởi nghiệp “thổi hồn” cho những chiếc tuabin gió cũ thành sản phẩm độc đáo

    Công ty khởi nghiệp “thổi hồn” cho những chiếc tuabin gió cũ thành sản phẩm độc đáo

    01:23, 04/12/2023

  • Năm khởi nghiệp - Quảng Nam 2023: Diễn đàn Doanh nghiệp được công nhận có thành tích xuất sắc

    Năm khởi nghiệp - Quảng Nam 2023: Diễn đàn Doanh nghiệp được công nhận có thành tích xuất sắc

    11:49, 03/12/2023

BÍCH PHƯƠNG