Quảng bá hình ảnh Hải Phòng qua cuộc thi báo chí và ảnh du lịch

Minh Hương - Thu Hà 15/03/2019 22:00

Cuộc thi Báo chí và Ảnh đẹp Du lịch Hải Phòng năm 2019 mang chủ đề “Du lịch Hải Phòng - Trải nghiệm và khám phá”.

Với tài nguyên du lịch nhân văn phong phú, thành phố Hải Phòng ngày nay còn lưu giữ được nhiều công trình kiến trúc lịch sử đặc sắc như: Tháp Tường Long, đình Hàng Kênh, đền Nghè, chùa Dư Hàng hay quần thể di tích danh thắng Tràng Kênh...Hải Phòng cũng là địa phương bảo tồn được nhiều loại hình nghệ thuật văn hóa dân gian với nhiều làng nghề thủ công truyền thống và lễ hội dân gian đặc sắc, trong đó lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn và lễ hội Nữ tướng Lê Chân đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia… Toàn thành phố hiện có hơn 470 di tích được xếp hạng, trong đó có 02 di tích quốc gia đặc biệt là danh lam thắng cảnh quần đảo Cát Bà và Khu Di tích đền Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Cuộc th

Cuộc thi do Sở Du lịch phối hợp với Hội Nhà báo, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật phát động 

Bên cạnh đó, Hải Phòng từ lâu đã được biết đến với hai trọng điểm du lịch nổi bật: Khu du lịch Đồ Sơn và Quần đảo Cát Bà nơi đã được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển thế giới, đồng thời cũng là Vườn Quốc gia, Khu bảo tồn biển của Việt Nam và đang đệ trình UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới Hạ Long - Cát Bà. Ẩm thực Hải Phòng cũng được biết đến với những nét độc đáo riêng có, nổi tiếng với các món ăn hấp dẫn như bánh đa cua, nem cua bể…

Nhằm tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch; tìm kiếm những giải pháp mới thu hút khách du lịch đến với thành phố; lựa chọn những hình ảnh đẹp về vùng đất, con người Hải Phòng, ngày 15/3 vừa qua, Sở Du lịch phối hợp với Hội Nhà báo, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật phát động Cuộc thi Báo chí và Ảnh đẹp Du lịch Hải Phòng năm 2019 với chủ đề “Du lịch Hải Phòng - Trải nghiệm và khám phá”.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Phòng: Thay đổi chiều một số tuyến đườngp/lớn để tránh ác tắc giao thông

    Hải Phòng: Thay đổi chiều một số tuyến đường lớn để tránh ác tắc giao thông

    15:41, 15/03/2019

  • Đề xuất xây mới tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

    Đề xuất xây mới tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

    11:31, 10/03/2019

  • Đường nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng với KCN Nam Tiền Phong: Nguy cơ tiếp tục chậm tiến độ

    Đường nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng với KCN Nam Tiền Phong: Nguy cơ tiếp tục chậm tiến độ

    11:00, 14/03/2019

Giới thiệu về cuộc thi, Giám đốc Sở Du lịch TP Hải Phòng Nguyễn Thị Thương Huyền cho biết: Tiếp nối thành công của cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Hải Phòng năm 2018 với sự tham gia của gần 40 tác giả với hơn 400 tác phẩm dự thi. Năm nay cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ khâu nhận tác phẩm đến quy trình chấm chọn. Với sự đổi mới trong công tác tổ chức và định hướng cụ thể về chủ đề, hi vọng cuộc thi năm nay sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, không chuyên và những người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh trên toàn quốc có ý tưởng sáng tạo các hình ảnh đẹp, ấn tượng về du lịch Hải Phòng.

Theo thể lệ đã công bố, tác phẩm tham gia cuộc thi báo chí là các tác phẩm báo chí (báo in, phát thanh, truyền hình), về chủ đề trên, được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng của thành phố và cả nước từ ngày 1-1-2019 đến ngày 30-10-2019. Các tác phẩm ảnh tham dự cuộc thi ảnh đẹp du lịch 2019 là các file ảnh kỹ thuật số được gửi trực tiếp vào website của Ban tổ chức theo địa chỉ: http://www.anhdepdulichhaiphong.com. Các tác giả tham dự cuộc thi ảnh đẹp du lịch 2019 có thể truy cập website trên và thực hiện theo các bước hướng dẫn để đăng ký và gửi ảnh tham gia dự thi đến ngày 10-10-2019.

Ông

Ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố khẳng định 2 cuộc thi Báo chí và Ảnh đẹp Du lịch Hải Phòng năm 2019 có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Đánh giá về cuộc thi, ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố khẳng định: Tổ chức 2 cuộc thi Báo chí và Ảnh đẹp Du lịch Hải Phòng năm 2019 có ý nghĩa quan trọng góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, mảnh đất, con người, văn hóa, du lịch đặc trưng của thành phố Hải Phòng đến với du khách trong và ngoài nước. Để cuộc thi thu hút đông đảo phóng viên, nghệ sĩ nhiếp ảnh và người dân tham gia, PCT Lê Khắc Nam đề nghị Ban tổ chức phối hợp chặt chẽ các sở, ngành, đơn vị trên địa bàn thành phố đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc thi; ban giám khảo 2 cuộc thi nâng cao tinh thần trách nhiệm, làm việc công khai, minh bạch, công tâm, đáp ứng những tiêu chí cuộc thi đề ra. Các tác giả tham gia bám sát nội dung, yêu cầu thể lệ cuộc thi, tích cực sáng tạo để có những tác phẩm chất lượng cao và ấn tượng. Các đơn vị phát động cuộc thi huy động thêm nguồn kinh phí xã hội hóa để tạo sức hấp dẫn tổ chức cuộc thi những năm tiếp theo.

Minh Hương - Thu Hà