Đường nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng với KCN Nam Tiền Phong: Nguy cơ tiếp tục chậm tiến độ

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù đã 2 lần gia hạn nhưng đích đến của dự án đường nối cao tốc Hạ Long – Hải Phòng với KCN Nam Tiền Phong vào 30/6/2019 khó có thể thực hiện.

Sau hơn 2 năm triển khai, đường nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng với Khu công nghiệp (KCN) Nam Tiền Phong, TX Quảng Yên vẫn chỉ triển khai được gần 60% khối lượng.

Ngày 21/1/2019, UBND tỉnh đã có Quyết định số 257/QĐ-UBND về việc điều chỉnh đường nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng với KCN Nam Tiền Phong. Theo đó, thời gian hoàn thành dự án vào 30/6/2019 thay cho Quyết định điều chỉnh lần 1 số 5176/QĐ-UBND ngày 28/12/2017 hoàn thành dự án vào 30/4/2018. Tuy nhiên với khó khăn liên tiếp trong quá trình thi công, có thể đích đến tiếp theo của dự án vào 30/6/2019 đang là thách thức lớn với chủ đầu tư và nhà thầu, sẽ khó thực hiện.

Các phương tiện nằm chờ...

Các phương tiện nằm chờ...

Ông Đỗ Minh Anh - Giám sát trưởng dự án cho biết, trong quá trình tổ chức thi công đến nay dự án gặp không ít trở ngại ảnh hưởng đến tiến độ. Do tuyến đường này đi qua vùng đất có địa chất phức tạp, chủ yếu là đầm lầy, ao hồ nên thời gian chờ lún sai lệch so với kết quả tính toán ban đầu. Để xử lý nhà thầu đã phải thực hiện đắp đất gia tải theo từng giai đoạn, từng vị trí thực tế… Trong khi đó nguồn vật liệu đắp nền rất khan hiếm.

Phải đến tận tháng 7/2017, Thị xã Quảng Yên mới bố trí được mỏ đất để nhà thầu khai thác đắp gia tải. Nhưng đường vận chuyển cát đi qua khu dân cư đông đúc, mật độ phương tiện lớn, mặt đường xuống cấp... nên việc tổ chức vận chuyển không được liên tục. Mãi đến tháng 11/2017, các vị trí lún mới được hoàn thành gia tải.

Theo ông Đỗ Minh Anh, để kiểm soát tốc độ lún, đơn vị tư vấn lập chu kỳ và tổ chức đo đạc, tính toán chi tiết tại từng vị trí, kết quả tổng hợp thu được rất phức tạp. Giai đoạn đầu khi mới đắp đất gia tải, các vị trí lún trung bình là 4cm/tháng so với cốt nền đường, với tốc độ lún này, quan trắc thực tế đến tháng 3/2018, tức sau 180 ngày sẽ tắt lún để có thể dỡ tải tổ chức thi công hoàn thiện. Tuy nhiên, đến tháng 3/2019 các vị trí lún vẫn có diễn biến khá phức tạp và không đều, nhiều vị trí vẫn đang tiếp tục lún. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến dự án chậm tiến độ.

Trong quãng thời gian chờ lún, các nhà thầu phải giãn tiến độ để đợi, hơn 50 đầu phương tiện nằm tại công trường và thi công nhỏ giọt các phần việc, một số bộ phận đã chuyển sang thực hiện các hạng mục phụ trợ như cống ngang đường, rãnh dọc, xử lý thay đất và hoàn thiện nền đường tại vị trí đầu tuyến, đúc sẵn các cấu kiện để thi công cống hộp, thực hiện tập kết nguyên vật liệu về công trường...

Đường nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng với KCN Nam Tiền Phong có chiều dài 8,6km, rộng 12m, là đường tiêu chuẩn cấp III đồng bằng được thiết kế 2 làn xe, vận tốc tối đa 80km/h. Điểm đầu từ nút giao Phong Hải (cao tốc Hạ Long - Hải Phòng), điểm cuối kết thúc tại vị trí cuối của KCN Nam Tiền Phong.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 480 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, trong đó chi phí xây lắp gần 270 tỷ đồng, do Sở GTVT là chủ đầu tư; đơn vị thi công là Công ty TNHH Olympia.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đường nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng với KCN Nam Tiền Phong: Nguy cơ tiếp tục chậm tiến độ tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714008322 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714008322 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10