Thanh Hóa: Nơi “hội tụ” đa dạng các sản phẩm nông sản an toàn

Kiều Phiên 12/07/2019 16:10

Sáng ngày 12/7, tại Trung tâm Triển lãm, Hội chợ, Quảng cáo tỉnh Thanh Hóa là nơi “hội tụ” hàng 100 sản phẩm nông sản an toàn trong 150 gian hàng của 90 địa phương, doanh nghiệp tham dự

Sự kiện kết nối cung - cầu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2019 tổ chức từ ngày 12 đến 14/7 đã thu hút được 90 địa phương, các doanh nghiệp, HTX, các trang trại… trong và ngoài tỉnh với khoảng 150 gian hàng trưng bày nhiều sản phẩm nông sản chất lượng cao ở các vùng miền trong tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh bạn với đa dạng sản phẩm, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây là các sản phẩm được xác nhận kiểm soát an toàn, được cấp giấy chứng nhận sản xuất theo chuỗi, chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP về trồng trọt và chăn nuôi hoặc các đơn vị sản xuất nông sản, thực phẩm đã có thương hiệu trên thị trường.

nmcmznc

Các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn đa dạng hơn về sản phẩm cũng như chất lượng ngày càng tốt hơn,có trên 100 sản phẩm tham gia

Theo thông tin cung cấp của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa, hiện nay tại địa phương các mô hình cung ứng thực phẩm an toàn được hình thành, nhân rộng; tăng cả 3 tiêu chí về số chuỗi, số sản phẩm được kiểm soát theo chuỗi và số cửa hàng kinh doanh thực phẩm an toàn.

Các phong trào, mô hình, điển hình tốt về xây dựng các mô hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn có bước phát triển; có nhiều vùng sản xuất an toàn, chuỗi cung ứng thực phẩm nông - lâm - thuỷ sản an toàn, có giá trị kinh tế cao được phát huy hiệu quả, tạo tiền đề cho chuỗi liên kết, góp phần phát triển sản xuất hàng hoá.

Có thể bạn quan tâm

  • Thanh Hóa: Nơi “hội tụ” đa dạng các sản phẩm nông sản an toàn

    Thanh Hóa: Nơi “hội tụ” đa dạng các sản phẩm nông sản an toàn

    17:10, 12/07/2019

  • Lộ diện Đại gia BĐS Phía Nam đầu tư vào nhiều dự án lớn tại Thanh Hóa

    Lộ diện Đại gia BĐS Phía Nam đầu tư vào nhiều dự án lớn tại Thanh Hóa

    11:23, 12/07/2019

  • Hội chợ nông sản tại Thanh Hóa: Kết nối doanh nghiệp với nông dân

    Hội chợ nông sản tại Thanh Hóa: Kết nối doanh nghiệp với nông dân

    10:21, 12/07/2019

  • VCCI Thanh Hóa tích cực đào tạo bồi dưỡng doanh nghiệp doanh nhân

    VCCI Thanh Hóa tích cực đào tạo bồi dưỡng doanh nghiệp doanh nhân

    22:45, 11/07/2019

Tổ chức được nhiều hoạt động kết nối cung cầu nông sản, thực phẩm mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn tỉnh. Qua hai hội nghị kết nối cung cầu nông sản, thực phẩm an toàn năm 2017, năm 2018, đã có 42 hợp đồng được ký kết, với sản lượng tiêu thụ trong năm đạt 10.000 tấn rau quả, 3.500 tấn thịt, 3,2 triệu quả trứng, 4.500 tấn thuỷ sản.

vdv

Hội nghị kết nối cung - cầu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2019 thu hút được đông đảo người tiêu dùng và các doanh nghiệp quan tâm

Theo ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: đây là hoạt động thường niên, là giải pháp thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện kết nối cung cầu nông sản, thực phẩm an toàn trong thời gian qua còn bộc lộ những tồn tại, hạn chế. Một số hợp đồng nguyên tắc được ký kết thông qua các hoạt động kết nối cung cầu nông sản,thực phẩm nhưng hoạt động chưa hiệu quả. Sản phẩm thực phẩm được xây dựng thương hiệu, chỉ dẫn địa lý và dán tem truy xuất nguồn gốc trên địa bàn còn rất khiêm tốn so với tiềm năng của tỉnh; tình trạng sản xuất “Cung vượt cầu, dư cung lớn” vẫn còn xảy ra gây khó khăn trong khâu tiêu thụ sản phẩm.

dss

Thị trường tỉnh Thanh Hóa cũng rất hấp dẫn thu hút được các mặt hàng nông sản an toàn của tỉnh Sơn La

Sự kiện dù mới bắt đầu trong ngày đầu tiên nhưng đã thu hút được lượng lớn người tiêu dùng quan tâm, và khối lượng nông sản được tiêu thụ đi rất lớn. Chính vì vậy Ban tổ chức Hội nghị UBND tỉnh đã nghiên cứu kéo dài thời gian trưng bày sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnhThanh Hoá năm 2019.

Kiều Phiên