Long An: Đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc

THÙY LINH 09/03/2022 12:14

Dòng vốn FDI từ Hàn Quốc vào tỉnh Long An liên tục tăng qua các năm. Hàn Quốc hiện đứng thứ 2 trong gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Long An.

>> Long An: Họp mặt và tri ân doanh nghiệp, doanh nhân

Ngày 08/3/2022, UBND tỉnh Long An tổ chức Tọa đàm hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc và ra mắt Chi hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Long An.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Các thành viên Kocham Long An

Lãnh đạo tỉnh Long An tặng hoa chúc mừng các thành viên Kocham Long An.

Thời gian qua, tỉnh Long An đã chủ động triển khai rất nhiều chương trình phát triển để củng cố, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác với các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp của Hàn Quốc trên các lĩnh vực, đặc biệt là hợp tác kinh tế song phương. Long An đã tổ chức nhiều đoàn lãnh đạo của tỉnh đến thăm, làm việc và xúc tiến đầu tư tại các tỉnh, thành phố của Hàn Quốc. Tỉnh Long An và các tỉnh của Hàn Quốc (như Jeollabuk-do; Chungcheongnam-do…) đã ký kết các thỏa thuận hợp tác chuyên đề và biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa hai địa phương.

Dòng vốn FDI từ Hàn Quốc vào tỉnh Long An liên tục tăng qua các năm và các dự án hiện hữu của Hàn Quốc tại Long An không ngừng được mở rộng về quy mô dự án và tăng vốn đầu tư. Hiện nay, Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ 2 trong gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Long An, với tổng vốn đăng ký gần 900 triệu USD. Điều này minh chứng rằng môi trường đầu tư của Long An đã thật sự tạo được niềm tin đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Doanh nghiệp Hàn Quốc trao đổi ý kiến tại buổi tọa đàm

Doanh nghiệp Hàn Quốc trao đổi ý kiến tại buổi tọa đàm.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Văn Được - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An nhấn mạnh, hội nghị có ý rất nghĩa quan trọng, góp phần hướng đến kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Sự kiện này sẽ tạo nền tảng để kết nối cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh Long An với chính quyền tỉnh và giữa các doanh nghiệp với nhau. Qua đó, tạo sự gắn kết chặt chẽ hơn nữa giữa chính quyền và các doanh nghiệp đang đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh Long An.

Đây cũng là dịp để tỉnh Long An và các cơ quan, doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc tăng cường trao đổi thông tin, nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau, tìm hiểu, trao đổi thêm về các dự án đầu tư và ký kết hợp tác cụ thể. Qua đó, thúc đẩy hợp tác đầu tư của các nhà đầu tư Hàn Quốc tại tỉnh, góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế, đầu tư, thương mại, du lịch, tăng giá trị kim ngạch xuất, nhập khẩu... Từ đó, mở ra nhiều cơ hội hợp tác để đồng hành cùng nhau phát triển, cùng nhau thành công.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được phát biểu tại

Ông Nguyễn Văn Được - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An  phát biểu tại chương trình.

Tại buổi tọa đàm, các doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm nhiều các vấn đề về: an ninh trật tư, phòng cháy chữa cháy, giải phóng mặt bằng, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thủ tục cấp visa…. Các vấn đề này được các đơn vị liên quan giải trình làm rõ và được lãnh đạo tỉnh tiếp thu và chỉ đạo các đơn vị có liên quan nhanh chóng tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư ngay trong tháng 03.

Các doanh nghiệp nhận kỷ niệm chương của Kocham Long An

Các doanh nghiệp nhận kỷ niệm chương của Kocham Long An

Theo ông Kim Nyoun Ho - Chủ tịch Kocham Long An, sự chỉ đạo sát sao của tỉnh Long An khiến doanh nghiệp hài lòng. Điều này chứng tỏ lãnh đạo tỉnh quan tâm nhiều đến những khó khăn của doanh nghiệp và xem đó là khó khăn của tỉnh. Với sự quan tâm này, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM sẽ truyền đạt những ý kiến chỉ đạo này đến doanh nghiệp Hàn Quốc. Thời gian tới, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM sẽ giới thiệu, kết nối doanh nghiệp về môi trường đầu tư tại Long An.

Với mong muốn kết nối cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh Long An, tạo sự gắn kết, trao đổi thông tin và kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp đang đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh Long An được thuận lợi hơn, Chi hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc - Kocham tại Long An đã chính thức ra mắt. Đây là tiền đề quan trọng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa giữa tỉnh Long An và các doanh nghiệp Hàn Quốc trong thời gian tới. 

Có thể bạn quan tâm

  • Long An “xanh hóa” môi trường đầu tư

    Long An “xanh hóa” môi trường đầu tư

    10:58, 09/02/2022

  • Long An:p/Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út thăm, chúc tết các doanh nghiệp

    Long An: Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út thăm, chúc tết các doanh nghiệp

    15:27, 09/02/2022

  • Long An: Họp mặt và tri ân doanh nghiệp, doanh nhân

    Long An: Họp mặt và tri ân doanh nghiệp, doanh nhân

    18:02, 10/02/2022

  • TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Chuyển mục đích sử dụng đất tại Long An

    TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Chuyển mục đích sử dụng đất tại Long An

    20:13, 21/12/2021

  • Long An: Minh bạch thông tin tiếp cận đất đai

    Long An: Minh bạch thông tin tiếp cận đất đai

    17:23, 10/11/2021

THÙY LINH