Nhiệt điện Hải Phòng: Lợi nhuận tăng 271% so với kế hoạch

Thu Hà 23/03/2020 13:18

Vì sao Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng năm 2019 đã đạt được kết quả cao như vậy? Đây là vấn đề phóng viên DĐDN đang muốn tìm ra lời giải.

Trao đổi với báo DĐDN, ông Nguyễn Thường Quang, Tổng Giám đốc Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng cho biết, để đạt được kết quả cao như trên yếu tố đầu tiên là Công ty luôn không ngừng quan tâm đời sống vật chất cho người lao động, đảm bảo đầy đủ chế độ, quyền lợi cũng như tạo điều kiện để cán bộ công nhân viên (CBCNV) phát huy tinh thần sáng tạo và trách nhiệm trong công việc.

p/Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng

Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng

Phát huy tinh thần trách nhiệm

Thu nhập bình quân của người lao động năm 2019 là 18,9 triệu đồng/người (năm 2018 là 18,1 triệu đồng/người), đảm bảo người lao động có công ăn việc làm giúp người lao động an tâm công tác.

Ngoài nâng cao hiệu suất phát điện công ty đặc biệt chú trọng công tác an toàn vệ sinh lao động và đảm bảo, tăng cường công tác kiểm tra và giám sát tại hiện trường sản xuất, đưa ra các giải pháp đảm bảo an toàn cho sửa chữa lớn. Tổ chức các lớp đào tạo chuyên sâu cho các chức danh vận hành và sửa. Công tác đào tạo, bồi huấn về an toàn vệ sinh lao động liên tục được cải thiện, đổi mới. Tổ chức các buổi hội thảo về ATVSLĐ, nhận diện và đánh giá các rủi ro tại nơi làm việc được phổ biến đến từng người lao động, công tác quản lý ATVSV được nâng cao, chính vì vậy mà năm 2019 đã loại trừ nguy cơ mất an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.

Mọi nỗ lực được gặt hái những thành quả đáng tự hào của các thế hệ CBCNV Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng để giữ cho dòng điện quốc gia được an toàn, liên tục và ổn định. Kết quả này là sự đền đáp xứng đáng, để tiếp thêm sức mạnh cho CBCNV Công ty tiếp tục vững bước vượt qua những chặng đường dài phía trước.

Đồng sức, đồng lòng

Năm 2019, Công ty được giao vận hành 7000 giờ các tổ máy, riêng các tháng các tháng mùa khô vận hành 4000 giờ với tổng sản lượng điện phát cả năm 7.782 triệu kWh.

Công ty xác định đây vừa là khó khăn thách thức, vừa là cơ hội tốt để phấn đấu. Lần đầu tiên kể từ khi đưa các tổ máy vào vận hành thương mại, Công ty được giao sản lượng cao hơn thiết kế. Kết quả sản lượng điện của công ty đạt 104,1% so với kế hoạch, doanh thu tăng so với kế hoạch 9%, lợi nhuận đạt 975 tỷ đồng, bằng 271% kế hoạch. Các tổ máy vận hành ổn định, đáp ứng yêu cầu vận hành của hệ thống điện, sản lượng phát đạt cao nhất từ trước đến nay. Lợi nhuận thu được từ sản lượng điện phát tăng thêm làm doanh thu tăng lên khoảng 313 tỷ đồng.

Để hoàn thành được nhiệm vụ đó do sự đoàn kết, nỗ lực hết mình của tập thể CBCNV, dưới sự chỉ đạo quyết liệu của Ban lãnh đạo Công ty, đồng thời Công ty chủ động tích cực theo dõi diễn biến của thị trường và có chiến lược chào giá từng thời điểm trên thị trường. Từ nhiều nỗ lực đó Công ty đã nhận được nhiều bằng khen của EVN, UBND thành phố, VCCI Hải Phòng.

Thu Hà