Thanh Hóa: Công bố Biểu trưng du lịch và kích cầu du lịch 2022

SĨ CHỨC - KIỀU PHIÊN 11/03/2022 18:04

Chiều ngày 11/03, tỉnh Thanh Hoá tổ chức lễ công bố Biểu trưng du lịch Thanh Hóa, cùng phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và đón khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa.

>>Du lịch Thanh Hóa “cất cánh” đến Liên Bang Nga

Cùng với lễ công bố Biểu trưng du lịch Thanh Hóa là phát động Chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và đón khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa. Tỉnh Thanh Hóa lựa chọn slogan “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa” như một lời khẳng định về sự đa dạng, phong phú của tài nguyên du lịch; đồng thời cũng là một lời mời chào, khích lệ du khách muôn phương đến trải nghiệm và khám phá du lịch Thanh Hóa.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Minh Tuấn Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Với lợi thế hội tụ đủ tiềm năng của ba vùng kinh tế là vùng núi và trung du, vùng đồng bằng và vùng ven biển, Thanh Hóa sở hữu nguồn tài nguyên du lịch nhân văn phong phú, đặc sắc, có giá trị quốc gia và quốc tế với 1 Di sản văn hóa Thế giới Thành Nhà Hồ và 5 di tích được xếp hạng cấp quốc gia đặc biệt là: Di tích Lam Kinh, Hang Con Moong, Đền Bà Triệu, Đền Lê Hoàn và thắng cảnh Sầm Sơn; có tài nguyên du lịch tự nhiên nổi trội với 102 km đường bờ biển và nhiều bãi biển đẹp như Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa… Cùng với đó là nhiều thắng cảnh nổi tiếng như Vườn quốc gia Bến En, Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, Suối cá thần Cẩm Lương, Thắng cảnh Hàm Rồng - Sông Mã và nhiều các lễ hội văn hóa đặc sắc, ẩm thực địa phương phong phú, hấp dẫn… Vì vậy, tỉnh Thanh Hóa có điều kiện hết sức thuận lợi để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn và đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trọng điểm du lịch của cả nước.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ

>>Du lịch Thanh Hóa: Nghiêm túc, quyết liệt, sẵn sàng đổi mới

>>Du Lịch Thanh Hóa: Đột phá phát triển từ yếu tố nhân sự

Tính đến thời điểm hiện nay, toàn tỉnh thu hút được 81 dự án đầu tư kinh doanh du lịch với tổng vốn đầu tư gần 145.000 tỷ đồng. Nhiều tập đoàn kinh tế lớn, có kinh nghiệm và năng lực hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư du lịch như Tập đoàn FLC, VinGroup, Sungroup, Flamingo, BRG, T&T, TNG… đã và đang triển khai thực hiện các dự án, tổ hợp nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, thể thao, vui chơi giải trí đẳng cấp và quy mô lớn tại Thanh Hóa như: Quần thể Khu du lịch nghỉ dưỡng và sân golf FLC Sầm Sơn, Khu tổ hợp dịch vụ thương mại, khách sạn Vincom, Khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Flamingo Linh Trường; dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn, Khu đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bến En; Khu quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Quảng Yên, Khu đô thị du lịch sinh thái Tân Dân... qua đó tạo bước đột phá về hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch của tỉnh.

Đặc biệt, với nhiều giải pháp quyết liệt, kiểm soát hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này có thể khẳng định, tỉnh Thanh Hóa đã sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để đón khách du lịch trong nước và quốc tế.

Năm 2022, Thực hiện chủ trương của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ VH, TT&DL về mở cửa lại hoạt động du lịch, tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng kế hoạch bảo đảm thíc ứng an toàn hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực và việc tổ chức Lễ công bố Biểu trưng du lịch Thanh Hoá; Phát động Chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và đón khách du lịch quốc tế đến Thanh Hoá là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch trong năm 2022 của tỉnh Thanh Hóa với quyết tâm xây dựng Thanh Hóa trở thành điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn với mục tiêu đón trên 10 triệu lượt khách, trong đó hơn 440 ngàn lượt khách du lịch quốc tế, tổng doanh thu du lịch đạt gần 18 ngàn tỷ đồng trong năm 2022.

Ông

Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL nhấn mạnh: Thanh Hóa là tỉnh có vị trí địa lý độc đáo với hệ thống sông ngòi dày đặc, hệ thống di sản văn hóa đặc sắc. Xứ Thanh cũng nổi tiếng là điểm đến với nhiều tài nguyên du lịch đa dạng, du lịch sinh thái, du lịch biển; có các khu nghỉ dưỡng, khách sạn đẳng cấp, hệ thống nhà hàng, hạ tầng phục vụ khách du lịch được đầu tư cao. Hệ thống giao thông thuận lợi, vị trí địa lý tiếp giáp với các trọng điểm du lịch như Ninh Bình, Nghệ An…Với những thuận lợi đó, Thanh Hóa giữ vai trò quan trọng trong kết nối du lịch liên vùng Bắc Trung Bộ, là điểm đến hấp dẫn đối với du khách...

Tại lễ phát động đại diện doanh nghiệp du lịch đã phát biểu hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và đón khách du lịch quốc tế Thanh Hóa. Các lãnh đạo Trung ương và địa phương đã thực hiện nghi thức nhấn nút phát động chương trình kích cầu và mở cửa đón khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa.

Trong khuôn khổ buổi lễ phát động các đại biểu tham dự đã tham quan khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch Thanh Hóa.

Có thể bạn quan tâm

  • Du lịch Thanh Hóa – Ninh Bình phối hợp kích cầu nội địa

    Du lịch Thanh Hóa – Ninh Bình phối hợp kích cầu nội địa

    16:13, 25/06/2020

  • Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa: Liên kết cùng đưa du lịch

    Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa: Liên kết cùng đưa du lịch "cất cánh"

    07:40, 16/01/2020

  • Du lịch Thanh Hóa “cất cánh” đến Liên Bang Nga

    Du lịch Thanh Hóa “cất cánh” đến Liên Bang Nga

    08:13, 23/10/2019

  • Khởi đầu trong kết nối du lịch Thanh Hóa – Hoa Kỳ

    Khởi đầu trong kết nối du lịch Thanh Hóa – Hoa Kỳ

    15:25, 02/11/2018

SĨ CHỨC - KIỀU PHIÊN