Công ty Điện lực Quảng Trị: Chỉ số tiếp cận điện năng liên tục được cải thiện
Ông Phan Văn Vĩnh, Phó GĐ Cty Điện lực Quảng Trị cho biết, để đạt được thành tích trên, đơn vị đã thực hiện đúng các Quy định cung cấp dịch vụ điện, quy trình kinh doanh điện năng do EVN ban hành.
Chỉ số tiếp cận điện năng tại Quảng Trị liên tục được cải thiện đã tạo thuận lợi cho các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp,cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ và người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị trong hoạt động sản xuất kinh doanh và phục vụ sinh hoạt.
Ông Phan Văn Vĩnh, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết, để đạt được thành tích trên, đơn vị đã thực hiện đúng các Quy định cung cấp dịch vụ điện, quy trình kinh doanh điện năng do EVN ban hành. Công ty đã chỉ đạo các Phòng, đơn vị liên quan, các Điện lực huyện, thị, thành phố nghiêm túc thực hiện nhằm thống nhất và công khai minh bạch trình tự, thủ tục, thời gian giải quyết cấp điện cho khách hàng.
Đối với khách hàng cấp điện mới đấu nối vào lưới điện trung áp, Công ty đã ban hành “Quy trình cấp điện cho khách hàng từ lưới điện trung áp” quy định trình tự thủ tục, lưu đồ giải quyết cấp điện cho khách hàng theo quy định của EVN, cải tiến trình tự giải quyết, phân cấp thực hiện từ khâu tiếp nhận hồ sơ, khảo sát đến công tác nghiệm thu, đầu nối, đóng điện… để rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng.
Công ty cũng luôn cập nhật đầy đủ, kịp thời và cung cấp thông tin dịch vụ điện cho khách hàng như: thông báo về lịch ngừng giảm cung cấp điện, thông tin giá điện, hướng dẫn mua điện, an toàn điện, tiết kiệm điện... Tạo điều kiện để khách hàng dễ dàng tiếp cận, tham gia, giám sát các dịch vụ ngành điện.
Với sự đa dạng về hình thức tiếp nhận yêu cầu dịch vụ điện cũng như cải cách thủ tục hành chính, Công ty Điện lực Quảng Trị luôn thực hiện đúng các quy định về thời gian tiếp cận điện năng, ông Vĩnh cho biết thêm.
Có thể bạn quan tâm